ทุกวันนี้เรากำลังเข้าสู่ยุคของเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีอย่างบล็อกเชน (Blockchain) เอไอ (AI) แมชชีน เลิร์นนิ่ง (ML) อินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ (IoT) และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่สำคัญมันยังทำงานเป็นไปในลักษณะแบบอัตโนมัติด้วยแบบที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน

เทคโนโลยีเหล่านี้เองที่เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้ลูกค้าของ Oracle ได้มองเห็นความเป็นไปได้ในการทำงานและการใช้ชีวิตไม่ว่าจะเรื่องราวเกี่ยวกับรถยนต์ที่มีระบบการขับเคลื่อนอัตโนมัติ ระบบเทคโนโลยีทางการแพทย์ การเกษตรกรรมที่สามารถคัดสรรได้ รวมไปถึงสมาร์ตซิตี้ที่ได้เข้ามาเปลี่ยนประสบการณ์ของโลกใบใหม่

ในปัจจุบันต้องบอกว่าคลาวด์ คอมพิวติ้ง กลายเป็นเทคโนโลยีที่มีบทบาทอย่างแท้จริง ซึ่งก็ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่ออราเคิลได้เตรียมจัดงานสุดยิ่งใหญ่ในไทยที่ชื่อว่า Oracle Modern Cloud Forum ซึ่งจะเป็นการร่วมเอาเทคโนโลยีในทุกๆ อย่างที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับโลกของคลาวด์ แนวปฏิบัติ รวมถึงกรณีศึกษาที่น่าสนใจ แม้กระทั่งผู้ที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมและบิสซิเนสมาร่วมแบ่งปันข้อมูลกัน เพื่อจะอธิบายถึงความน่าสนใจของเทคโนโลยีที่จะสร้างความคล่องตัว มุมมอง และประสิทธิภาพอันเป็นสิ่งจำเป็นขององค์กรธุรกิจที่จำเป็นในอนาคต

ในงานนี้จะมีเทคโนโลยีที่น่าสนใจ อย่างเช่น เรื่องราวของ Cloud Generation 2 ที่สามารถทำงานได้แบบอัตโนมัติและปลอดภัยสูง ระบบ Autonomous Database Cloud รุ่นใหม่ ระบบ Warehouse ที่ผู้ดูแลระบบอย่าง DBA ควรรู้ การใช้งาน Blockchain ที่ช่วยสร้างระบบธุรกิจในแบบอีโคซิสเท็ม เทคโนโลยีด้าน AI ที่ช่วยเปิดประสบการณ์ดิจิทัลให้แก่คุณ การใช้แมชชีน เลิร์นนิ่ง โดยอาศัยแพลตฟอร์มแบบยูนิฟายด์ ดาต้า เป็นต้น

สำหรับงาน Oracle Modern Cloud Forum จะถูกจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม 2562 ณ โรงแรม Siam Kempinski ปทุมวัน เริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.00 น. โดยทางออราเคิลเปิดให้ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้ารับชมงานได้ฟรี ซึ่งทุกท่านสามารถลงทะเบียนหรือติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่นี่

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส