Mambu แพลตฟอร์มธนาคารบนคลาวด์ SaaS ชั้นนำได้ประกาศให้บริการในประเทศไทย ผ่านผู้ให้บริการคลาวด์ชั้นนำ อย่าง AWS, Google Cloud และ Microsoft Azure เพื่อขยายการเข้าถึงตลาดในประเทศไทย

แนวทางการใช้งานคลาวด์ของ fintech ช่วยให้ลูกค้ามีความยืดหยุ่นอย่างเต็มที่ ในการวางแผนขยายธุรกิจได้อย่างไร้ขอบเขต ซึ่ง Mambu ได้ให้อิสระกับลูกค้าในการเลือกใช้เทคโนโลยีที่มีความน่าเชื่อถือ มีประสิทธิภาพสูง และมีความปลอดภัยสูงสุด ลูกค้าของ Mambu สามารถเลือกใช้บริการตามข้อกำหนดทางธุรกิจ ทางเทคนิคและข้อบังคับทั่วไปได้ ซึ่งการติดตั้งในพื้นที่เดียวกัน หรือต่างกัน ไม่ได้มีผลกระทบต่อประสิทธิภาพ หรือการใช้งาน

กว่าหลายทศวรรษ ที่โซลูชันเทคโนโลยีแบบเดิม ทำงานได้ช้า โดยอุตสาหกรรมการเงินไทย ใช้เวลาหลายปีในการนำนวัตกรรมมาใช้ด้วยต้นทุนที่สูง การหันมาใช้แพลตฟอร์มธนาคารบนระบบคลาวด์ของ Mambu กลายเป็นการเปลี่ยนกลยุทธ์ทางธุรกิจ หรือเรียกว่า game-chager มากกว่า 95% ที่หันมาใช้ ซึ่งทำให้พวกเขาสามารถจัดเก็บข้อมูล แอพพลิเคชัน และเข้าถึงแอพพลิเคชันซอฟต์แวร์ขั้นสูง ผ่านทางอินเทอร์เน็ต โดยส่งผลต่อต้นทุนที่ต่ำลง การปรับปรุงความยืดหยุ่น  และความเร็วของนวัตกรรม

ขณะนี้ แพลตฟอร์มที่สามารถปรับเปลี่ยนได้แบบยืดหยุ่นของ Mambu มาพร้อมกับมัลติคลาวด์ สามารถช่วยให้สถาบันการเงินปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานให้ทันสมัย ตอบสนองพฤติกรรม และความคาดหวังของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และขับเคลื่อนการเติบโตธุรกิจ การพัฒนานี้รับประกันทางเลือกของลูกค้าที่มากขึ้น รากฐานที่ปลอดภัยซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยทางการเงิน และความน่าเชื่อถือสูง สำหรับผู้ใช้บริการคลาวด์ทั้งสามราย

คุณ Pham Quang Minh ผู้จัดการทั่วไปของ Mambu ประเทศไทย เผย “เราอยู่ในขั้นตอนที่สำคัญในการเติบโต และการใช้แนวทางแบบมัลติคลาวด์จะช่วยให้เราสามารถมอบการบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าของเราต่อไป ผู้ให้บริการเทคโนโลยีหลายรายพึ่งพาบริการคลาวด์สาธารณะ อย่างไรก็ตาม ความยืดหยุ่นในการใช้งานที่เพิ่มขึ้นของ Mambu นั้นตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในด้านประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือ”

“การที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับผู้ให้บริการระบบคลาวด์ชั้นนำทั้ง 3 แห่ง ที่รองรับธนาคารกว่า 230 แห่งและสถาบันการเงินที่ไม่ใข่ธนาคารถือเป็นการเปลี่ยนเกม ทางเลือกของผู้ให้บริการระบบคลาวด์ของสถาบันการเงินได้รับอิทธิพลจากกลยุทธ์ ความสัมพันธ์ที่มีอยู่ ควาพร้อมในการใช้งานด้านการบริการ และข้อกำหนดการของโฮสต์ ความพร้อมใช้งานทั่วไปของของผู้ให้บริการคลาวด์เหล่านี้บน Mambu จะช่วยให้เราสร้างประสบการณ์ทางการเงินที่ดีขึ้นสำหรับลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ทั่วโลก” คุณ Pham Quang Minh กล่าวเสริม

ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ธันวาคม 2564 จากสถิติการระดมทุน Series E มูลค่า 235 ล้านดอลลาร์สำหรับ Mambu ซึ่งเป็นการการระดมทุนส่วนตัวที่ใหญ่ที่สุดสำหรับแพลตฟอร์มการธนาคารบนคลาวด์ Mambu มุ่งเน้น เพื่อเร่งการเติบโตของรายได้และการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างแพลตฟอร์มระดับโลกที่ยั่งยืนและความแตกต่างสำหรับลูกค้า Mambu ได้แต่งตั้งผู้อาวุโสใหม่ 4 คน ได้แก่ คุณ Werner Knoblich หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายรายได้ คุณ Tripp Faix หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน คุณ Fernando Zandona หัวหน้าเจ้าหน้าที่ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี และคุณ Sabrina Dar ผู้อำนวยการสำนักงานผู้บริหาร