มีเดียโดนัทส์ (MediaDonuts) บริษัทชั้นนำด้านสื่อดิจิทัลและเทคโนโลยีโฆษณา ประกาศการได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายโฆษณาของสปอติฟาย (Spotify) สำหรับตลาดในประเทศไทย โดยทีมงานเฉพาะของมีเดียโดนัทส์จะทำหน้าที่วางแผนเชิงกลยุทธ์และการซื้อสื่อ เพื่อช่วยสนับสนุนแบรนด์และเอเจนซี่ที่ต้องการโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Spotify ผู้ให้บริการสตรีมเพลงที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในโลก

ทั้งนี้ Spotify มีเพลงมากกว่า 50 ล้านเพลง เพลย์ลิสต์ (Playlist) มากกว่า 4 พันล้านเพลย์ลิสต์ และรายการพอดแคสต์ (Podcast) มากกว่าหนึ่งล้านรายการ โดยจะคอยสร้างเสียงเพลงสำหรับทุกโอกาสแก่ผู้คนทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลงและพอดแคสต์เพื่อผ่อนคลาย ทั้งระหว่างการเดินทาง การออกกำลังกาย หรือในช่วงเวลาอื่นๆ ซึ่งข้อมูลการใช้งานเหล่านี้จะคอยขับเคลื่อนระบบสตรีมมิ่งอัจฉริยะ (Streaming Intelligence) ของ Spotify ให้เข้าใจมุมมอง นิสัย ตลอดจนรสนิยมการฟังเพลงในแต่ละช่วงเวลาได้โดยตรง ช่วยให้ Spotify สามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้ฟังที่หลงใหลในดนตรีและแบรนด์ต่างๆ ที่ลงโฆษณาในแพลตฟอร์มได้ โดย Spotify จะนำเสนอข้อความที่แบรนด์ต้องการสื่อสารแก่กลุ่มผู้ฟังในช่วงเวลาและบริบทการฟังดนตรีที่เหมาะสม เพื่อสร้างผลตอบรับเชิงบวกแก่แบรนด์อย่างแท้จริง

การเข้าถึงบุคคล (Personalization) คือหัวใจความสำเร็จของอัตราการจดจำโฆษณา (Ad recall rate) โดยเฉลี่ยคนหนึ่งคนเจอโฆษณานับพันในแต่ละวันทั้งผ่านสื่อออนไลน์ โทรทัศน์ วิทยุ หรือสื่อนอกบ้าน แต่ผู้คนกลับจำโฆษณาได้เพียงไม่กี่โฆษณาเท่านั้นที่โดดเด่นอย่างแท้จริง หรือเป็นโฆษณาที่สามารถเข้าถึงตัวตนของแต่ละบุคคลผ่านคำพูดที่ตรงใจ โดยจากการศึกษาผลตอบรับต่อแบรนด์ของนีลเส็น (Nielsen Brand Effect) พบว่าการโฆษณาผ่านเสียงสามารถสร้างการจดจำโฆษณาได้เพิ่มมากขึ้นถึง 81 เปอร์เซ็นต์ และสร้างการจดจำแบรนด์ (Brand awareness) ได้ดีขึ้นถึง 26 เปอร์เซ็นต์1

นายปีเตอร์-ฌอง เดอ ครอน กรรมการผู้จัดการ มีเดียโดนัทส์ เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “ด้วยพฤติกรรมยุคใหม่ที่การเปิดรับสื่อไม่จำเป็นต้องรับชมผ่านหน้าจอเสมอไป เรายินดีอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับ Spotify ในฐานะตัวแทนจำหน่ายโฆษณาแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เพื่อช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถสื่อสารกับผู้ฟังเพลงชาวไทยได้ บนแพลตฟอร์มบริการสตรีมเพลงที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในโลก ให้แบรนด์ต่างๆ ได้ใช้พลังของการโฆษณาผ่านเสียงเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง แม้แต่ในช่วงเวลาที่โฆษณารูปแบบอื่นไม่สามารถทำได้”

นอกจากนี้ มีเดียโดนัทส์ยังมีทีมงานสนับสนุนด้านการวางแผนการตลาดเชิงกลยุทธ์และการซื้อสื่อ ที่มากด้วยประสบการณ์จากการร่วมงานกับแพลตฟอร์มระดับโลกต่างๆ และกับนักโฆษณาในประเทศไทย เพื่อสร้างผลตอบรับเชิงบวกตามเป้าหมายของแบรนด์ผ่านช่องทางสื่อดิจิทัล

“สถานะที่มั่นคงของเราในตลาด ตลอดจนความเข้าใจต่อผู้บริโภคในประเทศไทย ช่วยให้เราสามารถนำเสนอแนวทางที่ดีที่สุดแก่แบรนด์ เพื่อสื่อสารไปยังผู้ฟังชาวไทยนับล้านบน Spotify” นายปีเตอร์ กล่าวสรุป