Facebook ประกาศความร่วมมือกับค่ายเพลงรายใหญ่ในประเทศไทย จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และ อาร์เอส อย่างเป็นทางการ สร้างสรรค์ประสบการณ์ทางสังคมครั้งใหม่ ผ่านดนตรีให้แก่ผู้คน ศิลปิน และนักแต่งเพลง บนแพลทฟอร์มต่าง ๆ ของ Facebook

แฟนเพลงชาวไทย สามารถใช้เพลงไทยที่ได้รับอนุญาต ประกอบในวิดีโอและโพสต์ที่พวกเขาแชร์บน Facebook และ Instagram เพื่อเสริมช่วงเวลาพิเศษที่มีความหมายและมีความเฉพาะตัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งความร่วมมือนี้ จะทำให้ผู้คนเข้าถึงดนตรีหลากหลายแนวเพลงจากศิลปินไทยได้มากขึ้น สามารถเข้าถึงเพลงที่พวกเขาชื่นชอบกว่าหลายหมื่นเพลง ไม่ว่าจะเป็นศิลปินยอดนิยมตลอดกาลอย่าง เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ไปจนถึงศิลปินซึ่งเป็นที่นิยมล่าสุดอย่าง บอดี้สแลม ลาบานูน โปเตโต้ และ ต่าย อรทัย รวมถึงศิลปินเพลงลูกทุ่งชื่อดังอย่าง เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม ใบเตย อาร์สยาม กระแต อาร์สยาม จ๊ะ อาร์สยาม ธัญญ่า อาร์สยาม และศิลปินอื่น ๆ อีกมากมาย

Facebook มีโอกาสร่วมงานกับ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และ อาร์เอส ซึ่งจะมาร่วมเป็นพันธมิตรด้านดนตรีในประเทศไทย และยังมีพันธมิตรกว่าอีก 40 ประเทศทั่วโลก ซึ่งจะเป็นการช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมให้กับเนื้อหาประเภทดนตรีที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยผู้ใช้บนแพลทฟอร์ม (users-generated content) มากยิ่งขึ้น ในฐานะที่ Facebook เป็นแพลทฟอร์มโซเชียล จึงเล็งเห็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมในการริเริ่มวิธีการใหม่ ๆ เพื่อสร้างการเชื่อมต่อที่ลึกซึ้งและมีความหมายมากยิ่งขึ้นผ่านดนตรี ผ่านการเปิดโอกาสให้ผู้คนได้เชื่อมต่อกับบทเพลงและศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบ”


บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ต้องการเปลี่ยนแปลงดนตรีเป็นรูปแบบเนื้อหา ที่ไม่เพียงสร้างการมีส่วนร่วมกับแฟน ๆ ในแต่ละวัน แต่ยังสามารถสร้างบทสนทนาทางสังคมได้อีกด้วย ซึ่ง Facebook ได้ให้บริการเครื่องมือ และฟีเจอร์ที่สร้างการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค ที่ช่วยสนับสนุนทั้งดนตรี คอนเสิร์ต และศิลปิน ซึ่งมีศิลปินหลากหลายที่มีกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้น จึงได้ร่วมกันสร้างชุมชนแฟนคลับ ที่ทำให้สามารถพูดคุยกับกลุ่มเป้าหมาย ที่ตรงกลุ่มและสามารถรักษาความสัมพันธ์กับแฟน ๆ ของได้”

ปิดท้ายด้วย บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรของ Facebook ในการเปิดตัวฟีเจอร์ด้านดนตรีในประเทศไทย ด้วยคลังเพลงซึ่งเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ฟังเพลงชาวไทย ที่มีมานานกว่า 30 ปี และมั่นใจว่า ความเคลื่อนไหวของ Facebook ในครั้งนี้ จะนำมาซึ่งความตื่นเต้นที่มากยิ่งขึ้นสู่วงการดนตรีในประเทศไทย”