Spotify หนึ่งในแอปฟังเพลงยอดนิยมของไทยได้ปล่อย Spotify Lite ให้ดาวน์โหลดได้ในประเทศไทย ซึ่งแอปตัวใหม่นี้มีขนาดเล็กลง ดาวน์โหลดเร็วขึ้น ใช้ทรัพยากรน้อยลง แต่ยังฟังเพลงคุณภาพสูงได้เหมือนเดิม และสามารถใช้งานได้ดีแม้เป็นอุปกรณ์เก่า ใช้ OS เก่า

คุณลักษณะเด่นของ Spotify Lite:

  • Spotify มาพร้อมกับสิ่งที่ผู้ฟังต้องการมากขึ้น กับขนาดไฟล์สำหรับดาวน์โหลดที่ลดลงถึง 15% ของแอปพลิเคชัน Spotify Lite* เมื่อเทียบกับพื้นที่ความจุขั้นต่ำ 10MB ที่ต้องการสำหรับการติดตั้งรุ่น Beta เมื่อเปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 ขนาดที่ลดลงนี้จะประหยัดพื้นที่หน่วยความจำของโทรศัพท์ในขณะเดียวกันคุณก็ยังสามารถเข้าถึงมากกว่า 60 ล้านเพลง และ 1.5 ล้านพอดแคสต์ได้
  • ยังคงทำงานโดยไม่ใช้พื้นที่หน่วยความจำมากใช่หรือไม่? Spotify Lite อนุญาตให้คุณจัดการ cache ได้ด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว
  • Spotify Lite มาพร้อมกับความสามารถในการกำหนดขีดจำกัดการจัดเก็บข้อมูล และแจ้งเตือนเมื่อคุณใช้ถึงค่าที่ตั้งไว้ ในระบบนี้ผู้ฟังสามารถให้ความสนใจกับการค้นหาเพลงโปรดใหม่ๆ โดยไม่ต้องกังวลกับการจัดเก็บข้อมูล
  • แต่ Spotify Lite จะไม่สามารถเลือกสตรีมเพลงไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ Spotify Connect หรือ Chromecast ได้เหมือน Spotify รุ่นหลักนะ ทำให้ใช้สั่งลำโพง Wi-Fi

“Spotify Lite ถูกสร้างขึ้นจากการรวบรวมความเห็นของผู้ใช้ทั่วโลก เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้คนอีกนับล้านได้มีประสบการณ์ความบันเทิง ไปกับสุดยอดเพลงจากทั่วทุกมุมโลก โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีความเร็วอินเทอร์เน็ต และหน่วยความจำโทรศัพท์จำกัด” เคลล์ เพอร์สสัน ผู้จัดการอาวุโสด้านผลิตภัณฑ์ จาก Spotify

Spotify Lite สามารถดาวน์โหลดแยกจากแอปพลิเคชันหลักของ Spotify ได้ และสามารถใช้ได้ทั้งแพ็กเกจฟรี และพรีเมียม โดยแอปพลิเคชันนี้สามารถใช้ควบคู่ หรือใช้ได้อย่างอิสระจากแอปพลิเคชันหลักบนโทรศัพท์มือถือระบบ Android เวอร์ชัน 4.3 เป็นต้นไป

Spotify Lite สามารถดาวน์โหลดได้แล้วใน 37 ประเทศ** ทั่วทั้งทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ตะวันออกกลาง และแอฟริกา บน Google Play โดยเราจะไม่หยุดพัฒนาประสบการณ์ของผู้ฟังบน Spotify Lite สำหรับประเทศอื่น ๆ และเพิ่มเติมคุณลักษณะที่หลากหลายให้มาก ยิ่งขึ้น

*ขนาดสำหรับการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับรุ่นของโทรศัพท์

**บราซิล, แคนาดา, แม็กซิโก, อาร์เจนตินา, เปรู, ชิลี, โคลัมเบีย, โบลิเวีย, คอสตาริกา, สาธารณรัฐโดมินิกัน, เอกวาดอร์, เอลซัลวาดอร์, กัวเตมาลา, ฮอนดูรัส, นิการากัว, ปานามา, ปารากวัย, อุรุกวัย, ซาอุดิอาราเบีย, อียิปต์, แอลจีเรียม เลบานอน, โมรอคโค, ตูนิเซีย, โอมาน, จอร์แดน, บาห์เรน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, คูเวต, กาตาร์, แอฟริกาใต้, อินโดนีเซีย, ไทย, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม, มาเลเซีย และ อินเดีย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส