ข่าวลือในวันนี้เป็นข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับแผนการของ OnePlus โดยพูดถึงการตลาดของ OnePlus ที่มีตระกูล ‘ตัวเลข’ ที่เป็นรุ่นเรือธง สมาร์ตโฟนที่ห้อยท้ายด้วยตัว ‘R’ เน้นตลาดระดับภูมิภาค (จีนและอินเดีย) และรุ่น Nord/Nord CE เป็นสมาร์ตโฟนระดับกลาง ในขณะที่ Nord N มีเป้าหมายที่ตลาดสมาร์ตโฟนราคาถูก

สำหรับไลน์อัป R ล่าสุดมีการเปิดตัว OnePlus 9RT ที่ประเทศอินเดีย และน่าจะเปิดตัว OnePlus 10R ในปีนี้ โดยตลาดสมาร์ตโฟนทั่วโลกจะมีการวางขาย OnePlus 10 และ 10 Pro ซึ่งจะเปิดตัวในประเทศจีน

OnePlus 9RT

ในขณะที่ข่าวลือระบุว่า OnePlus 10/10 Pro จะใช้ Snapdragon 8 Gen 1 แต่ OnePlus 10R จะใช้ชิป MediaTek Dimensity 9000 ซึ่งเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นแรก ๆ ของ OnePlus ที่เปลี่ยนมาใช้ชิป MediaTek หลังจาก OnePlus Nord 2

มีการระบุว่า สาเหตุที่ OnePlus เลือกใช้ชิป Snapdragon 8 Gen 1 ใน OnePlus 10/10 Pro เป็นเพราะอเมริกาเหนือมีเทคโนโลยี mmWave 5G ที่พัฒนาจากความร่วมมือระหว่าง Qualcomm และผู้ให้บริการเครือข่ายสัญญาณมือถือในอเมริกา แต่ชิปของ MediaTek นั้นไม่รองรับเทคโนโลยีดังกล่าว

ทางด้าน OnePlus 10R จะเปิดตัวที่ประเทศจีนและอินเดีย มาพร้อมหน้าจอ AMOLED 120 Hz และมีแรมอย่างต่ำ 8GB พร้อมหน่วยความจำ 128 GB โดยคาดว่า จะเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่ 2 ในปีนี้

อ้างอิง: GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส