OnePlus ปล่อยคลิปสั้นระยะเวลา 2 นาที เพื่ออวดศักยภาพกล้องของ OnePlus 10 Pro ที่ร่วมมือพัฒนากับ Hasselblad ในโปรเจกต์ “Capture the Horizon” ซึ่งเป็นการนำ OnePlus 10 Pro ลอยขึ้นไปบนชั้นบรรยากาศเพื่อถ่ายภาพโลกและเส้นขอบฟ้า!

เนื้อหาในคลิปวิดีโอระบุว่า นี่เป็นโปรเจกต์เพื่อแนะนำสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่ของแบรนด์ โดยมีโจทย์สำคัญคือ ‘ค้นหาวิดีการที่ดีที่สุดเพื่อโชว์คุณสมบัติอันยอดเยี่ยมของ OnePlus 10 Pro’ ซึ่งทางแบรนด์ก็ได้นำเสียงตอบรับจากชุมชนโดยการส่ง OnePlus 10 Pro ขึ้นไปบนชั้นบรรยากาศเพื่อถ่ายภาพเส้นขอบฟ้า!

ปัญหาอันดับแรกที่ถูกพูดถึงคืออุณหภูมิบนชั้นบรรยากาศที่อาจติดลบถึง -60 องศาเซลเซียส และความเร็วลมสูงถึง 200 กม./ชม. รวมถึงการถ่ายภาพแบบรัว ๆ (Picture bursts) เป็นระยะเวลานานโดยไม่ให้แบตหมด ซึ่ง OnePlus 10 Pro ที่มาพร้อมแบตเตอรีความจุ 5,000 mAh และชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 1 ก็สามารถทำให้ปัญหาเรื่องแบตเตอรีนั้นหมดไป

หลังจากการออกแบบอุปกรณ์ทั้งหมด ทางทีมก็ได้ส่ง OnePlus 10 Pro ขึ้นไปสูงถึงชั้นบรรยากาศสตราโตสเฟียร์ที่มีระยะความสูงในช่วง 10 กม. ถึง 50 กม. (ชั้นความสูงที่เครื่องบินจะบินอยู่) และได้เก็บภาพถ่ายแบบที่เราได้เห็นในคลิปจากทาง OnePlus

อ้างอิง: PhoneArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส