หลังจากที่ Samsung Galaxy S7 ออกแล้วก็มีผู้ใช้ลองไปใช้งาน ซึ่งตั้งแต่การเปิดเครื่องครั้งแรกนั้นจะพบว่าพื้นที่เครื่องนั้นถูกระบบใช้ไปแล้ว 8GB จาก 32GB ซึ่งระบบนั้นใช้ไปกับแอพของระบบ TouchWiz และแอพพรีโหลดจากทาง Samsung ซึ่งถ้าแปลงเป็นสัดส่วนระบบก็ใช้ไปแล้ว 1 ใน 4 เหลือให้ใช้แค่ 3 ใน 4 เท่านั้น

ซึ่งฟีเจอร์ของ Android 6.0 Marshmallow ที่เพิ่มมาใหม่ Adoptable Storage ก็ไม่ถูกใส่มาใน Galaxy S7 นี้ ทำให้ผู้ใช้หลายคนบ่นว่าแอพระบบก็กินไปเยอะแล้ว ถ้าติดตั้งแอพที่หนักๆ ไปอีกจะทำให้พื้นที่หมดไว แต่หลังจากขุดลึกลงไปในการตั้งค่าหน่วยความจำก็พบว่า Galaxy S7 นั้นอนุญาตให้ผู้ใช้งานย้ายแอพไปไว้ใน SD card ได้เหมือนก่อนหน้านี้ (ก็สงสัยว่า Samsung ไม่ได้ใช้ฟีเจอร์ของ Android แต่ใช้ระบบของตัวเองรึเปล่า)

โดยฟีเจอร์นี้สามารถทำได้เฉพาะกับแอพที่โหลดมาจาก Google Play ที่ไม่ใช่แอพของระบบเท่านั้น ถ้าเกิดการถอด SD card ออกนั้นไอคอนแอพพวกนี้ก็จะแสดงและบอกว่าอยู่ใน SD card ซึ่งปัจจุบัน SD card สามารถหาซื้อได้ง่าย และยิ่งในปัจจุบันนี้ความจุของ SD card ค่อยๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถึงขั้นระดับหลักร้อย GB หรือว่าซัมซุงคิดแบบนี้เลยกินพื้นที่เสียเยอะเลย!

ที่มา: Droid-Life