Vertiv (NYSE: VRT) วันนี้ผู้นำโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลที่สำคัญและโซลูชันด้านความต่อเนื่องแถลงข่าวเปิดตัว Vertiv™ NetSure™ Inverter series  ระบบอินเวอร์เตอร์ขนาดกะทัดรัดประหยัดพื้นที่ซึ่งจ่ายไฟให้อุปกรณ์โหลดกระแสตรง (DC) และกระแสสลับ (AC) ในซับแร็คเดี่ยวโดยใช้แบตเตอรี่ทั่วไป ระบบจะจ่ายไฟกระแสตรงและกระแสสลับจากแพลตฟอร์มทั่วไปโดยใช้แค่ชุดควบคุมเดียว จึงไม่จำเป็นต้องใช้ตัวควบคุมระบบไฟฟ้ากระแสตรงและอินเวอร์เตอร์แยกต่างหาก โดยระบบ 230 VAC มีจำหน่ายแล้วในทวีปเอเชีย ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และละตินอเมริกา และระบบ 120 VAC จะวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในช่วงต้นปี 2565  

NetSure Inverter series เป็นโซลูชันไฟฟ้ากระแสสลับและไฟฟ้ากระแสตรงที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ซึ่งเป็นระบบที่ออกแบบมาอย่างครบวงจร ประกอบด้วย แผงจ่ายไฟกระแสสลับและไฟฟ้ากระแสตรง ชุดควบคุมรุ่น NetSure™ (Control Unit) รวมถึงวงจรเรียงกระแส (rectifier) และอินเวอร์เตอร์รุ่น eSure™  เมื่อทำงานร่วมกัน ระบบจะใช้เวลาถ่ายโอนจากแหล่งจ่ายไฟหลักกระแสตรงหรือ AC Main ไปยังแหล่งพลังงานแบตเตอรี่กระแสสลับเป็นศูนย์ ซึ่งช่วยให้การสำรองไฟมีความน่าเชื่อถือสูงมากสำหรับการใช้โหลดไฟฟ้าที่สำคัญ โดยโมดูลอินเวอร์เตอร์ของ NetSure มีความหนาแน่นของกำลังไฟฟ้าที่ 23 วัตต์ต่อลูกบาศก์นิ้ว (1.4W/cm3) ซึ่งดีที่สุดในวงการและสามารถใช้ประโยชน์ได้สูงสุดในพื้นที่กะทัดรัดซึ่งให้ประสิทธิภาพสูงสุดถึง 96.3%  โมดูลนี้มีความแข็งแกร่งทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูงถึง 80 องศาเซลเซียสและยังสามารถทำงานได้ตามปกติ  โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีระบบโทรคมนาคมเข้าถึงและสถานที่ตั้งที่เอดจ์ในเครือข่าย 

คุณ Henrik Nilén  ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ไฟฟ้ากระแสตรงระดับสากลกล่าวว่า “ด้วยมีการใช้ 5G และอุปกรณ์คอมพิวติ้งมากขึ้นในสถานที่ที่ใช้ไฟฟ้ากระแสตรงแบบเดิม ซึ่งรวมถึงการเข้าถึงพื้นที่ตั้งอุปกรณ์ (site) และการปรับใช้เอดจ์ ดังนั้นเราจึงต้องการการบริหารจัดการโหลดไฟฟ้าทั้งกระแสตรงและกระแสสลับที่มีความน่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพ และด้วยสถานที่ตั้งเอดจ์มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ความพร้อมใช้งานจึงเป็นสิ่งสำคัญและพื้นที่ก็มีค่า ระบบอินเวอร์เตอร์ Vertiv™ NetSure™  จะทำให้ใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าและช่วยให้ไซต์พร้อมใช้งานได้อย่างไม่มีใครเทียบที่มาพร้อมกับ   แบตเตอรีเดี่ยวที่รองรับโหลดทั้งไฟฟ้ากระแสตรงและกระแสสลับ อีกทั้งยังมีโมดูลอินเวอร์เตอร์ที่มีความหนาแน่นของของกำลังไฟฟ้าในระดับชั้นนำในตลาด” 

ผู้ให้บริการเครือข่ายจึงไม่ต้องฝึกอบรมวิธีการใช้ซีรีส์ NetSure Inverter เพิ่มเติมเพราะมีระบบควบคุมเดี่ยว อีกทั้งยังไม่ต้องลงทุนซื้อส่วนควบคุมเพิ่มเติมอีกด้วย พร้อมกันนั้นยังสามารถกำจัดอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นออกไปและลดต้นทุนการบำรุงรักษา นอกจากนี้ยังช่วยให้สามารถวางแผนและจัดการความจุได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น รวมถึงมีความพร้อมใช้งานสูงสุด เพราะผู้ใช้งานสามารถมองเห็นโหลดไฟฟ้าทั้งกระแสตรงและกระแสสลับได้อย่างชัดเจน  

สำหรับไซต์ที่ใช้ไฟฟ้ากระแสตรงอยู่แล้ว ทางเรามีกล่อง (cassette) ระบบอินเวอร์เตอร์ NetSure สำหรับที่จะใส่เพิ่มเข้าไปทางด้านหน้า รวมถึงโมดูลอินเวอร์เตอร์ทั้งสามตัว ระบบจ่ายไฟกระแสสลับและชุดควบคุม ทั้งหมดนี้รวมอยู่ในซับแร็คขนาด 1U High กว้าง 19 นิ้ว  

Vertiv มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานทั้งในด้านไฟฟ้ากระแสสลับและไฟฟ้ากระแสตรง โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชันโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้ากระแสสลับและโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้ากระแสตรงที่หลากหลาย อีกทั้งยังความเชี่ยวชาญอย่างลึกซึ้งจนสามารถพัฒนาซีรีย์ NetSure Inverter และโมดูลอินเวอร์เตอร์ที่มีกำลังไฟหนาแน่นที่สุดในวงการ 

ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีรีย์ NetSure Inverter และกลุ่มผลิตภัณฑ์ดาต้าเซ็นเตอร์ รวมถึงโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานทางโทรคมนาคมของ Vertiv ได้ที่ Vertiv.com