งานแถลงข่าว จัดขึ้นวันที่ 20 มีนาคม 2558 โดย Lazada ฉลองครบรอบ 3 ปี พร้อมเปิดตัวแคมเปญใหม่ ลดราคากระหน่ำ 3 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 24 – 26 มีนาคม 2558

ภายในงาน ได้เชิญ นายริคคาร์โด บาซิล ประธานเจ้าหน้าบริหาร หรือซีอีโอของ Lazada ประเทศไทย จำกัด มาเป็นคนแถลงในครั้งนี้ โดย นายริคคาร์โด บาซิล กล่าวว่า ในเดือนนี้ เรามีความยินดีในการเฉลิมฉลองครบรอบ 3 ปี แห่งการเติบโตอย่างรวดเร็วของลาซาด้า และในอนาคตลาซาด้ายังคงตั้งใจสรรหาสินค้า และขยายระบบช่องทางการจ่ายเงินเพื่อยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งให้แก่ลูกค้าของเรา

R0064913

Lazada ผู้ให้บริการธุรกิจ eCommerce หนึ่งในเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ แถวหน้าของประเทศ กำลังมีความเติบโตอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว เพื่อมุ่งสู่การเป็นเป้าหมาย Amazon แห่งเอเซียตะวันออกเฉียงใต้

Lazada เว็บไซต์ออนไลน์ เป็นศูนย์รวมของลูกค้าและแบรนด์ทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉีงใต้ มีสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศจากผู้ขายมากกว่า 1,000 ราย เมื่อเดือนมีนาคม 2555 ลาซาด้าได้มีการเปิดตัวใน 5 ประเทศด้วยกันได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และประเทศไทย และได้ขยายการเติบโตไปเปิดตัวเพิ่มที่ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อเดือน พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา

R0064916

Lazada มองเห็นความสำคัญของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในประเทศไทย เพราะในยุคปัจจุบันเรานิยมซื้อสินค้าหรือบริการผ่านทางช่องทางอินเตอร์เน็ตกันมากขึ้น เพราะได้ในเรื่องของความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นช่องทางการชำระเงิน หรือช่องทางการจัดส่งสินค้าและบริการ

R0064915

ลาซาด้ากรุ๊ป เริ่มดําเนินธุรกิจเมื่อเดือนธันวาคม 2555 ธุรกิจเติบโตอย่างรวดเร็วโดยมีพนักงานประมาณ 4,000 คนทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทางด้านออนไลน์ มีผู้เข้าชมกว่า 4 ล้านครั้งต่อวัน ผ่านทางเว็บไซต์และทางแอพพลิเคชั่น และ มีจํานวนแฟนเพจเฟสบุ๊คจํานวนกว่า 10 ล้านคนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากที่สุด ลาซาด้า เป็นผู้บุกเบิกอีคอมเมิร์ซในภูมิภาค โดยมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ง่ายดาย ด้วยวิธีการจ่ายเงินหลากหลายรูปแบบ อาทิ การเก็บเงินปลายทาง การบริการลูกค้าอย่างเต็มที่และการส่งสินค้าคืนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ลาซาด้ามีระบบจัดการที่ทําให้แบรนด์และพ่อค้าคนกลางเข้าถึงลูกค้า 550 ล้านคนใน 6 ประเทศ อย่างง่ายดายและตรงไปตรงมาผ่านช่องทางการขายปลีกช่องทางเดียว

ในตอนท้ายของงาน นายริคคาร์โด บาซิล ได้ให้สัมภาษณ์และตอบคำถามกับสื่อมวลชน ในเรื่องของคู่แข่งขันทางธุรกิจ eCommerce เรื่องของการผิดพลาดพลาดในการลงราคาสินค้า และปัญหาเรื่องสินค้าที่ยังไม่ได้คุณภาพตามความพึงพอใจของลูกค้า ว่า เรามองความต้องการของลูกค้าเป็นหลักสำคัญ และนำความผิดพลาดมาพัฒนาปรับปรุงแก้ไขให้ดียิ่งขึ้น โดยในเร็วๆนี้ทางลาซาด้าจะทำการเปิดช่องทางการชำระเงินรูปแบบใหม่ ภายใต้ชือว่า helloPay เพื่อมอบทางเลือกที่ปลอดภัยสำหรับการชำระเงินออนไลน์ให้แก่ผู้บริโภค ที่ได้เปิดตัวไปแล้วที่แรกใน ประเทศสิงคโปร์

นายริคคาร์โด บาซิล ยังเสริมว่า “เราขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้การสนับสนุน และหวังว่าพวกเขาจะสนุกสนานกับโปรโมชั่น Birthday Sale ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 3 ปีของลาซาด้า”

R0064919