พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจราชการจังหวัดลำพูน และให้เกียรติใช้แพ็กเกจเดินทางในโครงการ “ไทยเที่ยวไทย…ไทยยั่งยืน” และทดลองใช้กรุงไทย NEXT ซื้อแพ็กเกจของการบินไทยดังกล่าว ซึ่งเป็นโครงการที่บูรณาการการทำงานร่วมกันของ บมจ. การบินไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บจ. ไทยสมายล์แอร์เวย์ และธนาคารกรุงไทย เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ใน 55 เมืองรอง และมาตรการลดหย่อนภาษีของรัฐบาล โดยมีผู้บริหารระดับสูงของทั้ง 4 หน่วยงานให้การต้อนรับและร่วมเดินทาง เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2561

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ในวันนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติร่วมเปิดแคมเปญและชมการทดลองใช้ กรุงไทย NEXT ซื้อแพ็กเกจทัวร์เมืองรอง ในงาน “ไทยเที่ยวไทย..ไทยยั่งยืน” สู่เส้นทางทางวัฒนธรรมที่จังหวัดลำพูน รวมทั้งร่วมบริจาคเงินทำบุญที่วัดพระธาตุหริภุญชัย จ.ลำพูน ด้วยระบบ e-Donation โดยมี ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานกรรมการ ธนาคารกรุงไทย และผู้บริหารธนาคาร ให้การต้อนรับ

ในฐานะธนาคารพาณิชย์ของรัฐ ธนาคารได้สนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรองเต็มตัว พร้อมรับใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 15,000 บาท พร้อมเดินหน้าให้บริการทางการเงินอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อร่วมผลักดันนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล โดยได้ขยายการรับชำระเงินของธนาคารให้ครอบคลุมทุกตำบลทั่วประเทศ

ล่าสุด ธนาคารได้พัฒนา กรุงไทย NEXT ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่ครอบคลุมการจ่ายเงินมากที่สุดในประเทศ สามารถโอนเงิน เติมเงิน และจ่ายค่าบริการต่างๆ ผ่านโทรศัพท์มือถือได้อย่างสะดวก ปลอดภัย และครบวงจรในแอปเดียว เข้าสู่ประชาชนทุกระดับ ทุกภาคส่วน และยกระดับการทำธุรกรรมการเงินผ่าน Mobile Banking สู่สังคมระดับมหภาคและกรุงไทย NEXT จะเปิดให้บริการภายในเดือนตุลาคมนี้

นายผยง ศรีวณิช กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ธนาคารได้ร่วมกับ 3 หน่วยงานในการดำเนินโครงการไทยเที่ยวไทย ไทยยั่งยืน ธนาคารได้จัดโปรโมชั่นสำหรับผู้ที่ซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวในปีนี้ จะได้สิทธิลดหย่อนภาษี มูลค่าสูงสุด 15,000 บาท ได้โดยอัตโนมัติ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง ธนาคารยังได้จัดโปรโมชั่นกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 500 บาท

สำหรับลูกค้าที่ใช้ กรุงไทย NEXT เมื่อซื้อแพ็กเกจทัวร์เอื้องหลวง เพื่อท่องเที่ยว 55 จังหวัดเมืองรอง ผ่าน QR Code เป๋าตุง กรุงไทย กับ Travel Agency ของเอื้องหลวงทัวร์ จำนวน 8 ราย ได้แก่

  • บริษัท แอร์เวยส์ จำกัด
  • บริษัท เวิลด์ เอ็กซ์พลอเรอร์ จำกัด
  • บริษัท รุ่งทรัพย์ ฮอลิเดย์แทรเวิล จำกัด
  • บริษัท ซีเอ็น โกลเบิล แอสโซซิเอทส์ จำกัด
  • บริษัท อาร์ อาร์ รุ่งนิรันดร์ทัวร์ จำกัด
  • บริษัท ทัวร์เอื้องหลวง จำกัด
  • บริษัท ควอลิตี้ ทัวร์ จำกัด
  • บริษัท เอทีเอ็กซ์พี จำกัด

ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม – 31 ธันวาคม 2561 จำนวน 500 สิทธิ์แรก ตลอดระยะเวลาโปรโมชั่น รวมทั้งรับเครดิตเงินคืน 20 บาท เมื่อชำระเงินสะสมครบ 100 บาทขึ้นไป ผ่าน กรุงไทย NEXT ณ ร้านค้าในจังหวัดลำพูนที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 ตุลาคม 2561