วันนี้ทางบริษัท LG ได้ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับกลางในซีรีส์ X ตัวใหม่ ได้แก่ X Cam และ X Screen โดยทาง LG ได้กล่าวว ในสมาร์ทโฟนในซีรีส์ X จะมีฟีเจอร์ของสมาร์ทโฟนระดับเรืองธงของ LG ประกอบอยู่ด้วย แต่จะไม่ซ้ำกันในแต่ละรุ่น ดังนี้

  • รุ่น X Cam จะมาพร้อมกับกล้องหลัง 2 ตัว ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และเซ็นเซอร์ 5 ล้านพิกเซล หน้าจอมีความละเอียด 1080p ขนาด 5.2 นิ้ว

LG-X-cam.0

  • รุ่น X Screen จะมี Secondary Display อยู่เหนือหน้าจอหลัก ซึ่งจะเป็น Shortcut เพื่อใช้งานแอปที่จำเป็น หน้าจอเป็น HD ความละเอียด 720p ขนาด 4.93 นิ้ว

lg-x-screen2.0

ทั้งสองรุ่นจะมาพร้อมกับแรม 2GB เนื้อที่ภายในตัวเครื่อง 16GB มีแบตเตอรี่ไม่มาก และซีพียูแบบประหยัดพลังงาน โดยจะมีความหนาเพียง 7 มม. และน้ำหนักเพียง 118 กรัม และจะมีราคาไม่แพงมากเกินไป

ไอเดียของซีรีส์ X นี้เป็นของ Juno Cho ประธานและซีอีโอของ LG Mobile ซึ่งเขากล่าวว่า “ผู้ซื้อไม่ควรที่จะต้องจ่ายค่าฟีเจอร์ที่เราไม่ต้องการใช้ในสมาร์ทโฟน” การที่เขาทำเช่นนี้เพื่อให้สมาร์ทโฟนมีราคาที่ถูกลงจนคนส่วนใหญ่จะสามารถซื้อได้

สมาร์ทโฟน ซีรีส์ X ของ LG จะวางจำหน่ายในเอเซีย ยุโรป และอเมริกาใต้ ในเดือนหน้านี้ โดยจะเปิดตัวในงาน Mobile World Congress ก่อน

ที่มา : theverge.com