บริษัท เทรนด์ไมโคร (TYO: 4704; TSE: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ประกาศระบบป้องกันภัยคุกคาม Trend MicroTippingPoint Next-Generation Intrusion Prevention System (NGIPS) ได้รับการจัดอันดับเป็นผลิตภัณฑ์ที่ แนะนำจากการทดสอบ NGIPS ของ NSS Labs โดยได้รับคะแนนโดยรวม 99.5 เปอร์เซ็นต์ รายงานดังกล่าวตอกย้ำความเป็นผู้นำของเทรนด์ไมโครในตลาดระบบป้องกันภัยคุกคาม รวมถึงชื่อเสียงสำหรับระบบรักษาความปลอดภัยระดับองค์กรที่เหนือกว่า

การจัดอันดับผลิตภัณฑ์ แนะนำ จาก NSS Labs นับเป็นเครื่องยืนยันว่าเทรนด์ไมโครเป็นผู้นำอุตสาหกรรม ทั้งยังพิสูจน์ให้เห็นถึงระบบป้องกันเครือข่ายที่เหนือกว่าซึ่งลูกค้าของเราให้ความไว้วางใจด้วยดีเสมอมานายโดนัลด์ คลอสเซอร์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่าTippingPoint ของเทรนด์ไมโคร กล่าวท่ามกลางสถานการณ์ภัยคุกคามที่มีความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน TippingPoint ใช้เทคนิคการป้องกันที่ก้าวล้ำ เพื่อปกป้องเครือข่าย ข้อมูล และทรัพย์สินทางปัญญาขององค์กร ด้วยวิธีการที่ประหยัดค่าใช้จ่า

ด้วยโซลูชั่น Next-Generation IPS, TippingPoint จัดหาการป้องกันภัยคุกคามขั้นสูงอย่างครบวงจรแบบเรียลไทม์ ครอบคลุมช่องโหว่และการโจมตีทั้งหมดที่รู้จัก  นอกจากนี้ โซลูชั่นการป้องกันภัยคุกคามขั้นสูง (Advanced Threat Protection solutions) ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจจับ วิเคราะห์ และตอบสนองต่อมัลแวร์และภัยคุกคามขั้นสูงที่ไม่รู้จัก โดยครอบคลุมแทรฟฟิกเครือข่ายและพอร์ตทั้งหมด รวมไปถึงกว่า 100 โปรโตคอล  ยิ่งไปกว่านั้นลูกค้าที่ใช้ TippingPoint NGIPS ยังสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกภายใต้โครงการค้นหาช่องโหว่ Zero Day Initiative ของเทรนด์ไมโคร ซึ่งช่วยลดปัญหาช่องว่างในช่วงระหว่างการค้นพบช่องโหว่และการเผยแพร่แพตช์

จากการทดสอบ เราพบว่า Next-Generation IPS ของ TippingPoint มีความสามารถด้านการปกป้องที่ดีเยี่ยม โดยสามารถปิดกั้นการโจมตีโดยรวมและเทคนิคการบุกรุกทั้งหมดได้มากถึง 99.5 เปอร์เซ็นต์นายวิคราม พาทัก ซีอีโอของ NSS Labs กล่าวอุปกรณ์ดังกล่าวผ่านการประเมินทั้งในด้านเสถียรภาพและความน่าเชื่อถือ โดยไม่มีข้อผิดพลาดในการแจ้งเตือน ทั้งยังวินิจฉัยเนื้อหาคอนเทนต์ที่เป็นอันตรายได้อย่างแม่นยำ

การประเมิน NGIPS ของ NSS Labs วิเคราะห์ประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัย รวมถึงสมรรถนะ ต้นทุนโดยรวมในการดูแลรักษาระบบ เสถียรภาพ และความน่าเชื่อถือสำหรับอุปกรณ์ NGIPS จำนวน 8 เครื่อง  ขณะที่ภัยคุกคามขั้นสูงและการโจมตีแบบเจาะจงเป้าหมายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รายงานของ NSS Labs ช่วยให้ลูกค้าได้รับทราบข้อมูลอิสระที่เป็นกลาง ซึ่งระบุว่า TippingPoint NGIPS เป็นโซลูชั่นตรวจจับภัยคุกคามที่เปี่ยมประสิทธิภาพและมีระดับราคาที่สมเหตุสมผล

สามารถเข้าไปที่เว็บลิงค์ http://www.trendmicro.com/us/business/network-security/nss-labs-ngips/index.html เพื่อดูรายงานฉบับเต็ม