Google Nexus 6P เคยเป็นหนึ่งสมาร์ทโฟนที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ซึ่งผลิตโดย Huawei โดยตัวสมาร์ทโฟนได้อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีและสเปคระดับสูง ไม่ว่าจะเป็น ซีพียู Snapdragon 810 แรม 3GB กล้องหลังที่ชัดมาก และล่าสุดได้พบการทดสอบ Nexus 6P รุ่นใหม่ บน Geekbench ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการปรับปรุงเพื่อแข่งขันกับสมาร์ทโฟนในปัจจุบันด้วยซีพียู Snapdragon 820 แรม 4GB และระบบปฏิบัติการ Android N

Google-Nexus-6P-Review-001

ถึงแม้ว่า HTC อาจจะได้เซ็นสัญญาในการผลิตอุปกรณ์ Nexus ในปีนี้ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า Nexus 6P จะไม่สามารถสร้างรุ่นใหม่ หรืออย่างน้อยอาจจะเป็นการอัปเกรดสเปคใหม่ได้ ซึ่งหลังจากที่ HTC ได้วางแผนระยะยาวในการผลิตอุปกรณ์ Nexus ไปอีก 2-3 ปี ทำให้ Huawei อาจจะใช้ชื่อรุ่น 7P ในการสานต่อ Nexus 6P และจากสเปคที่ได้เห็นล่าสุดบน Geekbench ทำให้เราได้รู้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังไม่สิ้นสุดการพัฒนา

geekbench-6P

จากสเปคที่ปรากฏด้านบน แสดงให้เห็นว่าสมาร์ทโฟนตัวนี้ใช้ซีพียู Snapdragon 820 ระดับ 4 แกนสมอง ความเร็ว 1.59GHz พร้อมด้วยชิปประมวลผลกราฟฟิค Andreno 530 และแรม 4GB

ดูเหมือนว่า Nexus 6P รุ่นอัปเกรดระบบเป็น Android N นี้จะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2016 ซึ่งทำให้หลายคนเริ่มตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับข่าวที่ว่า HTC จะผลิตอุปกรณ์ Nexus เองในปีนี้

Google-Nexus-6P-Review-008

เชื่อได้เลยว่า Nexus 6P รุ่นอัปเกรดใหม่นี้จะต้องเป็นหนึ่งใน Phablet ที่ดีที่สุดในตลาดปัจจุบันนี้ ด้วยสเปคระดับพรีเมี่ยม และบอดี้โลหะ เพียงแค่นี้ก็สามารถทำให้ผู้ใช้ยินดีต้อนรับการกลับมาของ Nexus 6P เป็นอย่างดี หรืออาจจะมากกว่าเดิมอีกด้วย

ที่มา : phonearena.com