ช่างภาพทุกคนย่อมหวงอุปกรณ์แสนรักของตัวเองเป็นเรื่องธรรมดา แต่ภาพสะเทือนใจก็เกิดขึ้นอยู่เรื่อย ๆ อย่างเลนส์ที่แบนเป็นขนมนี้เป็นเรื่องที่เกิดเมื่อปี 2017 ครับ เมื่อช่างภาพคนหนึ่งในประเทศอังกฤษลงขายเลนส์ใน eBay แต่พอลูกค้าแกะกล่องออกมาถึงกับผงะกับภาพที่เห็น เลนส์แบนอย่างกับถูกรถเหยียบ!

Tamron

เจคอป ฮอว์กินส์ (Jacob Hawkins) ลงขายเลนส์ ‘Tamron SP 70-300mm’ โดยใช้บริการขนส่ง Royal Mail พร้อมใส่กันกระแทก และบับเบิลอย่างดีเพื่อความปลอดภัย แต่อาทิตย์ต่อมาข่าวร้ายก็มาถึง ลูกค้าส่งรูปภาพเลนส์ที่แบนเละเทะกลับมาให้เขาดู ซึ่งทำให้ฮอว์กินส์ตัดสินใจคืนเงินจำนวน 200 ปอนด์ หรือประมาณ 9,000 บาท ให้กับลูกค้าด้วยตัวเอง

แต่ฮอว์กินส์ก็ไม่ได้ปล่อยผ่านไปเฉย ๆ นะครับ เขาได้ส่งเรื่องร้องเรียนไปยังขนส่ง Royal Mail แต่ทางขนส่งอ้างว่าต้องใช้เวลากว่า 1 เดือนในการตรวจสอบเรื่องนี้

Tamron

จากการคาดเดา ฮอว์กินส์คิดว่าน่าจะมีรถเหยียบกล่องพัสดุเลนส์ของเขา เพราะกล่องเหมือนโดนเหยียบจนแบน และมีเศษหินอยู่ข้างในพร้อมกับเลนส์ที่แตกละเอียด ซึ่งดูเหมือนขนส่งวางกล่องไว้ที่พื้นแล้วโดนรถขับมาเหยียบอย่างไรอย่างนั้น

ในตอนแรกทางขนส่ง Royal Mail ปฏิเสธการรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ แต่สุดท้ายข่าวนี้ก็เป็นที่โด่งดังไปทั่วประเทศอังกฤษ จนทำให้ขนส่งต้องเปลี่ยนใจคืนเงินให้กับฮอว์กินส์ในเวลาต่อมา

Tamron

ต้องบอกว่างานนี้ใครจะซื้อขายเลนส์ออนไลน์ก็ต้องเลือกขนส่งดี ๆ หน่อยนะครับ ยิ่งเป็นอุปกรณ์อย่างกล้องหรือเลนส์ที่มีราคาแพงก็ควรทำประกันไว้ด้วยจะปลอดภัยกว่า

อ้างอิง: Fstoppers

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส