Ross Young จาก DSCC หรือ Digital Supply Chain Consultants รายงานว่า Google ได้ยืนยันกับแหล่งข่าวในกลุ่มซัปพลายเออร์หลายรายว่า Pixel Fold ซึ่งเป็นสมาร์ตโฟนพับจอได้ ได้ถูกระงับการพัฒนาและจะยังไม่มีการเปิดตัวแต่อย่างใด ซึ่งสอดคล้องกับรายงานจากข่าวลือจากแหล่งข่าวอื่น ๆ ก่อนหน้านี้ที่กล่าวว่า Pixel Fold อาจได้รับการยกเลิกหรือเลื่อนการเปิดตัวออกไป

ทั้งนี้ แหล่งข่าวล่าสุดได้กล่าวว่า Google เชื่อว่า Pixel Fold นั้น ไม่สามารถแข่งขันกับผลิตภัณฑ์อื่นในตลาดได้อย่างที่คาดหวังไว้

ในขณะนี้ยังเป็นการยากที่จะรู้ว่า Google ได้ตัดสินใจในการพัฒนา Pixel Fold ต่อไปอย่างไรบ้าง ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า Google อาจพิจารณาว่ายังไม่เหมาะที่จะเปิดตัว Pixel Fold ในช่วงนี้ ซึ่งมีคู่แข่งจำนวนมาก (หนึ่งในนั้นคือ Samsung Galaxy Fold 3) อีกทั้งยังใช้ต้นทุนในการผลิต Pixel Fold ค่อนข้างสูงอยู่ด้วย

อย่างไรก็ดี Google ได้เปิดตัวซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการ Android 12L ซึ่งได้รับการปรับแต่งประสิทธิภาพให้สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ และหน้าจอพับได้ ซึ่งเป็นการยืนยันว่า Google ได้ให้ความสนใจกับสมาร์ตโฟนหรืออุปกรณ์พับจอได้จริง ๆ

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส