เชื่อว่าผู้ใช้งานหลายๆ คนในประเทศไทยกำลังรอการมาของ iPhone SE ถึงแม้ว่าจะใช้ดีไซน์ของ iPhone 5(s) ตั้งแต่ปี 2012-2013 แต่ก็อัดด้วยระดับพี่ใหญ่อย่าง iPhone 6s จึงกลายเป็นคำถามเปรียบเทียบกันแล้วว่า “งานนี้ใครจะแรงกว่ากัน” ล่าสุด Engadget ก็เผยผลทดสอบออกมาแล้วครับ

ผลการทดสอบ

iphone se

จากตารางข้างต้นพบว่า ถึงแม้ว่าจะไม่มาก แค่คะแนนทุกอย่างที่ iPhone SE ทำออกมานั้นดีกว่า iPhone 6, iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ทั้งหมด แต่ในแง่การใช้งานจริงอาจจะไม่มีความแตกต่างมากเท่าไหร่นัก

ด้านแบตเตอรี่ ถึงแม้ว่า Apple จะไม่ได้บอกว่าแบตเตอรี่ของ iPhone SE จะมีความจุเท่าไหร่ก็ตาม (และ iFixit ก็ยังไม่ได้แกะจึงไม่ทราบแน่ชัด) ทาง Engadget ระบุว่า iPhone SE มีพลังงานที่พอจะใช้งานได้ในวันต่อวัน โดยผู้ทดสอบได้ถอดปลั๊กชาร์จในตอน 9 โมงเช้า ใช้งานตลอดทั้งวันประมาณ 11 ชั่วโมง แบตเตอรี่เหลือ 30-40%

การทดสอบแบตเตอรี่ของ Engadget ทำโดยเปิดวิดีโอความละเอียด HD ผ่าน Wi-Fi เปิดความสว่างหน้าจออยู่ที่ 50% ซึ่งสามารถอยู่ได้นานถึง 13 ชั่วโมง 40 นาที ถึงแม้ว่าจะไม่ได้นานขึ้น 50% แบบที่ Apple กล่าวไว้ก็ตาม แต่ถือว่าเป็น iPhone ที่มีการจัดการแบตเตอรี่ที่ดีที่สุดเลยครับ

ที่มา Engadget