MediaTek ประกาศเปิดตัว Dimensity 820 system-on-chip (SoC) ในวันนี้ ซึ่งเหมาะสำหรับประสบการณ์การใช้งานระดับพรีเมี่ยม Dimensity 820 นำเสนอความเร็ว 5G ที่รวดเร็วเป็นพิเศษ และเต็มไปด้วยฟีเจอร์มัลติมีเดียและ AI และนวัตกรรมการถ่ายภาพใหม่ล่าสุดจาก MediaTek

“Dimensity 1000 ของเรากำลังเพิ่มประสิทธิภาพให้กับอุปกรณ์ 5G ที่น่าประทับใจในตลาดต่างๆ ด้วย Dimensity 820 ใหม่ตอนนี้ เรากำลังทำให้ 5G นั้นเข้าถึงได้มากขึ้น” ดร. Yenchi Lee ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปของหน่วยธุรกิจสื่อสารไร้สายของ MediaTek กล่าว “Dimensity 820 โดดเด่นเหนือคู่แข่งโดยนำเสนอคอร์คอร์เท็กซ์ -A76 ที่มีประสิทธิภาพสูงสี่คอร์ที่ 2.6GHz ภายในซีพียู octa-core มอบประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม
และการตอบสนองท่ามกลางประสบการณ์ AI เกมและการถ่ายภาพที่เหลือเชื่อ”

Dimensity 820 บรรจุกราฟิก GPU Arm Mali G57 ประสิทธิภาพสูง พร้อมการปรับปรุง HyperEngine 2.0
เพื่อให้ผู้ใช้สามารถดื่มด่ำกับเกมมือถือรุ่นล่าสุดได้ แบรนด์ต่างๆสามารถรองรับการแสดงผลที่อัตราเฟรมสูง 120Hz ในขณะที่คุณสมบัติชั้นนำของ HDR พร้อม MediaTek MiraVision นำเสนอภาพที่คมชัดที่สุดในวิดีโอและการสตรีม

Diminity 820 ของ MediaTek ได้รวมโมเด็ม 5G NR (sub-6GHz) ไว้ในโซลูชั่นชิปเดียวนี้ ด้วยเทคโนโลยี 5G UltraSave ของ MediaTek รวมถึงการตรวจจับสภาพแวดล้อมเครือข่ายพิเศษ 5G UltraSave และการรับรู้เนื้อหา 5G UltraSave OTA ที่ให้ประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ดีที่สุด การออกแบบโมเด็ม 5G ยังใช้การปรับเปลี่ยนส่วนแบนด์วิธแบบไดนามิก (BWP) และเทคโนโลยีการประหยัดพลังงานที่ไม่ต่อเนื่องในการเชื่อมต่อโหมดรับสัญญาณ (C-DRX)

เทคโนโลยี 5G Carrier Aggregation (CA) มอบความเร็วเฉลี่ยที่สูงขึ้น และการส่งมอบที่ราบรื่นระหว่างพื้นที่การเชื่อมต่อ 5G สองจุดเพื่อการเชื่อมต่อที่เชื่อถือได้มากที่สุดในระหว่างการเดินทาง Dimensity 820 ยังรองรับเทคโนโลยี dual SIM dual standby (DSDS) 5G เทคโนโลยีสำหรับการเข้าถึงความเร็วที่เร็วที่สุดและบริการ Voice over New Radio (VoNR) บนซิมทั้งสองตัว

MediaTek Dimensity 820 ประกอบด้วย

  • Dedicated APU 3.0 (หน่วยประมวลผล AI): MediaTek APU 3.0 มอบความสามารถกล้อง AI ที่ทรงพลังยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้สามารถจับภาพและวิดีโอที่น่าทึ่งในเวลาเดียวกันโดยไม่สูญเสียคุณภาพ
  • เทคโนโลยีการเล่นเกม HyperEngine 2.0: HyperEngine 2.0 ของ MediaTek ให้การปรับปรุงสำหรับสมาร์ทโฟนทั้งหมดสำหรับการเล่นเกม เมื่อรวมกับ GPU ห้าแกนแบบพรีเมี่ยมของชิปเซ็ต มันจะมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม ด้วยการปรับแต่งที่ช่วยลดเวลาแฝงของเครือข่ายสำหรับการเล่นเกมที่นุ่มนวลรองรับเวลาตอบสนองที่รวดเร็วขึ้น และปรับปรุงคุณภาพการแสดงผล HyperEngine 2.0 ยังปรับทรัพยากร CPU GPU และหน่วยความจำอย่างชาญฉลาดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานและประสิทธิภาพ
  • Imagiq 5.0 ของ MediaTek: ตัวประมวลผลสัญญาณภาพ HDR-native-class (ISP) ระดับชั้นนำรองรับกล้องที่ทำงานพร้อมกันสูงสุดสี่ตัวและเซ็นเซอร์สูงถึง 80MP ช่วยให้แบรนด์มีความยืดหยุ่นในการออกแบบมากขึ้น
  • วิดีโอ HDR 4K หลายเฟรม: บันทึกวิดีโอ 4K HDR ที่น่าทึ่งได้อย่างง่ายดายแม้ในสภาพแวดล้อมที่สว่างและมืดชิปจะจับภาพเฟรมโดยอัตโนมัติเมื่อมีการรับแสงที่แตกต่างกันและรวมเข้าไว้ในสตรีมวิดีโอเดียวอย่างชาญฉลาดทั้งหมดแบบเรียลไทม์