Facebook ได้เพิ่ม ‘Secret Crush’ เป็นฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดเพิ่มเติมใน Facebook Dating หลังจากเปิดตัวไปในประเทศไทยเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา โดยฟีเจอร์ ‘Secret Crush’ หรือ “คนที่แอบชอบ” นี้จะปรากฎอยู่ในแท็บ Facebook Dating ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้คนสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ที่มีความหมายในกลุ่มคนที่อยู่ในแวดวงเพื่อนของพวกเขาได้มากขึ้น

บรรดาเพื่อนบน Facebook ของหลายๆ คนอาจไม่ได้จำกัดแค่เฉพาะเพื่อนสนิทเท่านั้น หลายคนเชื่อว่ามีโอกาสที่จะพัฒนาความสัมพันธ์กับใครสักคนที่อยู่ในแวดวงคนที่เป็นเพื่อนกันได้ วันนี้ Facebook จึงได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Secret Crush (คนที่แอบชอบ) ออกมาเพื่อตอบโจทย์นี้ และเป็นทางเลือกให้ผู้ใช้ที่มีเพื่อนใน Facebook หลายคน ซึ่งหลายๆ คนในนั้นอาจรู้จักกันเพียงแค่ผิวเผิน ได้ขยายโอกาสในการพัฒนาความสัมพันธ์โดยที่ไม่ทำให้รู้สึกเขินอายหรือไม่สะดวกใจและเล่น Facebook ได้สนุกเหมือนเดิม

“ในการใช้งานฟีเจอร์ Secret Crush นั้น คุณสามารถเลือกเพื่อนใน Facebook ที่คุณสนใจได้มากถึง 9 คน หากคนเหล่านั้นใช้งาน Facebook Dating อยู่แล้ว พวกเขาจะได้รับการแจ้งเตือนว่ามีคนสนใจเขาอยู่ และถ้ามีคนเพิ่มคุณลงไปในลิสต์ Secret Crush เหมือนกัน ก็หมายความว่าคุณทั้งคู่ได้รับการแมทช์กันแล้ว แต่ถ้าคนที่คุณสนใจ ไม่ได้ใส่ชื่อของคุณลงไปในลิสท์คนที่แอบชอบ ก็ไม่ต้องกังวล เพราะหากว่าคุณสองคนไม่ได้ถูกแมทช์กัน ก็จะไม่มีใครรู้ว่าคุณแอบใส่ชื่อใครลงไปเป็น Secret Crush ของคุณ”

เคล็ดลับในการใช้ Facebook Dating และฟีเจอร์หลัก

Facebook Dating มีอยู่ในแอพพลิเคชั่น Facebook ปกติ (สำหรับการใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือเท่านั้น) โดยผู้คนสามารถเลือกเปิดใช้งานหรือไม่ก็ได้ และเป็นฟีเจอร์ที่ใช้งานง่าย

การสร้างโปรไฟล์ใน Dating

เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Facebook เวอร์ชั่นล่าสุด จากนั้นไปที่เมนู “ดูเพิ่มเติม” (More) และมองหา เครื่องหมายรูปหัวใจ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ Facebook Dating ในลิสต์ “สำรวจ” (Explore) และเริ่มสร้าง โปรไฟล์ของคุณด้วยการเพิ่มรูป เลือกความต้องการในการมองหาคู่เดทของคุณ และอื่นๆ อีกมากมาย

การใช้งาน Secret Crush

หากต้องการใช้ Secret Crush เพียงคลิกที่เครื่องหมายการ์ดสีม่วงบนหน้าโฮมเพจของ Dating เพื่อเข้าสู่ฟีเจอร์ จากนั้น ผู้ใช้ Dating สามารถพิมพ์ชื่อของเพื่อนใน Facebook และส่ง crush ไปให้ หากคนที่คุณสนใจนั้นมีการใช้งาน Facebook Dating อยู่แล้ว เขาจะได้รับการแจ้งเตือนว่ามีคนที่สนใจอยู่ (โดยที่ไม่ได้แจ้งชื่อของอีกฝ่าย) หากทั้งผู้ส่งและผู้รับใส่ชื่อของกันและกันก็จะถือว่าจับคู่สำเร็จ แต่ถ้าอีกฝ่ายที่คุณสนใจไม่ได้ใส่ชื่อคุณในลิสท์คนที่แอบชอบ ก็จะไม่มีใครรู้ว่าส่ง crush ไปและไม่ทำให้ต้องรู้สึกเขินอาย

เลือกใช้งานฟังก์ชั่น Events หรือ Groups เพื่อดูคนที่น่าสนใจบน Facebook Dating ผ่านกิจกรรมหรือกลุ่มที่เข้าร่วม: คุณสามารถเลือกเข้าดูโปรไฟล์ของผู้อื่นที่อยู่บน Facebook Dating จากกิจกรรม (Events) หรือกลุ่มต่างๆ (Groups) ที่คุณเป็นสมาชิกหรือเข้าร่วม โดยที่อีกฝ่ายจะต้องเลือกเข้าใช้งานฟังก์ชั่นนี้เช่นเดียวกับคุณด้วย และเมื่อคุณเลือกที่จะดูว่ามีใครอยู่ในกิจกรรมหรือกลุ่มเหล่านี้ พวกเขาก็จะสามารถมองเห็นคุณในฟีเจอร์นี้เช่นกัน

 

ขอให้ทุกคนโชคดีในความรักครับ : )