RentSpree บริษัทสตาร์ทอัปที่มีสามในผู้ร่วมก่อตั้งเป็นคนไทย นำเสนอแอปพลิเคชันเช่าอสังหาริมทรัพย์ (Residential Rental Management Software) อำนวยความสะดวกในการเช่าบ้านให้แก่ผู้เช่าและเจ้าของอสังหาริมทรัพย์  พร้อมเดินหน้าขยายทีมในประเทศไทย เพื่อพัฒนาโปรดักส์และเซอร์วิสอย่างเต็มกำลัง หลัง RentSpree ได้รับเงินลงทุนมูลค่ากว่า 2.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเทียบเท่าประมาณ 70 ล้านบาท จากการระดมทุนรอบ Seed Fund โดยมี 645 Ventures (นิวยอร์ค, สหรัฐอเมริกา) เป็นผู้นำการลงทุนในรอบนี้ พร้อมนักลงทุนชื่อดังอีกหลายราย เช่น TenOneTen Ventures และ Amplify (ลอสแองเจลิส, สหรัฐอเมริกา)

เงินที่ได้รับจากการระดมทุนในครั้งนี้ จะถูกนำไปใช้เพื่อต่อยอดแผนการขยายธุรกิจของ RentSpree ที่มุ่งมั่นใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ มาวิวัฒนาการประสบการณ์เช่าบ้าน ด้วยแพลตฟอร์มที่ได้รับการออกแบบเสมือนตัวกลางระหว่างผู้เช่า เจ้าของอสังหาริมทรัพย์ และนายหน้าเพื่อช่วยแก้ปัญหาและร่นกระบวนการเช่าอสังหาริมทรัพย์ในประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีความซับซ้อน ต้องผ่านคัดกรองที่เข้มงวด และต้องใช้เวลาและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานค่อนข้างมาก ให้มีความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นและสามารถจบกระบวนการได้ในแอพพลิเคชั่นเดียว  

แม้แอปพลิเคชันของ RentSpree เป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายและสร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในตลาดอเมริกา แต่แอปพลิเคชัน RentSpree นั่นถือกำเนิดขึ้นในประเทศไทยนี่เอง โดยมีทีมพัฒนากว่า 40 คนเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้

คุณพศวีร์ เวชพาณิชย์ Chief Technology Officer (CTO) ของ RentSpree กล่าวว่า “การได้รับทุนจากรอบ Seed Fund ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับ RentSpree ในฐานะเทคสตาร์ทอัปไฟแรงที่กำลังเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญ สำหรับเงินลงทุนในครั้งนี้ เรามีเป้าหมายที่จะขยายทีมเซลล์ระดับ Enterprise ให้เซอร์วิสของเราเป็นที่รู้จักทั่วทั้งสหรัฐอเมริกาเร็วยิ่งขึ้น และหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของเราในครั้งนี้ คือการขยายและสร้างทีมพัฒนาแอปพลิเคชันที่แข็งแกร่งกว่าเดิม เพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถให้สูงกว่าทีมพัฒนาแอปพลิเคชันของต่างชาติ เพื่อสร้างโปรดักส์ที่จะมอบประสบการณ์การที่ดีที่สุดให้ลูกค้า”

ปัจจุบัน RentSpree ดำเนินธุรกิจเข้าสู่ปีที่ 5  แล้ว และมีอัตราการเติบโตทางธุรกิจแบบก้าวกระโดด โดยเทียบจากช่วงปีที่สองที่มีรายรับเพียง 2 ล้านบาท เป็นมากกว่า 150 ล้านบาทในปี 2020 และมีผู้ใช้งานกว่าหนึ่งแสนคน และด้วยเงินทุนที่ได้รับในครั้งนี้ RentSpree ตั้งเป้าที่จะขยายกลุ่มลูกค้าเพิ่มขึ้นสองเท่า และสร้างรายรับถึง 500 ล้านบาทภายในสิ้นปี 2021

โดยทีมพัฒนาของของ RentSpree ประกอบด้วย Full Stack S/W Engineers และ Product Designers ซึ่งทำหน้าที่หลักในการพัฒนาโพรดักต์และเซอร์วิสซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจ โดยจะมีการฟีดแบคและทำงานร่วมกับทีม RentSpree สำนักงานใหญ่ที่ตั้งอยู่ที่ลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียที่สหรัฐอเมริกาอย่างใกล้ชิดและสม่ำเสมอ 

ทั้งนี้ RentSpree เป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับวัฒนธรรมองค์กรและพนักงานเป็นอันดับแรกเพราะเราเชื่อว่าพนักงานที่มีความสุขในการทำงานอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีจะสามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์หรือเซอร์วิสที่สามารถตอบโจทย์ให้กับลูกค้าหรือผู้ใช้งานได้สูงสุด พร้อมกับเปิดโอกาสให้พนักงานได้แสดงความคิดเห็นและตัดสินใจอย่างอิสระโดยทำงานกันเป็นทีมเพื่อบรรลุเป้าหมายร่วมกันของค์กรที่ตั้งไว้  นอกจากนั้นยังพร้อมสนับสนุนการพัฒนาขีดศักยภาพของคนในองค์กรไปพร้อมๆกับการเติบโตขององค์กร

“ที่ RentSpree เราให้ความสำคัญกับความคิดสร้างสรรค์ การสื่อสาร และทีมเวิร์คอันแข็งแกร่ง เรามุ่งหวังจะเป็นเสมือนชุมชน (Hub) ของคนรุ่นใหม่ไฟแรง ที่มีความกล้าที่จะทำในสิ่งที่แตกต่าง เราเชื่อมั่นในพลังแห่งเทคโนโลยี และเชื่อว่าคนไทยมีศักยภาพที่ไม่ด้อยไปกว่าคนชาติอื่น เราจะสร้าง Silicon Valley (ซิลิคอนวัลเลย์) ขนาดย่อมไว้ที่นี่ เพื่อเป็นแหล่งรวมหัวกะทิแห่งวงการเทค สตาร์ทอัพ ในประเทศไทย” คุณพศวีร์ เวชพาณิชย์ CTO ของ RentSpree กล่าวทิ้งท้าย