ก่อนหน้านี้ไม่นาน Ross Young ซีอีโอของ Display Supply Chain Consultants (DSCC) ได้ออกมายืนยันว่า Apple จะเลิกใช้ส่วนเว้าด้านบนหน้าจอสำหรับติดตั้งโมดูลกล้องหน้า โดยจะเริ่มที่ iPhone 14 Pro เป็นลำดับแรก ซึ่งจะมาพร้อมดีไซน์เจาะรูรูปทรงแคปซูลสำหรับติดตั้งกล้องหน้า ส่วน iPhone 14 เวอร์ชันมาตรฐานนั้น ยังคงใช้ดีไซน์เดิมของ iPhone 13

ล่าสุด เว็บไซต์ 91mobiles ได้เปิดเผยภาพเรนเดอร์ของที่อ้างอิงจากร่าง CAD ของ iPhone 14 Pro ซึ่งเผยให้เห็นดีไซน์หน้าจอที่ใช้การเจาะรูสำหรับติดตั้งโมดูลกล้อง Face ID และ IR ในช่องรูปทรงแคปซูล และติดตั้งกล้องหน้าในช่องวงกลมที่เจาะรูบนหน้าจอ ตามที่ได้มีการคาดการณ์ไว้

ดีไซน์ดังกล่าวทำให้เพิ่มพื้นที่แสดงผลบนหน้าจอได้มากขึ้นอีกเล็กน้อย

อย่างไรก็ดี ยังมีรายงานว่า Apple อาจตัดโมดูลกล้อง Face ID ออกไป และติดตั้งเฉพาะกล้องหน้าเท่านั้น แต่นักวิเคราะห์บางส่วนคารดการณ์ว่า Apple อาจยังไม่พร้อมตัดโมดูลกล้อง Face ID ในปีนี้

สเปกอื่น ๆ ที่คาดว่า Apple อาจติดตั้งใน iPhone 14 Pro ในปีนี้คือ การติดตั้งชิปเซต A16, กล้องหลัง 48 ล้านพิกเซล, หน้าจอ ProMotion รีเฟรชเรต 120 Hz

อย่างไรก็ดี ภาพเรนเดอร์นี้อาจยังคงเป็นเพียงเครื่องต้นแบบ ซึ่งยังมีความเป็นไปได้ที่ดีไซน์จะเปลี่ยนแปลงไปจากนี้ ซึ่งจากเรนเดอร์นี้จะเห็นว่ายังใช้พอร์ต Lightning อยู่เลย

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส