Republic of Gamers (ROG) ได้ประกาศประสบการณ์ใหม่ของการเปิดตัวสินค้าไลน์อัพใหม่ที่น่าสนใจ ทั้งอุปกรณ์การเล่นเกมและ เทคโนโลยีภายในงาน CES 2021 ROG “For those who dare” ในงานมีการเปิดตัว ROG Flow X13 เกมมิ่งโน้ตบุ๊กที่มาพร้อมกับ XG Mobile external นวัตกรรมการ์จอต่อแยกแบบใหม่, โน้ตบุ๊กเกมมิ่งสองหน้าจอ ROG Zephyrus Duo 15 SE, Strix SCAR 17 เกมมิ่งโน้ตบุ๊กตัวแรงของเกมเมอร์

ROG Flow X13

ROG Flow X13 โน้ตบุ๊กเกมมิ่งที่มาพร้อมกับคอนเซปท์สำหรับการพกพาที่สะดวกกว่าที่เคยมีมา กับขุมพลังโปรเซสเซอร์ที่มีให้เลือกสูงสุดถึง AMD Ryzen™ 9 5980HS และการ์ดจอภายในเป็น NVIDIA GeForce GTX 1650 ในส่วนของการใช้พลังงานก็หายห่วงเพราะ ROG Flow X13 สามารถเล่นเกม ได้ถึง 10 ชั่วโมงเมื่อแบตเตอร์รี่เต็ม และยังสามารถชาร์ทแบตเตอร์รี่จาก 0 ถึง 60% ได้ในเวลาเพียง 39 นาที ด้วยสายชาร์ท 100-watt USB-C® PD charger

ฟีเจอร์เด่นของ Flow X13 ตัวนี้คือดีไซน์ที่สามารถพับหน้าจอได้ 360 องศาเพื่อให้ใช้ได้ทุกสถานการณ์  และยังมาพร้อมกับหน้าจอสัมผัส 120 Hz FHD panel หรือ high-res 4K panel ที่มีมาตราฐาน tough Corning® Gorilla® glass และมีขนาดขอบจอบางเพื่อให้รองรับการสัมผัสและการใช้ stylus โดยทั้งสองตัวเลือก จะมาในหน้าจออัตราส่วน 16:10 และซัพพอร์ต Adaptive-Sync กับ Pantone® Validated เพื่อให้สีตรงที่สุด

ลำโพงแบบ down-firing speakers จำนวนสองตัวและ Dolby Atmos technology จะทำให้เสียงที่ได้จาก Flow X13 ออกมาเหมือนต้นฉบับพร้อมให้ดื่มด่ำได้จากลำโพงบนตัวเครื่่อง และยังมาพร้อมกับ Two-Way AI Noise-Cancelation เพิ่มความชัดเจนในการสื่อสารที่จะใช้ความสามารถของ CPU เพื่อไม่ให้รบกวนประสบการณ์การเล่นเกมของคุณ

และที่สำคัญ Flow X13 นั้นสามารถเชื่อมต่อกับ XG Mobile การ์ดจอแยก (eGPU) กับ NVIDIA® GeForce RTX 3080 ทำให้เมื่อทำงานร่วมกับ Flow X13 จะสามารถทำงานได้เทียบเท่ากับเดสก์ท็อปเกมมิ่งแต่งเต็ม โดยจะเป็นการเชื่อมต่อเฉพาะที่สามารถส่งข้อมูลได้ถึง 63 Gbps ที่มีผลการทดสอบว่าเร็วกว่าการใช้ Thunderbolt™ eGPUs จึงทำให้ Flow X13 มีความสามารถที่จะรันเกมระดับ AAA แบบ hardcore ได้อย่างลื่นไหล และพกพาง่ายไปไหนไปกันได้ทุกที่

XG Mobile ตัวนี้จะรองรับสาย USB 3.2 Gen 2 ที่จะมีแผง I/O เพื่อการต่อพ่วงอุปกรณ์เสริมเพิ่มอีก และมีการใส่ 280W AC adapter ที่จะเป็นแหล่งพลังงานให้ทั้งตัว XG Mobile เองเเละ Flow X13 ไปเลยในตัวโดยไม่ต้องพก Adapter เพิ่มต่างหาก

สำหรับเรื่องการระบายความร้อน ถึงแม้ Flow X13 ที่ได้รับการดีไซน์มาในบอดี้ขนาดพกพา แต่ด้วยการที่ ROG เป็นแบรนด์แรกที่ได้ใช้เทคโนโลยี liquid metal กับโปรเซสเซอร์ของ AMD ในการผลิต Flow X13 จึงหมดปัญหาความร้อนในรูปลักษณ์ที่พกพาสะดวกแบบนี้ พร้อมด้วยฮีทซิงค์ 3 ชิ้นกับช่องระบายความร้อน และพัดลม Arc Flow ที่ออกแบบใหม่ ทำให้ประสิทธิภาพการหมุนเวียนของอากศดีขึ้นมากสุดถึง 15% โดยไม่สร้างเสียงรบกวนเพิ่ม ที่สำคัญยังมีระบบกำจัดฝุ่นจากส่วนระบายความร้อนอัตโนมัติ ทำให้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีปัญหาในการใช้งานระยะยาว ทำให้ Flow X13 ตัวนี้ สามารถใช้งานได้ในทุกสถานการณ์ในชีวิตคุณ

ROG Zephyrus Duo 15 SE

Zephyrus Duo 15 SE มีจุดเด่นจากการข้ามขีดจำกัดของโน้ตบุ๊กเกมมิ่งด้วย ROG ScreenPad Plus ที่มอบประสบการณ์ให้เกมเมอร์ได้สัมผัสกับการใช้งานหน้าจอที่สองภายในโน้ตบุ๊กเครื่องเดียว ซึ่งจะช่วยให้ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมหรือการสร้างคอนเทนต์ ด้วยหน้าจอที่แยกที่จะยกตัวขึ้นมาเข้ากับท่าทางการใช้งานแบบอัตโนมัติเมื่อใช้งานเครื่อง ราบลื่น ผสานกันได้กันได้อย่างลงตัว

แถมด้วยดีไซน์บางเฉียบที่เป็นเอกลักษณ์ของตระกูล Zephyrus Duo 15 SE เองอยู่เเล้วนั้น ยังมาพร้อมกับขุมพลังขั้นสุดของปี 2021 อย่างโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 9 5900HX และกราฟิกการ์ดตัวท็อป NVIDIA GeForce RTX 3080 ทำให้สามารถดึงพลังการประมวลออกมาสู่หน้าจอ 120 Hz 4K ที่มาพร้อม 100% Adobe RGB หรือหน้าจอ 300 Hz FHD ที่มีการตอบสนองเพียง 3 ms ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด 

ด้วยหน้าจอที่สอง ScreenPad Plus ทำให้เกมเมอร์สามารถทำกิจกรรมอื่นๆ ได้สะดวกยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเข้าเว็บไซต์หาข้อมูล อ่านอีเมล สตรีมสด หรือแชทกับเพื่อนๆ ก็สามารถทำได้อย่างสะดวกสบายโดยไม่ต้องละสายตาจากกิจกรรมที่จดจ่ออยู่ได้ ซึ่ง ROG ได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ เช่น XSplit Gamecaster โปรแกรม streaming ชื่อดังและ Adobe เพื่อสร้างซอร์ฟแวร์ให้ผู้ใช้งานสามารถครีเอทชิ้นงานได้สะดวกสบายที่สุด

ด้วยระบบ Two-Way AI Noise-Cancelation ที่ใส่เข้ามาในตัวเครื่อง ทำให้หมดปัญหากับการสื่อสารและเสียงรบกวนจากสิ่งแวดล้อม ในขณะที่ Zephyrus Duo 15 SE ก็มีการพัฒนาชุดลำโพงใหม่ให้สามารถขับเสียงที่มีคุณภาพออกมาได้ด้วย Dolby Atmos ที่จะขับเสียงออกมาในรูปแบบสามมิติ ทำให้เสียงที่ออกมามีชีวิตชีวา ให้ประสบการณ์สดใหม่กับผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลง หรือเล่นเกมได้มีมิติมากกว่าที่เคย

ด้วยการพัฒนาระบบ Active Aerodynamic System Plus (AAS+) ระบบระบายความร้อนครั้งนี้ทำให้การส่งพลังงานให้หน่วยประมวลผล สามารถทำได้มากขึ้นโดยไม่สร้างเสียงรบกวน และด้วยดีไซน์ที่ยกหน้าจอที่สองขึ้นมานั้นจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของอากาศได้เพิ่มขึ้นจากรุ่นที่แล้วถึง 13% เมื่อรวมกับการใช้โลหะเหลวระบายความร้อนบนโปรเซสเซอร์ของ AMD ทำให้การทำงานแบบเต็มกำลังของเครื่องเสถียรมากขึ้นไปอีก

ROG Strix SCAR 17

ROG Strix SCAR 17 เป็นที่สุดแห่งเกมมิ่งโน้ตบุ๊กที่มาพร้อมกับการ์ดจอที่ทรงพลังอย่าง GeForce RTX 3080 และมีตัวเลือกโปเซสเซอร์สูงสุดถึง AMD Ryzen 9 5900HX และยังสามารถรองรับการใส่ RAM ได้สูงสุดถึง 64 GB พร้อมทั้งมี iquid-metal cooling สารลดความร้อนแเบบโลหะเหลวในตัวด้วย

ในดีไซน์ที่สร้างมาให้เป็นสุดยอด esport เกมมิ่งโน้ตบุ๊กที่พกพาได้ SCAR 17 นั้นได้ใส่หน้าจอของโน้ตบุ๊กที่เร็วที่สุดขณะนี้ ที่ 360Hz FHD และมีอัตราการตอบสนองที่ 3ms มาให้ด้วย หรือเป็นอีกตัวเลือกที่จะเป็นหน้าจอ 165Hz WQHD ซึ่งทั้งสองตัวเลือกจะรองรับ Adaptive-Sync technology ด้วย และสุดท้ายกับอัตราส่วนพื้นที่หน้าจอต่อขนาดตัวเครื่องก็มากขึ้นอีกต่างหาก

ในตัว SCAR 17 จะมีลำโพงคุณภาพสูง 4 ตัวที่ดีไซน์มาอย่างดี และระบบ Dolby Atmos sound enhancement ที่จะทำให้เกมเมอร์ได้สัมผัส ได้ดื่มด่ำไปกับเสียงที่มีรายละเอียด เข้าถึงสภาพแวดล้อมในเกมเสมือนได้อยู่ในเกมนั้นจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียงก้าวเท้า หรือเสียงดงกระสุนในสงคราม รับรองได้ถึงอรรถรสอย่างเต็มที่ และก็ยังไม่พลาดที่จะใส่ฟีเจอร์ Two-Way AI Noise-Cancelation เข้ามาเพื่อจะตัดเสียงรบกวนรอบข้างในกรณีที่เกมเมอร์จำเป็นต้องใช้การสื่อสารที่ชัดเจน แม้จะอยู่ในสังเวียนที่มีเสียงดังอึกทึกอยู่ก็ตาม

จากแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นเป็น 90Wh ทำให้สามารถใช้งานได้ถึง 12 ชั่วโมงในการดูวิดีโอในการชาร์ทเต็มๆครั้งเดียว และยังรองรับ fast charging 100-watt USB Type-C power adapters อีกด้วย

ในด้านของคีย์บอร์ดนั้น SCAR 17 จะมีการติดตั้ง optical mechanical keyboard มาบนตัวเครื่อง พร้อม per-key RGB lighting ที่สามารถกำหนดสีไฟด้านล่างคีย์บอร์ดได้แบบปุ่มต่อปุ่มสร้างรูปแบบที่มีเพียงคุณเท่านั้นที่เป็นเจ้าของสไตล์ได้ พร้อมกันกับระบบเซ็นเซอร์แสงมาเป็นตัวตอบสนองการกด ใช้เวลาตอบสนองเพียง 0.2 ms ทำให้มั่นใจได้ว่าจะได้ความละเอียดแม่นยำเเละความเร็วที่มากกว่า Mechanical Keyborad ทั่วไป อีกทั้งยังทนทานถึงขีดสุด สามารถรองรับการกดได้ถึง 100 ล้านครั้ง

และที่ห้ามขาดไปเลยกับซีรีส์ Strix นั่นคือ การดีไซน์บอดี้ที่โฉบเฉี่ยวพร้อมกับไฟ RGB คุณภาพสูงรอบตัวเครื่องที่คุณสามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับตัวตนของผู้ใช้งาน

TUF Dash F15

เปิดตัวในงานเช่นกันเดียวกัน กับ TUF Dash F15 โน้ตบุ๊กเกมมิ่งเกมตัวแรงที่รู้จักกันดีในเครื่องของความแข็งแกร่ง และคุณภาพคุ้มเกินราคา ด้วยดีโซน์บางเบา เพียง 19.9mm กับหน้าจอขนาด 15 นิ้ว ทำให้เป็นอีกหนึ่งโน้ตบุ๊กเกมมิ่ง ที่พกพาสะดวกสบายให้เกมเมอร์เตรียมพร้อมใช้งานได้ทุกสถานการณ์  และยังมาพร้อมขุมพลังเจนเนอร์เรชั่นล่าสุดกับ
Intel Core™ i7-11375H และกราฟิกการ์ด GeForce RTX™ 3070 ที่เป็นลายเซ็นต์ของซีรีย์ TUF ว่าต้อง ทน คุ้ม แรง ให้ผู้ใช้งานได้แน่นอน

TUF Dash F15 โฉมใหม่ตัวนี้ แม้จะมีความหนาเพียงไม่ถึง 2 ซม. กับน้ำหนักแค่ 2 กิโลกรัม แต่คงมาตรฐานทางการทหาร MIL-STD-810H ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของซีรีส์ TUF Gaming เอาไว้ทำให้มั่นใจได้ว่าตัวเครื่องสามารถทนการตกกระแทก และการใช้งานในอุณหภูมิที่สูงและต่ำกว่าปกติได้แน่นอน

ในด้านขุมพลัง TUF Dash F15 ก็หายห่วงด้วย โปรเซสเซอร์ที่เร็วที่สุดของ Intel ในปัจจุบันกับ Intel Core™ i7-11375H ที่จะช่วยให้ไม่ว่าจะเป็นการประมวลผลใดๆ ก็ทำได้ลื่นไหลเช่นเดียวเดสก์ท็อปคอมพิวเตอร์ และยังมาพร้อมกับ PCI Express SSD ที่มีรอบการอ่านเร็วกว่า 3,000  Mbps ทำให้ตอบสนองต่อการเปิดใช้งานโปรเเกรมเร็วยิ่งกว่าเดิม

และที่ขาดไม่ได้สำหรับเกมเมอร์นั่นคือกราฟิกการ์ด TUF Dash F15 มาพร้อมกับการ์ดจอตัวแรงอย่าง GeForce RTX™ 3070 ซึ่งจะทำให้การเล่นเกมจากตัวเครื่องนี้จะมี FPS ที่สูงแม้แต่ใน setting ระดับสูงของเกม ไม่ผิดหวังจากที่เกมเมอร์จินตนาการไว้แน่นอน 

TUF gaming A15/A17

โน้ตบุ๊กเกมมิ่งอีกตัวจากฝั่ง AMD กับ ASUS TUF A15, A17 ที่จะเข้ามาเป็นคู่หูของเกมเมอร์ให้พร้อมลุยทุกสถานการณ์ ในดีไซน์ใหม่หมด กับตัวเครื่องที่ได้รับมาตรฐานทางการทหาร MIL-STD-810H รับประกันความทนทาน ใช้งานได้แม้สภาพแวดล้อมสุดทรหด 

ด้วยขุมพลังจากโปรเซสเซอร์ล่าสุดจากทาง AMD อย่าง Ryzen 7 5800H ไม่ว่าจะเล่นเกมหรือทำงานก็เร็วแรงไร้กังวลทุกการใช้งานต้อนรับปี 2021 ด้วยความแรงจาก AMD ทำคะแนนการทดสอบทุบทุกสถิติโปรเซสเซอร์บนโน้ตบุ๊ก และกราฟิกการ์ดซีรี่ย์ล่าสุดอย่าง GeForce RTX™ 3070 ทำให้เกมที่เล่นลื่นไหล FPS สูง ไม่กระตุกแม้จะเล่นในกราฟิกเเบบ ultra ก็ตาม ที่สำคัญยังรองรับ Ray Tracing เพิ่มคุณภาพของแสงเงา ที่จะทำให้เกมที่คุณเล่นนั้นสวยสมจริงขึ้นไปอีกระดับ

ขนาดหน้าจอที่มีมาให้เลือก 2 ขนาดกับหน้าจอ 15 และ 17 นิ้ว ด้วยคุณภาพระดับ IPS-level FHD 240 Hz 100% sRGB เพื่อการใช้งานที่ตอบโจทย์กับทั้งเกมเมอร์และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ไม่ว่าจะตรวจจับทุกการเคลื่อนไหวในเกม หรือจะเช็คทุกรายละเอียดสีของงานกราฟิกก็สามารถทำได้ครบ จบใน TUF gaming A15, A17 ตัวนี้

การวางจำหน่าย และราคา

โปรดติดตามรายละเอียดผลิตภัณฑ์ ราคา และกำหนดวันวางจำหน่ายเพิ่มเติมได้ที่ https://web.facebook.com/gaming/ASUSROG.TH/