จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้วสำหรับโครงการ “ออมสิน จากร้อยสู่เงินล้าน” โดยธนาคารออมสิน เพื่อส่งเสริมให้น้อง ๆ เยาวชนกล้าคิด กล้าทำ คิดต่างสร้างแผนธุรกิจที่โดดเด่น และนำไปใช้ได้จริงอย่างเป็นรูปธรรมได้

โดย ดร.ธัชพล กาญจนกูล รองผู้อำนวยการธนาคารออมสินอาวุโส รักษาการผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ปีนี้ นับเป็นอีกหนึ่งปีที่มีความน่าหนักใจ ตลอดจนความรู้ความสามารถของน้องๆ เยาวชนที่สมัครเข้าร่วมโครงการต่างมีความโดดเด่น และมีความกล้าคิด กล้าทำ คิดต่างมากยิ่งขึ้น โดยเกณฑ์การคัดเลือกทีมสุดยอดแนวธุรกิจคนรุ่นใหม่ “ออมสิน จากร้อยสู่เงินล้าน” ปี 2 จะต้องเป็นผลงานที่สร้างสรรค์ โดดเด่นและแตกต่าง สามารถสื่อให้เห็นถึงแนวคิดได้อย่างชัดเจน ครบถ้วนสามารถสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องโอกาสทางการตลาด สินค้า/บริการ มีศักยภาพในการนำออกสู่ตลาด  มีโอกาสเติบโตและสร้างความสามารถด้านการแข่งขัน พร้อมสู่การแข่งขันรับกับเสรีอาเซียนที่จะมาถึง

GSB-01

สำหรับผลรางวัลโครงการสุดยอดแนวคิด ธุรกิจไอเดียคนรุ่นใหม่ “ออมสินจากร้อยสู่เงินล้าน” ปี 2 และรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท และได้มีโอกาสไปดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ น้องๆเยาวชน จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัน ทีมแกงไทยดิป คว้ารางวัลชนะเลิศ เงินรางวัลมูลค่า 1,000,000 บาท สร้างสรรค์ผลงานด้วยนวัตกรรมใหม่ของวงการอาหารไทย ในรูปแบบน้ำจิ้ม ภายใต้ชื่อสินค้า Kaeng Thai Dip แนวคิดเกิดจากการที่เราคำนึงถึงปัญหาเวลาไปต่างประเทศแล้วหาแกงที่มีรสชาติที่สื่อถึงความเป็นไทยได้ยากมาก จึงพัฒนาสินค้าชนิดนี้ขึ้นมา อาทิ แกงมัสมั่น แกงเขียวหวาน และต้มยำ ซึ่งเป็นการคิดผลงานโดยเตรียมความพร้อมสู่ตลาดต่างประเทศ และมองเห็นโอกาสทางธุรกิจในภาวะการแข่งขันสูง จากการเปิดตลาดเสรีอาเซียนอีกด้วย

GSB-02

สามารถติดตามความเคลื่อนไหว หรือผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.gsb100tomillion.com หรือ www.facebook.com/gsb100tomillion