บริษัทผู้ผลิตกล้องและเลนส์เพียงรายเดียวของโลก ที่ดำเนินการมาครบ 100 ปี ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพชั้นนำระดับโลก

บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเฉลิมฉลองครบ 100 ปีของการก่อตั้งบริษัท ภายใต้คอนเซปต์ “A Century of Light” หรือการเดินทางของแสงตลอดหนึ่งร้อยปี ถือเป็นงานเดียวแห่งปีที่ได้มีการรวบรวมแขกพิเศษ 100 ท่านทั้งช่างภาพระดับแนวหน้าของเมืองไทย พันธมิตรผู้คร่ำหวอดในแวดวงการถ่ายภาพ รวมถึงลูกค้าที่มีส่วนสำคัญในการสนับสนุนนิคอนเป็นอย่างดีมาโดยตลอด มาอยู่ร่วมกันในงานนี้ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองก้าวต่อไปอย่างยิ่งใหญ่ของนิคอน โดยงานจัดขึ้นที่ โรงแรมปาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้

นิคอนได้ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ.  2460 โดยนับจากการก่อตั้งบริษัทขึ้นครั้งแรกภายใต้ชื่อ นิปปง โคงักขุ (Nippon Kogaku K.K.) นิคอนได้นำเสนอประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์และทรงคุณค่าให้กับผู้ใช้งานมาโดยตลอด ผ่านพัฒนาการทางเทคโนโลยี จวบจนทุกวันนี้เป็นระยะเวลา 100 ปีที่นิคอนสร้างสรรค์อุปกรณ์เพื่อการถ่ายภาพตั้งแต่ยุคสมัยของกล้องฟิล์มจนมาถึงยุคดิจิตอล ตลอดจนถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ อาทิ เลนส์แว่นตา กล้องจุลทรรศน์ เครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมเซมิคอนดัคเตอร์ อุปกรณ์มาตรวัดที่มีส่วนสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์และอากาศยาน เป็นต้น โดยมีการพัฒนานวัตกรรมต่างๆ เป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลายในระดับสากล

ภายในงาน Nikon 100th Anniversary Celebration “A Century of Light” มีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ของนิคอนรุ่นพิเศษที่หาชมได้ยากยิ่ง อาทิ NIKON F2 with 250 Exposure Magazine back Al 50 f/1.2, NIKON FA Gold และรุ่นสำคัญอื่นๆ ในประวัติศาสตร์อีกมากมาย ซึ่งได้รับความสนับสนุนจากนักสะสมกล้องรุ่นใหญ่หลากหลายท่าน รวมถึงเลนส์ NIKKOR อีกหลากหลายรุ่น

ภายในงานเต็มไปด้วยกิจกรรมพิเศษที่นิคอนรังสรรค์ขึ้นเพื่อแขกคนพิเสษมากมาย เพื่อมอบประสบการณ์สุดพิเศษและความสนุกสนานให้แก่แขกผู้มีเกียรติทุกท่านแทนคำขอบคุณที่ได้ให้การสนับสนุนและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในค่ำคืนสำคัญและพร้อมเป็นสักขีพยานในความสำเร็จของนิคอนในวันนี้

ตั้งแต่บริษัทนิคอน เซลล์ ประเทศไทย จำกัด เริ่มเปิดทำการในประเทศไทยตั้งแต่พ.ศ. 2554 จนถึงปัจจุบัน มียอดขายผลิตภัณฑ์ไปแล้วกว่าล้านชิ้น และมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี จากกล้องดิจิตอล SLR เลนส์ NIKKOR กล้องนิคอน 1 และกล้องคอมแพคในตระกูลคูลพิกซ์ แฟลช และระบบอุปกรณ์เสริมต่างๆ ผ่านตัวแทนจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศไทย และในอนาคตต่อไปอีก 100 ปีนิคอนจะยังคงอยู่คู่กับผู้ที่รักและชื่นชอบการถ่ายภาพทุกท่านและมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำในตลาดกล้องระดับโลก

หนุ่ย-พงศ์สุขเข้าร่วมงานเลี้ยงฉลองในครั้งนี้ด้วย