“แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส” (ADVWS) นำเสนอ 3 นวัตกรรมด้าน Digital Service ตอบโจทย์การดำเนินธุรกิจ รับกระแส ดิจิทัลดิสรัปชั่น ในยุค New Normal ได้แก่ WELOVEBOOKING, Balance Blockchain Platform และ Advance Vending พร้อมปั้นเทคโนโลยีดิจิทัลแพลตฟอร์มสัญชาติไทย และโซลูชั่นครบวงจร เสริมทัพธุรกิจเพื่อลูกค้าทั้งกลุ่มองค์กรและSME รองรับการเปิดประเทศพฤศจิกายนนี้

นายวิโรจน์ ศิริรัตนรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลแพลตฟอร์มและระบบไอทีโซลูชั่นแบบครบวงจรสัญชาติไทย เปิดเผยว่า “จากวิกฤตเศรษฐกิจโลกและการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมทั้งกระแสดิจิทัลดิสรัปชั่น ที่ส่งผลให้ผู้ประกอบการธุรกิจต้องปรับตัวเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ สิ่งที่จะขับเคลื่อนองค์กรธุรกิจให้สามารถอยู่รอดได้ในยุคที่ทุกอย่างที่มีการเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วนั้น คือการที่ทุกองค์กรต้องเปลี่ยนแปลงโดยใช้เทคโนโลยีทางดิจิทัลมาเป็นตัวช่วยทรานส์ฟอร์ม (Digital Transformation) เพราะถ้าธุรกิจใดไม่ปรับเปลี่ยน มีโอกาสหยุดชะงักจากดิจิทัลดิสรัปชั่น (Digital Disruption) ที่เกิดขึ้นแทบจะในทุก sector ส่วนหนึ่งอันเนื่องมาจาก พฤติกรรมผู้บริโภคที่พร้อมเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้น Digital Technology จึงเป็นหัวใจหลักในการแก้ปัญหาและเพื่อการดำเนินธุรกิจไปให้ได้อย่างต่อเนื่องจากผลกระทบดังกล่าว ถือได้ว่าเป็นการพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสของผู้ประกอบการต่างๆ ในการนำเทคโนโลยีทางด้าน Digital มาปรับใช้ให้เข้ากับยุค New Normal จากการเกิดวิกฤติโควิด -19 และเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดประเทศ โดยตอบรับกับพฤติกรรมขอบผู้บริโภคที่ได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว

บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีศักยภาพและความพร้อมในการพัฒนาDigital Technology ออกมา เพื่อมุ่งเน้นการช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้ประกอบการให้สามารถพ้นจากวิกฤตสถานการณ์ของ COVID-19 ในครั้งนี้ ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัล มาสร้างเป็นเครื่องมือหรือช่วยปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ  ด้วยประสบการณ์ ความชำนาญและการพัฒนาทางเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง บนเส้นทางการดำเนินธุรกิจกว่า 15 ปี ทำให้สามารถรองรับกระแสเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป สามารถช่วยแก้ปัญหาให้แก่ผู้ประกอบการได้ตรงจุด โดยเน้นขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ด้าน Digital เช่น

WELOVEBOOKING (Ticking Management System-TMS) เป็นระบบบริหารจัดการตั๋วแบบครบวงจร ครอบคลุมการจอง การทำการตลาด การขาย Voucher  การจ่ายเงิน การบริหารเอเย่นต์ ลูกค้า ระบบสมาชิก การตรวจสอบตั๋วและป้องกันการปลอม สำหรับธุรกิจท่องเที่ยวและธุรกิจอื่น ๆ ที่ต้องใช้งานตั๋วหรือการจอง

Advance Vending ให้บริการ Platform สำหรับบริหารจัดการตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติผ่านทั้งทาง website และ Line OA โดยมีตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติที่ขายและให้บริการ รวมถึงการพัฒนาทำให้กับแบรนด์ต่าง ๆ หรือผู้ประกอบการที่สนใจ ทั้งนี้ยังรวมถึงการออกแบบพัฒนาระบบ E-Commerce และ Social Commerce อีกด้วย

Balance Blockchain เป็นการพัฒนา Blockchain Platform ให้แก่องค์กรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ที่เป็นระบบ Traceability และระบบ Certification ด้วยการบริการเทคโนโลยี Decentralize Leger ที่ไม่มีศูนย์กลาง และทำให้เกิดความปลอดภัย น่าเชื่อถือได้ ของข้อมูล มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่ง่ายและรวดเร็ว

“สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯในปีหน้า คือ การตั้งเป้าขยายการพัฒนา Digital Technology เพื่อเป็นเครื่องมือให้กับผู้ประกอบการในการขับเคลื่อนองค์กรธุรกิจทั้งประเทศไทยและต่างประเทศ ครอบคลุมหลากหลายกลุ่มธุรกิจโดยเฉพาะ SME  เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจและสนับสนุนขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน รวมทั้งช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยด้วยนวัตกรรม ภายใต้แนวคิด Simplify your Business”  โดยในส่วนธุรกิจของบริษัทฯ แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ๆ ได้แก่

1.Top up and Kiosk Solution ระบบเติมเงินและตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ เน้นการสร้างนวัตกรรม พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการให้บริการเติมเงิน ชำระเงิน และระบบตู้ขายสินค้าอัตโนมัติต่างๆ ตัวอย่างเช่น ตู้ขายเครื่องดื่มอัตโนมัติ ระบบสำหรับตู้หยอดเหรียญต่าง ๆ ซึ่งไม่จำเป็นที่จะต้องใช้เงินสดหรือธนบัตรเพียงอย่างเดียว สามารถจ่ายชำระด้วย QR Code หรือบัตรเครดิตได้

2.ระบบบริหารจัดการตั๋วแบบครบวงจร (Ticketing Management Systems) โดยบริษัทใช้ Brand ว่า WELOVEBOOKING ซึ่งมีหลากหลายฟังก์ชั่นและครอบคลุมธุรกิจหลายประเภท ที่ต้องมีการจองหรือมีการซื้อขายตั๋ว รวมถึงการได้รับตั๋วในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นตั๋วกระดาษ, ตั๋วบัตร PVC , RFID หรือ Wrist Band ไปจนถึง E-Ticket และยังเชื่อมต่อกับการนำไปใช้งานกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ เช่น Flap-Gate , Handheld, Printer, เครื่อง EDC, ระบบ ERP  เป็นต้น จึงถือได้ว่าเราเป็นผู้พัฒนาทั้ง Total Solution ให้กับผู้ประกอบการเลยทีเดียว ซึ่งทางบริษัทมีความรู้ความเข้าใจกับธุรกิจที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในด้านการท่องเที่ยว โดยเมื่อภาวะสถานการณ์โควิดคลี่คลายลง และการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดประเทศต้อนรับ นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ดังนั้นจึงเป็นตลาดที่จะมีการขยายตัวเป็นอย่างมาก

 3. IT Solution Platform ให้บริการด้านการออกแบบและพัฒนา IT Solution ให้แก่องค์กรและธุรกิจต่าง ๆ เป็นTailor Made เพื่อนำระบบ Digital Technology ต่าง ๆ มาปรับปรุงใช้เฉพาะในแต่ละองค์กร เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและแก้ปัญหาหลาย ๆ เรื่อง รวมไปถึงการวิเคราะห์จัดการข้อมูลที่สำคัญ เพื่อประโยชน์ในการขยายธุรกิจอย่างยั่งยืน ซึ่งการระบาดของโควิดก็เป็นตัวเร่งให้ธุรกิจหันมาพึ่งพา Digital Technology มากขึ้นและเร็วขึ้น เมื่อภาวะสถานการณ์โควิดคลี่คลายลง ลูกค้าคุ้นชินและมีความต้องการใช้งานบริการประเภทออนไลน์เพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบสนองต่อพฤติกรรม New Normal ทำให้ผู้ประกอบการหลายรายก็ต้องมีการปรับตัวการให้บริการธุรกิจให้ความสำคัญกับการปรับระบบการทำงานให้ Smart มากขึ้น โดยอาศัย ดิจิทัลเทคโนโลยีมากขึ้น ซึ่งจากจุดแข็งของบริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส ที่มีความสามารถด้าน Digital technology และมีทีมงานที่เชี่ยวชาญจำนวนมาก จึงนับเป็นโอกาสที่ดีในการให้บริการด้านการพัฒนา IT Solution ให้แก่องค์กรต่าง ๆ ได้” นายวิโรจน์กล่าวปิดท้าย