Xiaomi (เสียวหมี่) หนึ่งในยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของอาณาจักรจีน ได้ประกาศถึงผลการดำเนินงานในไตรมาส 3 ของปี 2019 ว่ามีรายได้รวมถึง 2.31 แสนล้านบาท (5.37 หมื่นล้านหยวน) ซึ่งเติบโตถึง 5.5% โดยเกือบครึ่งหนึ่งของรายได้มาจากธุรกิจที่ดำเนินกิจการอยู่ต่างประเทศโดยเฉพาะภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

xiaomi

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ Xiaomi ย้ายสำนักงานใหญ่ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้มาอยู่ที่ “กรุงเทพฯ ราว ๆ เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา” โดยมี สตีเว่น ฉือ (Steven Wang) ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทั่วไปของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รับผิดชอบในการพัฒนาธุรกิจและบริหารการดำเนินงานภายในภูมิภาคนี้

ด้วยจำนวนประชากรไทยที่มีกว่า 69 ล้านคน และมีมากกว่า 51 ล้านคนที่ใช้งานอินเทอร์เน็ต ทำให้ประเทศไทยนับเป็นหนึ่งในตลาดที่เข้าถึงเทคโนโลยีได้มาก และยังเป็นประเทศที่ได้รับการจัดอันดับว่ามีการทำธุรกรรมทางการเงินทางมือถือสูงมากสตีเว่น ฉือ ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นอกจากนี้ ในปี 2020 ที่จะถึง Xiaomi ยังได้วางแผนที่จะเพิ่มช่องทางร้านค้า Mi Store และช่องทางค้าปลีกให้มากขึ้น เพื่อขยายการบริการหลังการขาย และมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า