MacRumors ได้ทำวิดีโอคอนเซ็ปต์แสดงการทำงานของระบบ Dual Camera ใน iPhone 7 โดยอิงข้อมูลจากสิทธิบัตรกล้อง Dual Lens ที่ Apple จดไปเมื่อเดือนมกราคม 2016

สิทธิบัตรที่ Apple ได้จดไปนั้น อธิบายระบบ Dual Camera ว่า กล้องตัวแรกจะเป็นเลนส์มุมกว้างปกติ และตัวที่ 2 จะเป็นเลนส์สำหรับซูมภาพระยะไกลในการถ่ายภาพหรือวิดีโอ

apple_dual_lens_patent_app

เลนส์ท้้งสองจะทำงานแยกออกจากกัน และคาดว่า Apple จะต้องมีซอฟต์แวร์ที่จะนำภาพจากกล้องทั้ง 2 ตัว มารวมกันได้อย่างแน่นอน โดยคาดว่าภาพจากกล้องทั้ง 2 ตัวจะแสดงอยู่บนหน้าจอเดียวกันในลักษณะ Split Screen และเมื่อทำการบันทึกวิดีโอ ผู้ใช้จะสามารถถ่ายภาพจากมุมกว้างปกติได้ และเมื่อต้องการซูมก็สามารถสลับไปที่กล้องตัวที่ 2 ได้ทันที

iphone-7-dual-camera

 

ยกตัวอย่างเช่น พ่อกับแม่กำลังถ่ายวิดีโอตอนที่ลูกเป่าเค้กวันเกิดด้วยกล้องหลักปกติ จากนั้นก็กดบนหน้าจอเพื่อเปิด Split Screen สำหรับการซูมภาพเพื่อให้เห็นตอนที่ลูกจะเป่าเค้กให้ชัดขึ้น หรืออาจจะใช้กล้องตัวที่หนึ่งถ่ายภาพปกติและกล้องตัวที่ 2 บันทึกวิดีโอไปพร้อมกันได้ โดยภาพจากกล้องทั้ง 2 ตัวจะบันทึกแยกออกจากกัน และอาจจะนำมารวมกันเพื่อสร้างวิดีโอสไตล์ศิลปะก็เป็นได้

ข่าวล่าสุดรายงานว่าระบบ Dual Camera นี้จะนำมาใช้กับ iPhone 7 รุ่นที่ขนาดใหญ่กว่า แต่ทาง Apple อาจจะเปลี่ยนใจในภายหลังก็ได้ เพราะยังอีกนานกว่าจะถึงเดือนกันยายนที่ Apple จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว

Play video

ที่มา : phonearena.com