เรียกได้ว่าบริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์สมาร์ทโฟนชื่อดังอย่าง Blackberry ยังคงไม่หมดสิ้นการประกอบธุรกิจฮาร์ดแวร์ไปทั้งหมด โดยล่าสุด “John Chen” CEO ของบริษัทได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ The National ของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เกี่ยวกับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นใหม่ 2 รุ่นของ Blackberry ที่กำลังจะถูกเปิดตัวในปีนี้

 

image

โดยรายละเอียดต่างๆของโทรศัพท์ทั้ง2รุ่นยังไม่ถูกเปิดเผยมากนัก แต่มีข่าวลือว่า รุ่นหนึ่งจะใช้ physical keyboard หรือ คีย์บอร์ดแบบปุ่มกดตามเอกลักษณ์ของ Blackberry ส่วนอีกรุ่นจะเป็นหน้าจอแบบทัชสกรีนทั้งหมด

นอกจากนี้ยังคาดการณ์กันว่าโทรศัพท์ทั้ง 2 รุ่น อาจมีชื่อโค้ดเนมว่า Rome กับ Hamburg และอาจถูกตั้งราคาไว้ในระดับกลาง หลังCEO ของ Blackberry ยอมรับว่า “Blackberry Priv” ซึ่งเป็นโทรศัพท์แอนดรอยด์รุ่นแรกของบริษัทที่ได้เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วมีข้อผิดพลาดตรงที่ถูกตั้งราคาขายไว้สูงเกินไป ถึง 699 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 24,000 บาท ทำให้ผู้ใช้ตำหนิว่าพวกเขาสนใจซื้อโทรศัพท์ที่มีราคาประมาณ 400 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 14,000 บาทเท่านั้น ทำให้ Blackberry Priv จึงไม่สามารถทำยอดขายได้มากนัก

 

โดยความพยายามในการผลิตโทรศัพท์ทั้ง 2 รุ่นนี้ แสดงให้เห็นว่า John Chen ต้องการทำให้ Blackberry ยังคงเป็นบริษัทผลิตฮาร์ดแวร์ หลังก่อนหน้านี้เคยพยายามที่จะขายโทรศัพท์ให้ได้ 5ล้านเครื่องต่อปีเพื่อให้บริษัทยังคงมีกำไร แต่หากยังไม่สามารถทำได้อีกก็คงต้องล้มเลิกความพยายามแล้ว

 

ที่มา Theverge