จากข่าวใหญ่ในวงการคอมพิวเตอร์บ้านเราเมื่อ บริษัท คิงส์ อินเทลลิเจ้นท์ เทคโนโลยี จำกัด หรือ KING I.T. ดำเนินธุรกิจเป็นผู้นำเข้าอุปกรณ์ NETWORK มากว่า 16 ปี และเป็นผู้ทำตลาด TP-LINK ในประเทศไทยมากว่า 10 ปี ได้ประกาศยุติการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในแบรนด์ TP-Link ทั้งหมด และมีข่าวจากฝั่ง TP-Link ที่ออกหลังจากนั้นว่าทาง KING I.T. ละเมิดสัญญาโดยนำผลิตภัณฑ์เน็ตเวิร์คค่ายอื่นมาขายควบคู่กับ TP-Link ล่าสุด KING I.T. ได้แถลงตอบโต้ในประเด็นนี้ว่าไม่เคยยอมรับเงื่อนไข และไม่ได้ลงนามต่อสัญญา ในส่วนประกันที่เกินจากที่ TP-Link รับผิดชอบ KING I.T. ก็เป็นฝ่ายดูแลต่อเอง

ยืนยันลูกค้า KING I.T. ทั้งหมดจะได้บริการเช่นเดิม แม้จะซื้อผลิตภัณฑ์ TP-Link ไป

จากกรณีการประกาศขอยุติการจัดจำหน่าย TP-LINK โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค. 2559 เป็นต้นไป จากการประกาศดังกล่าว มีคำถามของผู้ใช้จำนวนมากถึงการรับประกันของสินค้าที่เป็น Void King จะได้รับการดูแลต่อหรือไม่ ทาง KING I.T. เราขอยืนยันว่าเรายังดูแลผู้ใช้ของเราตามนโยบาย “รับประกันตลอดอายุการใช้งาน ทุกชิ้นส่วนและทุกกรณีจริง ๆ ” หรือที่เรียกว่า “LIFETIME FOREVER” เหมือนเดิมทุกประการ ผู้ใช้สามารถเคลมสินค้าได้ที่ศูนย์บริการ KING I.T. 30 สาขาทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลการใช้งานได้ที่ Hotline 02 4190555 ได้ตลอด 24 ชั่งโมง

ทั้งนี้ภายหลังจากการที่เราได้ประกาศยกเลิกการทำตลาดไปแล้ว ด้วยเหตุผลทางธุรกิจหลายประการที่ไม่ตรงกัน ทาง TP-LINK ได้ประกาศถอดเราออกจากตัวแทนจำหน่ายด้วยเหตุผลต่าง ๆ ที่กล่าวอ้างตามสื่อสื่อต่างๆ นั้น KING I.T. ขอเรียนชี้แจงว่า เนื่องจากเงื่อนไขสัญญาต่าง ๆ ที่ทาง TP-LINK ได้นำเสนอมานั้น KING I.T. ไม่ได้ยอมรับเงื่อนไข KING I.T. จึงไม่ได้ลงนามสัญญาตัวแทนขายมาเป็นระยะเวลา 2 ปีแล้ว จึงมิใช่เป็นการถอดเราออกจากตัวแทน เพราะไม่มีการทำสัญญามาก่อน

ที่ผ่านมา TP-Link ประกันแค่ 26 เดือน หลังจากนั้น King I.T. ลงทุนดูแลลูกค้าเอง

ที่ผ่านมา KING I.T. ได้รับการประกันสินค้าจาก TP-LINK เพียง 26 เดือนเท่านั้น โดยภายหลังการประกัน 26 เดือน KING I.T. จะเป็นผู้รับประกันสินค้าเองโดยมิได้รับการสนับสนุนใด ๆ จาก TP-LINK และเมื่อ TP-LINK มีความพยายามกดดันให้เราปรับบริการให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่ TP-LINK กำหนดเพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกับตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ ๆ ที่เปิดขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น เพื่อเป็นการรักษามารยาทในการทำธุรกิจที่ไม่สามารถปฏิบัติตามนโยบายของเจ้าของผลิตภัณฑ์ได้เราจึงขอยุติการทำตลาด TP-LINK ในประเทศไทยตามที่ได้ประกาศออกไป

ทั้งนี้ KING I.T. จะมุ่งมั่นนำเสนออุปกรณ์ Network ที่มีคุณภาพ ภายใต้แบรนด์จาก U.S.A. คือ NETGEAR และ CAMBIUM แบรนด์จาก TAIWAN คือ EDIMAX และ PLANET และเราเพิ่งได้รับเกียรติแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายจากแบรนด์ที่เป็นผู้นำจากประเทศ เกาหลี นั่นคือ TOTOLINK ทุกแบรนด์ที่กล่าวมาเราได้รับเกียรติให้เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เราจึงสามารถส่งมอบสินค้าที่มีคุณภาพควบคู่การบริการหลังการขายดุจญาติมิตรเพื่อคนไทยดังนี้

  • EDIMAX และ TOTOLINK “รับประกันตลอดอายุการใช้งาน ทุกชิ้นส่วนและทุกกรณีจริง ๆ” (Lifetime Forever)
  • NETGEAR รับประกัน 9 ปี
  • CAMBIUM และ PLANET ขึ้นอยู่กับหมวดสินค้า

สุดท้ายนี้ KING I.T. ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่มอบกำลังใจให้เรามาอย่างต่อเนื่อง เราต้องขอขอบคุณตัวแทนจำหน่ายของเราทั่วประเทศ ที่ให้การสนับสนุนเราด้วยดีมาโดยตลอด และที่สำคัญเราขอขอบคุณผู้ใช้ในประเทศไทยทุกท่านที่ให้เกียรติเลือกใช้สินค้าและบริการจากเรา KING I.T. ขอให้คำมั่นสัญญาว่าเราจะดูแลท่านให้ดีที่สุดและต้องขอขอบพระคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้เรามาอย่างต่อเนื่องครับ