เป็นเรื่องที่เดาไม่ยากเลยสำหรับช่วงเวลาการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น Note ของ Samsung แถมยังมาพร้อมกับฟังก์ใหม่ๆเพิ่มเติมจากซีรี่ย์ Galaxy S ที่จะเปิดตัวก่อนทุกครั้งเช่นเคย

จากรายงานกล่าวว่า Samsung Galaxy Note 6 จะมาพร้อมกับระบบสแกนม่านตา ในช่วงที่การปลดล็อคสมาร์ทโฟนด้วยการสแกนนิ้วมือนั้นแพร่หลายในสมาร์ทโฟนหลายๆค่าย โดยจุดเริ่มต้นอยู่ที่ Touch ID ของ Apple ซึ่งถึงเวลาแล้วในการหาสิ่งแปลกใหม่อย่าง สแกนม่านตา ที่ปลดล็อคได้ง่ายๆเพียงแค่ปรายตามองก็เรียบร้อย

Microsoft Lumia 950 เป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่มีระบบสแกนม่านตา แถมยังทำงานได้ประทับใจอีกด้วยในหลายๆสถานการณ์ ดูได้จากวิดีโอข้างล่างนี้เลยครับ

Play video

GalaxyClub.nl เจอหลักฐานว่า Samsung สั่ง ‘กล้องสแกนม่านตา’ นำเข้าไปใช้ทดสอบในอินเดีย ซึ่งตอนนี้น่าจะได้ตัวโปรโตรไทป์มาทดสอบแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังไม่มีอะไรมายืนยันได้ว่าจะนำมาใช้กับ Galaxy Note 6 แต่อย่างไรก็ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่น่าจับตามองเครื่องหนึ่งเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า Galaxy Note 6 จะมีสเปกคร่าวๆเป็น หน้าจอขนาด 5.8 นิ้ว และแรม 6GB และคาดการณ์ว่าน่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนสิงหาคมเหมือน Galaxy Note 5 และอาจมาพร้อมกับกับ Android N อีกด้วย

ที่มา : Cult of Android