Salesforce (เซลล์ฟอร์ซ) ผู้นำโปรแกรมด้านการบริหารจัดการลูกค้าลูกค้าสัมพันธ์ระดับโลกผ่านระบบคลาวด์ จัดงาน Salesforce Live: Asia 2020 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้นำทางธุรกิจจากบริษัททั่วเอเชียแปซิฟิกแชร์เรื่องราวในการสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจ และก้าวข้ามผ่านอุปสรรคจากการแพร่ระบาดของไวรัสที่ทั่วโลกเผชิญ เพื่อเป็นความรู้ให้ผู้เข้าร่วมรับชมออนไลน์

งานดังกล่าวถูกจัดขึ้นผ่านระบบการประชุมออนไลน์ ซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในแวดวงธุรกิจมากกว่า 30 คนทั่วเอเชียเข้าร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ โดยหัวข้อที่มีเนื้อหาสาระที่ตอบโจทย์ต่อความต้องการทางด้านธุรกิจมากกว่า 70 หัวข้อ และเหล่านี้คือไฮไลท์จากคำกล่าวของผู้นำทางธุรกิจที่เข้าร่วมซึ่งธุรกิจสามารถนำไปปรับใช้

  1. มร. โทนี่ เอิง, รองประธานบริหารกลุ่มประเทศอาเซียน, Salesforce กล่าวว่า “ประเทศในกลุ่มอาเซียน รวมถึงประเทศไทยยังคงอยู่ในภาวะการฟื้นตัว ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับ Salesforce ในขณะนี้ คือการให้การสนับสนุนและส่งเสริมภาคธุรกิจของทุกประเทศให้เติบโตไปได้ได้อย่างรวดเร็ว สอดรับกับวิถีการใช้ชีวิตแบบใหม่ เครื่องมือทางธุรกิจที่ Salesforce พัฒนาขึ้นอย่าง Work.comและ Salesforce Anywhere จะเป็นตัวช่วยให้ธุรกิจสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้อย่างปลอดภัย อีกทั้งช่วยพัฒนาการทำงานร่วมกันภายในองค์กร พัฒนาด้านการขาย การให้บริการ สำหรับธุรกิจในทุกรูปแบบให้สามารถเติบโตในโลกดิจิทัลที่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม Salesforce มุ่งมั่นที่จะผลักดันธุรกิจในทุกขนาด ทุกสถานที่ และทุกอุตสาหกรรม ให้สามารถทำงานจากที่ใดในโลกก็ได้ผ่านแพลตฟอร์มที่ให้ความยืดหยุ่นเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ”
  1. คุณนิศารัตน์ โชควัฒนการสิริ, ผู้จัดการกลุ่มลูกค้าสัมพันธ์, บริษัท เซียร่า สปอร์ต ซิสเต็มส์ กล่าวว่า “ความคาดหวังของลูกค้าในยุคปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไป โดยลูกค้าของเราไม่ได้คาดหวังเพียงแค่บริการซ่อมเครื่องออกกำลังกายอีกต่อไป แต่ยังคงคาดหวังถึงบริการในด้านอื่น ๆ โดยเราต้องคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าในทุกรูปแบบเป็นหลัก เพื่อที่จะสามารถตอบสนองต่อความต้องการและการใช้งานของลูกค้าได้อย่างครบวงจรที่สุด ตั้งแต่ขั้นตอนการให้ข้อมูล การติดตั้ง รวมไปถึงบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม ซึ่ง Salesforce ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมากในส่วนของการบริหารจัดการระบบหลังบ้าน ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการดูแลข้อมูลของลูกค้า การจัดสรรตารางเวลานัดหมายและการส่งมอบสินค้า ไปจนถึงการจัดเตรียมชิ้นส่วนและอุปกรณ์ที่เหมาะสมเพื่อแก้ไขปัญหาให้เสร็จสิ้นตั้งแต่การเข้าตรวจซ่อมในครั้งแรก ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ เซียร่า สปอร์ต ซิสเต็มส์ สามารถให้บริการลูกค้าของเราได้แบบเรียลไทม์ผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน”
  1. มร. คุณแกรทเทียโน ยูง, ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์, บริษัท รู้ใจดอทคอม กล่าวว่า “การระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้การทำธุรกรรมต่าง ๆ ในรูปแบบออนไลน์เพิ่มสูงขึ้น โดย รู้ใจดอทคอม ซึ่งให้บริการประกันภัยสำหรับยานพาหนะบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เห็นการใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนถึงราว 50% ซึ่งตอบรับและเอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจของเราที่ดำเนินการอยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์แบบ 100% ทำให้เราปรับตัวเข้ากับวิถีชีวิตสมัยใหม่ได้อย่างรวดเร็ว และสามารถมอบบริการที่มีประสิทธิภาพ ไม่มีสะดุดให้แก่ลูกค้าอย่างครบวงจร รู้ใจดอทคอมเชื่อว่าทุกวิกฤตคือโอกาสอันสวยงามเสมอ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราจะรับมือกับวิกฤตเหล่านั้นได้อย่างไร”
  1. มร. มัทไธจ์ส เดอ แมน, ผู้อำนวยการคลับเซอร์วิส และนวัตกรรม, ฝ่ายบริหารงานคลับ อนันตรา เวเคชั่น คลับ กล่าวว่า “การปรับตัวเพื่อให้ทีมสามารถทำงานจากที่บ้าน และให้บริการลูกค้าได้อย่างต่อเนื่องในช่วงการแพร่ระบาดคือสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เราเชื่ออย่างยิ่งว่า ความต่อเนื่องและความสม่ำเสมอของการทำงานโดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจให้บริการอย่างอนันตรา เวเคชั่น คลับคือกุญแจสำคัญสำหรับการดำเนินธุรกิจ และด้วยระบบการบริหารจัดการที่เราได้วางแผนและติดตั้งไว้เป็นอย่างดี ทีมงานของเราจึงสามารถปรับตัวเพื่อทำงานจากที่บ้านแต่ยังคงให้บริการเสมือนทำงานในอ๊อฟฟิศได้อย่างเต็มรูปแบบตามปกติ และทำการสื่อสาร การประชุมทีมผ่านช่องทางออนไลน์ นอกจากนี้ นโยบายการทำงานจากที่บ้านยังส่งผลต่อวิถีการทำงานของเราให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ความสามารถในการปรับตัวได้อย่างรวดเร็วเพื่อการบริการที่ต่อเนื่องส่งผลอนันตรา เวเคชั่น คลับได้รับความไว้วางใจจากผู้ถือบัตรคลับพ้อยต์ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นคนในครอบครัว”
  1. คุณกวิน มโนมัยอุดม, รองประธานผู้บริหารและหัวหน้าฝ่ายขายสายงานเทคโนโลยี บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า“ที่แสนสิริ เรามีนโยบายเพื่อรองรับในช่วงวิกฤตที่เกิดขึ้น ตลอดจนแผนกขายของเรายังมีมาตรการการตอบสนองต่อภาวะการระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยความระมัดระวัง พร้อมทั้งยังมีการวางแผนเพื่อการพัฒนาและการขยายช่องทางการขายไปสู่ตลาดออนไลน์มากยิ่งขึ้น ซึ่งเราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงวิถีการดำเนินงานรูปแบบใหม่ให้สอดคล้องไปกับสถานการณ์ในปัจจุบันนี้ จะทำให้ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม ทั้งนี้ ไม่มีใครคิดว่าการเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์จะเกิดขึ้นผ่านช่องทางออนไลน์เหมือนกับการเลือกซื้อสินค้าทั่วไป แต่สิ่งนี้ได้เกิดขึ้นแล้วที่แสนสิริ และ Salesforce เองได้เข้ามามีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นด้านของการปรับปรุงระบบการขาย การพัฒนาศักยภาพของทีมงานการขาย ไปจนถึงการเก็บข้อมูลของลูกค้าเพื่อพัฒนาระบบการขายต่อไปในอนาคตข้างหน้า”
  1. คุณแองจี้ ชิว และ ประธานผู้บริหาร บริษัท Brahm Center & Straits Times กล่าวเกี่ยวกับการสร้างความแข็งแกร่งทางจิตใจเพื่อรับมือกับปัญหาเช่น ภาวะความเครียดที่เกิดจากการแพร่ระบาดว่า “การสร้างความแข็งแกร่งทางจิตใจ คือการฝึกจิตให้เข้มแข็ง ไม่หวันไหวต่อความคิดในแง่ลบซึ่งเราเองเป็นคนสร้างขึ้น การที่เรามีสติ จะเป็นสิ่งที่ทำให้เราสามารถควบคุมจิตใจ อารมณ์และความรู้สึกของตัวเราเองได้เป็นอย่างดี ความสุขคือสภาวะของจิตใจ การอยู่กับปัจจุบันไม่ยึดติดกับอดีตนั้นคือความสุขที่แท้จริง และเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ง่าย ๆ เพียงเริ่มต้นที่ตัวเอง”
  1. มร. ซีโมน เฮง, วิทยากรผู้มีชื่อเสียงระดับโลก และผู้เชี่ยวชาญด้านทักษะการสื่อสารของมนุษย์ กล่าวว่า “เมื่อโลกต้องเผชิญหน้าเข้าสู่ภาวะวิกฤตการระบาดของโรคโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบรุนแรงไปยังทั่วโลก การเชื่อมต่อและการสื่อสารระหว่างกันของมนุษย์ถูกยกระดับให้มีความสำคัญขึ้นมากกว่าในอดีตที่เคยเป็นมา ซึ่งการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนมนุษย์ด้วยกันในแต่ละวัน รวมถึงการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าในฐานะองค์กรธุรกิจต่าง ๆ ถือเป็นแรงสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้องค์กรธุรกิจต่าง ๆ เติบโตไปได้อย่างมั่งคั่งและมั่นคง เพื่อรับมือกับความปกติใหม่ ๆ หรือ next normal ที่แน่นอนว่าจะเกิดขึ้นมาเรื่อย ๆ แม้หลังภาวะการแพร่ระบาด”
  1. มร. ทิม ฮาลาสกา, ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายกลยุทธ์เชิงดิจิทัล, Toys “R” Us Asia กล่าวว่า “การระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้เห็นอย่างชัดเจนว่าร้านค้าจำเป็นต้องมีทั้งอ๊อฟไลน์ สโตร์ ซึ่งก็คือหน้าร้าน และออนไลน์สโตร์ หรือร้านค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อสนับสนุนและช่วยให้ธุรกิจสามารถเดินหน้าต่อไปได้ Toys “R” Us Asiaจึงมุ่งมั่นสร้างประสบการณ์การซื้อที่ดีเมื่อลูกค้ามาซื้อสินค้าที่หน้าร้าน และใช้ช่องทางออนไลน์เป็นส่วนช่วยเติมเต็มประสบการณ์นั้นให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น แท้จริงแล้วความสำเร็จคือการกลับมาอยู่ที่จุดเริ่มต้น โดยกาโฟกัสที่ลูกค้า และสร้างความพึ่งพอใจอันสูงสุด”
  1. มร. อิมมานูเอล อัมบารา, หัวหน้าฝ่ายบริหารข้อมูล, Gojek กล่าวว่า “การใช้งานการวิเคราะห์ข้อมูลสามารถทำได้กับผลิตภัณฑ์ ธุรกิจ หรือแม้แต่ประเภทของงานที่หลากหลาย ซึ่งที่ Gojek เราได้นำระบบวิเคราะห์มาใช้ เพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า และการกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนเพื่อการพัฒนาและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ขององค์กร นอกจากนี้ เทคโนโลยีระบบวิเคราะห์ต่าง ๆ ยังถูกหยิบยกมาใช้เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจและกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ของเราให้ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงและแม่นยำ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าและนำมาซึ่งความสำเร็จขององค์กร ดังนั้น ข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงระบบวิเคราะห์ข้อมูล จึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการเติบโตของ Gojek”
  1. มร. โมหิต เมโรทรา, ผู้สังเกตุการณ์กลุ่มธุรกิจดีลอยท์ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก, Deloitte กล่าวว่า “การสร้างความไว้วางใจจะไม่เกิดขึ้นจากความพยายามอีกต่อไป แต่จะเกิดขึ้นจากความต้องการที่จะไว้ใจ การตั้งเป้าหมายเพื่อการเติบโตทางธุรกิจเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งเพราะนั้นคือหนทางที่จะพาธุรกิจไปสู่ความสำเร็จ หนทางแห่งความสำเร็จอาจไม่ง่ายนัก แต่เมื่อผนวกความไว้ใจเข้ากับเทคโนโลยี เราหวังว่าธุรกิจจะสามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าไปได้อย่างมั่นคงท่ามกลางวิกฤต”

รับชม Salesforce Live: Asia ย้อนหลังได้ ที่นี่ หรือผ่านทาง salesforce.com/ap/events/asia2020/agenda