บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัดนำโดย สุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักนโยบายองค์กรสัมพันธ์และภาพลักษณ์แถลงข่าวการจัดงาน “6 th Central Group Cycling Championship 2020@ Central Festival Pattaya Beach” กิจกรรมการแข่งขันกีฬาจักรยานทางเรียบชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 6 ภายใต้แนวความคิด “ชวนปั่นรักษ์โลก Zero Waste re-Cycling”  โดยมีภาคีเครือข่าย ได้แก่ไพชิตร เจตะภัย, ธำรง จุ้ยอินทร์, ชนินทร์ สมบูรณ์กุลวุฒิ, พันเอกเสกสิทธิ์ ฮวบเจริญ, คมเจตน์ พรมงคลวัฒน์ และธันญ์วริน กิตติธรรมกูล สมัครได้ถึงวันที่ 15 มกราคม2563 หรือจนกว่าจะเต็ม

โดยงานนี้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเนื่องในโอกาสมหามงคลที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงทรงเจริญพระชนมพรรษา 88 พรรษา และสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 65 พรรษาในปี 2563 อีกทั้งยังเป็นการระดมทุนจากการแข่งขันมอบให้ “มูลนิธิชัยพัฒนา” กำหนดแข่งในวันอาทิตย์ 2 กุมภาพันธ์ 2563 แบ่งเป็นระยะทาง 70 กิโลเมตร 62 กิโลเมตร และ 22 กิโลเมตรเส้นทางเริ่มและสิ้นสุดที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช

สุพัตรา จิราธิวัฒน์รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักนโยบายองค์กรสัมพันธ์และภาพลักษณ์ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่างานแข่งขันจักรยานในครั้งนี้นับเป็นงานแรกที่จัดขึ้นด้วยแนวคิด“Zero Waste” หรือ“ของเสียเหลือศูนย์”
มุ่งส่งเสริมการหมุนเวียนทรัพยากรให้กลับมาใช้ใหม่เพื่อเป็นการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
และเป็นการลดปริมาณของเสียที่เกิดขึ้นให้เหลือน้อยลงสื่อสารผ่านกิจกรรมต่างๆภายในงาน เช่น จัดให้มีการสอนคัดแยกขยะเก็บขยะส่งไปยังปลายทางที่ถูกต้องกิจกรรม CSR ชวน VIP ปลูกต้นไม้และทำหมอนหลอดเพื่อส่งมอบให้กับ มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ เพื่อผู้ป่วยยากไร้ในถิ่นทุรกันดารร่วมกับหน่วยแพทย์พระราชทาน

สำหรับเหรียญที่ระลึกได้ผลิตภายใต้คอนเซ็ปต์“Zero Waste re-Cycling”จากวัสดุพลาสติกรีไซเคิล 100% โดย “1เหรียญ” ผลิตมาจากฝาขวดน้ำดื่ม จำนวน 27 ฝา “สายคล้องเหรียญ” ผลิตมาจากขวดน้ำดื่ม โดย 1 ขวด สามารถผลิตได้ 3 สายในงานนักปั่นสามารถนำฝาขวดน้ำและขวดน้ำมาบริจาคเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ใน ด้านอื่นต่อไป นอกจากนี้ โครงสร้างต่างๆ ที่ใช้ในงานยังเป็นวัสดุรีไซเคิลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมไม่เหลือทิ้งไว้เป็นขยะให้กับทะเลและเมืองพัทยาอีกด้วย

 

สนใจสมัครร่วมกิจกรรมได้ที่ https://event.thaimtb.com/event.php?e=474

หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทร. 099 085 5445