ดูเหมือนว่า Samsung จะไม่ปล่อยให้เวลาสูญเปล่า รีบแก้สถานการณ์หลังจากก่อนหน้านี้บริษัทออกมายอมรับว่ามีการลดประสิทธิภาพ CPU จริง ๆ โดย XDA Developer รายงานว่าตอนนี้มีผู้ใช้งาน Samsung เริ่มได้รับอัปเดตซอฟต์แวร์สำหรับสมาร์ตโฟน Galaxy S22 ซีรีส์แล้ว

อัปเดตใหม่สำหรับ Samsung Galaxy S22 ซีรีส์ เพิ่ม Game Performance Management Mode โดยฟีเจอร์นี้จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกปรับประสิทธิภาพของเครื่องให้แรงขึ้นได้เพื่อให้เล่นเกมได้ฟินกว่าเดิม แน่นอนว่าสิ่งที่ต้องแลกมาคือแบตเตอรี่ที่ไหลเร็วขึ้น และความร้อนที่มากขึ้นกว่าเดิม

ทาง Engadget ได้สอบถามไปยัง Samsung เรื่องอัปเดตซอฟต์แวร์สำหรับประเทศอื่น ๆ ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องนี้ แต่มีความเป็นไปได้ว่าน่าจะไม่ต้องรอนานมากนัก ซึ่งระยะเวลาจะขึ้นอยู่กับภูมิภาคด้วยเช่นกัน

การอัปเดตในครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญของ Samsung มาก ๆ เนื่องจากมีผลต่อความเชื่อมั่นของลูกค้าต่อแบรนด์​ Samsung ที่ภาพลักษณ์ของเรือธงอาจดูไม่ดีมากนักในเรื่องของความโปร่งใส เพราะดันปล่อยให้ประสิทธิภาพของ CPU ทำงานอย่างเต็มที่ในส่วนของแอปสำหรับการทดสอบประสิทธิภาพอย่างเช่น Geekbench แต่แอปทั่ว ๆ ไปกลับลดประสิทธิภาพลงแทน

อ้างอิง Engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส