ลาซาด้า ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่หลังงานฉลองครบรอบ 6 ปีในประเทศไทย โดยในช่วงแคมเปญ ลาซาด้ามีจำนวนผู้ค้าออนไลน์เพิ่มขึ้นสูงถึง 240% พร้อมด้วยยอดผู้สมัครใช้ ลาซาด้า วอลเล็ต (Lazada Wallet) เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ

ตลอดระยะเวลา 3 วันในช่วงมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ระหว่างวันที่ 25 – 27 เมษายน ที่ผ่านมา ลาซาด้า มีจำนวนผู้ค้าเติบโตอย่างก้าวกระโดดถึง 110% เทียบกับช่วงเวลาแคมเปญเดียวกันของปีก่อน นอกจากนั้น จำนวนผู้ค้าที่ขายสินค้าได้ในช่วง 3 วันนี้ยังมากกว่าจำนวนผู้ค้าที่ขายสินค้าได้โดยรวมตลอดทั้งเดือนมีนาคมอีกด้วย

ลาซาด้า มีนโยบายในการให้ความสำคัญกับผู้ค้าเป็นอย่างมาก ซึ่งสอดคล้องกับ โครงการสมาร์ทบิซิเนส ทรานส์ฟอร์เมชัน (Smart Business Transformation Program) ที่มีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านดิจิตอลให้แก่เอสเอ็มอีในประเทศไทย และยังเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจมหภาคของประเทศ

ในช่วงแคมเปญนี้ มีผู้ค้า 47% ที่อยู่นอกเขตกรุงเทพมหานคร โดยจำนวนนี้มีผู้ค้ากว่า 37% มาจากจังหวัดทางภาคเหนือและภาคตะวันตก และอีก 63% มาจากทางภาคกลาง ภาคใต้ และภาคตะวันออกของประเทศ

นอกจากความสำเร็จทางด้านจำนวนผู้ค้าแล้ว แคมเปญนี้ยังได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากผู้บริโภคด้วยเช่นกัน โดยในช่วงแคมเปญมีผู้บริโภคเข้ามาลงทะเบียนใช้ ลาซาด้า วอลเล็ต เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า และใช้จ่ายผ่าน ลาซาด้า วอลเล็ต มากขึ้นถึง 12 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ เพราะผู้บริโภคที่ชำระเงินผ่าน ลาซาด้า วอลเล็ต ในช่วงมหกรรมได้รับโปรโมชั่นสุดพิเศษ และสามารถซื้อสินค้าได้อย่างรวดเร็วกว่าช่องทางการจ่ายเงินอื่นๆ

เพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น ลาซาด้า ได้คัดเลือกการจัดส่งที่มีประสิทธิภาพสูง โดยลาซาด้าสามารถจัดส่งสินค้าจากคลังสินค้าได้สูงถึง 65 พัสดุต่อนาที ซึ่งรวมถึงสินค้ายอดนิยมขนาดใหญ่ในช่วงแคมเปญ อย่าง เครื่องซักผ้าซัมซุงที่มาพร้อมเทคโนโลยีวอบเบิล (Wobble) , สมาร์ททีวีซัมซุง UHD ขนาด 49 นิ้ว และ ดิจิตอลทีวีชาร์ป LED ขนาด 40 นิ้ว เป็นต้น นอกจากนี้ในช่วงสามวันสุดพิเศษ ลาซาด้ามีการจัดส่งสินค้าภายในวันด้วยระยะเวลาเร็วที่สุดเพียง 2 ชั่วโมง 58 นาที ในการจัดส่งสินค้าไปยังผู้บริโภคในเขตจตุจักร

นายอเล็กแซนดรอ บิสชินี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า จำกัด กล่าวว่า “สำหรับแคมเปญฉลองครบรอบวันเกิด 6 ปีในครั้งนี้ ลาซาด้า ให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์การซื้อขายออนไลน์ที่ราบรื่นและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นทั้งในส่วนของผู้ค้าและผู้บริโภค ในฐานะที่เราเป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของภูมิภาคนี้ และเพื่อสืบทอดความเป็นที่หนึ่งต่อไป เราจึงไม่เคยหยุดที่จะพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เราได้ให้การสนับสนุนแก่ผู้ค้าออนไลน์ โดยการทำให้ช่องทางการชำระเงินและการจัดส่งมีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากที่สุด ส่งผลให้เราประสบความสำเร็จอย่างงดงามในฝั่งของผู้ค้าออนไลน์ เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในความร่วมมืออย่างแข็งขันของผู้ค้าในครั้งนี้ และตื่นเต้นที่จะได้ร่วมเดินบนเส้นทางแห่งความสำเร็จนี้ต่อไปในภายภาคหน้า”

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมของลาซาด้า ได้ที่ https://www.lazada.co.th