คณะกรรมการบริหารของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ dtac อนุมัติให้ ดีแทค ไตรเน็ต ยื่นประมูลคลื่นความถี่โทรคมนาคม ซึ่งการประมูลจะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ นี้

ปัจจุบัน ดีแทคได้เปิดให้บริการบนคลื่นความถี่รวมทั้งสิ้น 110 MHz สำหรับช่วง 2 ปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ลงทุนครั้งสำคัญในการใช้เทคโนโลยี 4G TDD ซึ่งเป็นพันธมิตรร่วมกับทีโอที สำหรับการให้บริการบนคลื่นใหม่ โดยนำไปสู่การยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า และได้รับการยอมรับสำหรับความเร็วในการดาวน์โหลดที่เร็วที่สุดในประเทศไทย

ดังนั้น การประมูลโทรคมนาคม (multiband auction) ในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสให้ดีแทคได้เพิ่มความแข็งแกร่งของชุดคลื่นความถี่ที่ให้บริการเพื่อตอกย้ำแนวคิดไม่หยุดพัฒนาโครงข่ายในการยกระดับประสบการณ์ใช้งานของลูกค้า

นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายมาร์คุส แอดอัคทูสเซ่น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มกิจการองค์กร และนายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเข้ายื่นเอกสารเพื่อประมูลคลื่นความถี่โทรคมนาคม (multiband auction) ที่สำนักงาน กสทช.

ทั้งนี้ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เป็นผู้รับมอบเอกสารหลักฐานต่างๆ ตามขั้นตอน และพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติผู้เข้าร่วมประมูลคลื่นความถี่ต่อไป โดยการประมูลดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ นี้