Kickstarter คือ เว็บไซต์ที่อนุญาตให้บริษัทรวมถึงบุคคลใดๆก็ตาม สามารถทำการแสวงหาเงินทุนเพื่อนำไปใช้สำหรับโปรเจคที่พวกเขากำลังทดลองทำอยู่เพื่อให้ประสบความสำเร็จใช้งานได้จริง ซึ่งมีโปรเจคที่น่าสนใจอยู่อย่างมากมายที่คุณสามารถเลือกชมรายละเอียดได้ และสามารถสนับสนุนโปรเจคเหล่านั้นได้ด้วยการร่วมระดมเงินทุน

และเพื่อความสะดวกสบายที่เหนือกว่า Kickstarter จึงได้เปิดตัว แอปพลิเคชั่น บน ระบบ Android แล้ว เพื่อให้เหล่า Backer ทั้งหลายสามารถค้นหาโปรเจคแจ่มๆหรือเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อลงเงินช่วยในส่วนของการระดมทุนกันได้ง่ายขึ้น เรื่องนี้บอกเลยว่า ถือเป็นข่าวดีของเหล่านักคิดแหละเจ้าของโปรเจคกันเลยทีเดียว แต่ก็อาจเป็นข่าวร้ายของเราอยู่บ้าง เพราะ แอปพลิเคชั่น Kickstarter นี้ สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจาก Google Play และแน่นอน มันจะง่ายต่อการจ่ายเงินไปช่วยเหล่าโปรเจคต่างๆได้อย่างง่ายดายเลยหละ

androidlogo1

ทาง Kickstarter ได้เปิดเผยว่า ตัว แอปพลิเคชั่น Kickstarter นี้ได้ถูกออกแบบมาโดยพยายามใช้ Material design ให้ได้มากที่สุด รูปแบบนำทางที่สาวก Android (แอนดรอยด์) จะต้องพึงพอใจแน่นอน ซึ่งเริ่มต้นตอนนี้มันเพิ่งจะเป็นเวอร์ชั่น 1.0 เท่านั้น แต่ในอนาคตเราจะเพิ่มคุณสมับติใหม่ๆ เข้ามา อย่างเช่น Creators ให้สามารถจัดการโปรเจคของเขาผ่าน แอปพลิเคชั่น ได้เลย

แต่การบริจาคเงินให้ Kickstarter นั้น ก็ต้องระวังด้วยนะค้า เพราะก็มีหลายโครงการที่ระดมทุนได้อย่างมากมาย แต่กลับไม่สามารถพัฒนาสินค้าให้สำเร็จออกมาวางจำหน่ายได้ คนบริจาคทุนก็นอยๆกันไป ยังไงก็เลือกบริจาคทุนในโปรเจกที่เห็นว่าสมควร และคิดว่ามันจะสำเร็จออกมาจริงๆแล้วกันนะคะ

ที่มา : engadget