LINE ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง คุณอริยะ พนมยงค์ ขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการคนแรกของ LINE ประเทศไทย โดยคุณอริยะจะรับผิดชอบดูแลในด้านกลยุทธ์การตลาด และการพัฒนาธุรกิจของ LINE ประเทศไทย

คุณอริยะเคยดำรงตำแหน่ง Country Head คนแรกของ Google Thailand และ Chief Commercial Officer ที่ True Corporation นอกจากนี้คุณอริยะยังมีประสบการณ์การทำงานในธุรกิจโทรคมนาคมจากต่างประเทศ โดยรับผิดชอบในด้านการบริหารลูกค้าสัมพันธ์และการพัฒนาเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจที่ Netonomy และ Genesyslab (Alcatel-Lucent) ประเทศฝรั่งเศส รวมทั้งที่ Orange ประเทศโรมาเนีย

คุณอริยะสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสองสาขา ด้านคณิตศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศจากมหาวิทยาลัย Marne-La-Vallée ประเทศฝรั่งเศส และวิทยาการจัดการจากสถาบัน London School of Economics สหราชอาณาจักร นอกจากนี้คุณอริยะยังสามารถสื่อสารได้ถึงสี่ภาษา

ด้วยประสบการณ์และความชำนาญในด้านการบริหารและการพัฒนาธุรกิจในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและโทรคมนาคมกว่า 18 ปี ซึ่งจะเป็นพื้นฐานที่ส่งเสริมให้คุณอริยะสามารถพัฒนาและนำ LINE ประเทศไทย สู่ความสำเร็จได้ในอนาคต

Mr. Ariya Bhanomyong_Managing Director of LINE Thailand

คุณอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการคนแรกของ LINE ประเทศไทย

ทั้งนี้ในฐานะกรรมการผู้จัดการคนแรกของ LINE ประเทศไทย คุณอริยะตระหนักถึงความท้าทายในการผลักดัน LINE ประเทศไทย ให้มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นในอนาคต ขณะเดียวกันก็มั่นใจว่าทักษะความรู้และความคิดสร้างสรรค์ที่มีอยู่ จะช่วยเป็นแรงผลักดันทำให้ธุรกิจของ LINE ในประเทศไทย ขยายตัวและประสบความสำเร็จในท้ายที่สุด