ดีแทคพร้อมเปิดให้บริการ 4G ให้ชาวตรังได้ใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือได้แล้ว ร่วมเป็นภาคเอกชนที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน โมบายล์อินเทอร์เน็ต บนโครงข่าย 4G เสริมศักยภาพให้ชาวตรังติดต่อสื่อสารใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่องพร้อมขับเคลื่อนเข้าสู่ AEC หรือประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ชาวตรังจะสามารถใช้งานโครงข่ายดีแทค 3G และ 4G ครอบคลุมประชากรและชุมชนที่อยู่อาศัย ในเขตพื้นที่ทั้ง 10 อำเภอ คือ อำเภอเมือง อำเภอกันตัง อำเภอห้วยยอด อำเภอย่านตาขาว อำเภอปะเหลียน อำเภอสิเกา อำเภอวังวิเศษ อำเภอนาโยง อำเภอรัษฎา อำเภอหาดสำราญ

นางอภิวันท์ สิงห์ทวีศักดิ์ รักษาการผู้อำนวยการธุรกิจภูมิภาค – ภาคใต้และตะวันตก บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า “ ตรังเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ดีแทคให้ความสำคัญในภาคใต้ ฝั่งอันดามัน เนื่องจากประชากร เศรษฐกิจ รวมทั้งการท่องเที่ยว มีศักยภาพและแนวโน้มการเติบโตในการใช้งานโมบายล์อินเทอร์เน็ตสูง ชาวตรังส่วนใหญ่มีอาชีพในการเกษตร คือการทำสวนยางพารา ส่วนอาชีพในการเพาะปลูกอื่นๆ รองลงไปคือการทำนา ทำสวนมะพร้าว สวนผลไม้ เช่น เงาะ ทุเรียน กาแฟ และสวนพริกไทย สำหรับประชาชนที่อยู่แถบชายฝั่งทะเลอันดามัน มหาสมุทรอินเดียมีอาชีพการประมง จากสภาพภูมิประเทศที่เอื้ออำนวยและทรัพยากรอันสมบูรณ์ของจังหวัด ทำให้ชาวจังหวัดตรังโดยทั่วๆไปมีฐานะความเป็นอยู่ดี มีประชาชนจากท้องถิ่นอื่น เช่น จากจังหวัดใกล้เคียง อพยพเข้ามาทำงานจำนวนมาก โดยการเป็นลูกจ้างในสวนยาง ลูกเรือประมง ลูกจ้างในโรงงานอุตสาหกรรม และอาชีพรับจ้างบริการทั่วไป

ด้วยสภาพเศรษฐกิจและอาชีพของชาวตรังดังกล่าว ทำให้ชาวตรังมีจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมือถือสมาร์ทโฟนมีราคาที่ถูกลง และมีเทคโนโลยีการใช้งานที่ดีขึ้น รองรับความนิยมในการใช้โซเชียลมีเดีย ทั้ง Facebook Instagram และ Line จากสถิติของลูกค้าดีแทคชาวตรังที่ใช้สมาร์ทโฟนมีเปอร์เซ็นต์การใช้ดาต้าสูงถึง 42.3 % ดีแทคจึงได้ขยายโครงข่าย 3G และ 4G เพื่อให้รองรับกับความต้องการและตอบสนองพฤติกรรมการใช้งานโมบายล์อินเทอร์เน็ตให้ชาวตรังได้รับความพึงพอใจ”

หลังจากที่ดีแทคทยอยเปิดให้บริการ 4G อย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาพบว่า กลุ่มผู้ใช้งานดาต้าส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการใช้งานโดยเฉลี่ยประมาณ 2-3GB แต่ในช่วงปีนี้ ปรากฏว่า มีกลุ่มผู้ใช้งานดาต้าทั้งในกลุ่มผู้ใช้งานรายเดือนและแบบเติมเงินเฉลี่ยมากกว่า 5GB เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่าตัว เมื่อเปรียบเทียบช่วง ไตรมาสสองที่ผ่านมากับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว หรือแม้แต่กระทั่งจำนวนผู้ใช้งานดาต้ามากกว่า 10GB ต่อเดือนก็เพิ่มจำนวนมากขึ้นเป็นสำคัญ และที่น่าสนใจคือ การใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือยังกระจายตัวไปทั่วประเทศ ไม่จำกัดแค่ในพื้นที่กรุงเทพฯ อีกต่อไป

โดยดีแทคตั้งเป้ามุ่งสู่ความเป็นผู้นำให้บริการอินเทอร์เน็ตบนมือถือ เตรียมเปิดให้บริการ 4G เพิ่มบนคลื่น 1800MHz จำนวน 10MHz และจาก 4G บน 2100MHz จำนวน 5MHz ที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบันจะทำให้ดีแทคเป็นผู้ให้บริการ 4G ที่เร็วที่สุด บนแบนด์วิธที่กว้างที่สุดในประเทศไทย ดีแทคยังกำหนดแผนการขยายเครือข่ายการให้บริการ 4G ไปครอบคลุมทั่วประเทศเพื่อให้เข้าถึงประชากรอย่างน้อย 95% ของประเทศไทย เพื่อตอบรับความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือที่เติบโตแบบก้าวกระโดด ดีแทคได้ขยายเครือข่าย 3G บนคลื่น 850MHz อีก 3,400 สถานีเพิ่มมากขึ้นทั่วประเทศเสร็จสิ้นเรียบร้อย ทำให้โครงข่ายของดีแทคครอบคลุมพื้นที่การใช้งานมากขึ้นอย่างมากและมีคุณภาพสัญญาณสูงขึ้นกว่าเดิม และพร้อมกับกำลังดำเนินการสร้างเสาสัญญาณใหม่เพื่อขยายสัญญาณ 3G ทั้งบนคลื่น 2100MHz และ 850 MHz ต่อไปยังพื้นที่ห่างไกลอย่างต่อเนื่อง การขยายสัญญาณมือถือจากทุกคลื่นความถี่ของดีแทคนั้น จะทำให้ลูกค้ามีประสบการณ์จากการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือที่มีคุณภาพสูงขึ้นกว่าเดิมและครอบคลุมพื้นที่การใช้งานมากขึ้นอย่างมาก

ในโอกาสเปิด 4G ให้กับชาวตรัง ดีแทคมีแคมเปญแนะนำลูกค้าให้ได้สัมผัสประสบการณ์ dtac 4G สอดรับกับแผนการขยายเครือข่ายอย่างต่อเนื่องด้วย แคมเปญ “4G เฟสติวัล” มหกรรมลดราคาสมาร์ทโฟน 4G ที่มอบความคุ้มค่าถึง 2 ต่อให้ลูกค้าทุกคน สามารถเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน 4G หลากหลายรุ่น หลากหลายแบรนด์ชั้นนำ ที่ดีแทคนำมาลดราคาให้สูงสุดถึง 50% และมอบส่วนลดพิเศษเพิ่มอีก 1,000 บาท (สำหรับ 10,000 ท่านแรก) เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 กันยายน 2558 ผู้สนใจสามารถติดต่อที่ศูนย์บริการดีแทคทุกสาขาทั่วประเทศ และdtac online store หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร 1678 หรือ www.dtac.co.th