Starbucks เป็นร้านกาแฟยอดนิยมที่มักจะมีคิวให้ไปต่อเสมอนะครับ ซึ่งหลายครั้งเวลารีบๆ เราก็คงเลือกที่จะไม่กิน แทนที่จะรอต่อคิวนานๆ แน่นอนว่าสตาร์บัคส์ก็รู้ปัญหานี้ (ที่จะทำให้ยอดขายน้อยลง) ก็เลยพัฒนาระบบ Mobile Order & Pay บนแอป Starbucks® Thailand ให้สั่งเครื่องดื่ม, อาหารแล้วจ่ายเงินผ่านแอปได้ก่อน พร้อมรับ Starbucks Rewards แล้วค่อยไปรับอาหารที่สาขาทีหลังแบบไม่ต้องรอคิว

ซึ่ง Mobile Order & Pay มีฟีเจอร์หลายอย่างคือ

  • สั่งล่วงหน้าแบบไม่ต้องเข้าคิว – มารับเครื่องดื่มและขนมที่สั่งไว้ ได้ที่เคาน์เตอร์
  • Customize เครื่องดื่มได้ตามความต้องการเสมือนสั่งเองกับบาริสต้า – ไม่ว่าจะเป็นการเลือกขนาดของเครื่องดื่ม ประเภทของนม และท็อปปิ้งต่างๆ
  • จ่ายสะดวกทางออนไลน์ด้วย Starbucks® Card
  • สะสมดาวทุกการใช้จ่าย
  • Favorite เครื่องดื่มแก้วโปรดไว้สั่งครั้งต่อไปได้อย่างสะดวก

ความสามารถนี้ ใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป โดยเริ่มต้นจากร้าน 28 สาขาก่อน และจะขยายบริการไปสู่กว่า 200 สาขาภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเริ่มต้นใช้ได้เลยจากแอปพลิเคชั่น Starbucks® Thailand ทั้งระบบ iOS และ Android หรือสั่งผ่านไลน์ก็ได้ แค่เพิ่มเพื่อน Starbucks LINE Official (@StarbucksThailand) บนแอปพลิเคชั่น LINE และกดที่เมนู Mobile Order & Pay เพื่อเข้าใช้ฟีเจอร์

นอกจากนี้ทุกการสั่งยังได้รับดาว Starbucks® Rewards โปรแกรมสมาชิกที่มอบสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้าสะสมดาวเมื่อใช้จ่ายครบทุกๆ 25 บาท และรับโปรโมชั่นพิเศษสำหรับสมาชิก และสำหรับสมาชิกระดับ Gold นั้น จะได้รับเครื่องดื่มฟรีขนาดใดก็ได้ 1 แก้ว เมื่อสะสมดาวครบทุกๆ 120 ดวง และของขวัญพิเศษประจำปีสำหรับสมาชิก

เรามีความยินดีที่จะได้เปิดตัว Mobile Order & Pay ฟีเจอร์ใหม่บนแอปพลิเคชั่น Starbucks® Thailand ในวันนี้ และขอเชิญชวนให้ลูกค้าดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Starbucks® Thailand ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ให้ลูกค้าสามารถสั่งเครื่องดื่มสตาร์บัคส์แก้วโปรดล่วงหน้าก่อนจะมาถึงที่ร้าน และชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่นแบบ Contactless รวมไปถึงออกแบบ (Customization) เครื่องดื่มที่ชอบได้ตามต้องการในทุกช่วงเวลาของวัน ฟีเจอร์ใหม่นี้เป็นการตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้ายุคใหม่ที่มองหาความรวดเร็วและสะดวกสบาย แม้ยามเร่งรีบ ก็สามารถมารับเครื่องดื่มและขนมโดยตรงที่เคาน์เตอร์ได้เลย ในปีนี้ สตาร์บัคส์ได้ฉลองครบรอบ 22 ปีในประเทศไทย และเรายังคงพัฒนาช่องทางการเชื่อมโยงและการสร้างสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเดินหน้ายกระดับ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ด้วยนวัตกรรมทางดิจิทัลใหม่ๆ สำหรับทศวรรษแห่งการเปลี่ยนแปลงนี้ สตาร์บัคส์ จะเน้นการดำเนินงานใน 3 เรื่องหลัก ได้แก่ สุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีของพาร์ทเนอร์และลูกค้า ความเป็น Third Place และการเดินหน้าสู่ยุคดิจิทัลเนตรนภา ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ สตาร์บัคส์ ประเทศไทย