ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป  ผู้นำบริการดิจิทัลครบวงจร จับกระแสสมาร์ตโฮมที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่อยู่บ้านมากขึ้น เปิดประสบการณ์ใหม่ของการใช้ชีวิตยุคดิจิทัล เปลี่ยนบ้านธรรมดา ให้เป็น “บ้านอัจฉริยะ” ชู 3 จุดเด่น ทั้งอุปกรณ์ IoT Smart Home ครบครันและเครื่องใช้ไฟฟ้าสุดไฮเทคที่ติดตั้งได้ด้วยตัวเองง่ายๆแบบ DIY เชื่อมโยงสั่งการผ่าน Living TECH แอปเดียวควบคุมทุกอุปกรณ์ในบ้านได้เพียงปลายนิ้วบนสมาร์ทโฟน เสมือนมีผู้ช่วยดิจิทัลประจำบ้าน พร้อมฟังก์ชั่นเด็ดที่ให้ปรับแต่งและตั้งค่าได้ตามไลฟ์สไตล์ของสมาชิกแต่ละคนในบ้าน ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย ยกระดับความปลอดภัย ดูแลความเรียบร้อยในบ้านได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

ตลาดสมาร์ตโฮมทั้งในประเทศและทั่วโลกมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดย Hootsuite* ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบจัดการ Social Media และ Marketing Solutions  ได้รายงานสถิติผู้ใช้ดิจิทัลของประเทศไทย 2021 (Digital 2021: Thailand) ระบุว่า มูลค่าตลาดของอุปกรณ์สมาร์ตโฮมของไทยอยู่ที่ประมาณ 69 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เติบโตถึง 43.3% จากปี 2019 ด้านข้อมูลการใช้สมาร์ตโฮมในประเทศไทยในปี 2020 มีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ใช้งานอุปกรณ์สมาร์ตโฮมเพียง 5% ขณะที่ค่าเฉลี่ยทั่วโลกอยู่ที่ 12.3%  และมีบ้านที่ติดตั้งอุปกรณ์สมาร์ตโฮม (Penetration rate) คิดเป็นเพียง 10.6% แสดงถึงแนวโน้มที่ยังเติบโตได้อีกมาก สอดคล้องกับการประเมินของ IDC* สถาบันวิจัยด้านการตลาดของสหรัฐฯ ที่คาดว่าการจัดส่งอุปกรณ์สมาร์ตโฮมของโลกจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสะสมในช่วง 5 ปี (ปี 2020-2025) อยู่ที่ 12.2% ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคเปลี่ยนการใช้จ่ายมาเน้นการเพิ่มความสะดวกสบายและความบันเทิงภายในบ้านมากขึ้น ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจดิจิทัลโซลูชันได้มีการเชื่อมต่ออุปกรณ์และเซ็นเซอร์ IoT ไปแล้วเป็นจำนวนกว่า 380,000 อุปกรณ์ ณ สิ้นปี 2020

นายเอกราช ปัญจวีณิน  กรรมการผู้จัดการ  ธุรกิจดิจิทัลโซลูชัน  บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด  กล่าวว่า ทรู ดิจิทัล ผู้นำบริการดิจิทัลครบวงจร เกาะเทรนด์การเติบโตของตลาดสมาร์ตโฮม โดยทรู ดิจิทัล โซลูชัน ดึงศักยภาพความเป็นผู้นำเครือข่ายและแพลตฟอร์ม IoT ของกลุ่มทรู พัฒนานวัตกรรมอุปกรณ์และโซลูชันสมาร์ทโฮม ที่จะเปลี่ยนบ้านธรรมดา เป็น “บ้านอัจฉริยะ” ชู 3 จุดเด่นให้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ชีวิตยุคดิจิทัลได้อย่างลงตัว ได้แก่ อุปกรณ์ IoT Smart Home หลากหลายประเภทและเครื่องใช้ไฟฟ้าสุดอัจฉริยะ ที่ติดตั้งเองได้ง่าย ๆ ครอบคลุมการใช้งานเพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย การดูแลสุขภาพของทุกคนในบ้านทุกเพศทุกวัย และยกระดับความปลอดภัย ที่สำคัญ ทุกอุปกรณ์สามารถสั่งงานผ่าน Living TECH แอปเดียวควบคุมได้ที่ปลายนิ้วบนสมาร์ตโฟน และยังสามารถปรับแต่งตั้งค่าการใช้งานได้แบบ Personalize ตามไลฟ์สไตล์ของสมาชิกแต่ละคนในบ้าน อาทิ สมาร์ทปลั๊ก (Smart Plug) เปลี่ยนเครื่องใช้ไฟฟ้าธรรมดาให้กลายเป็น IoT และรีโมตคอนโทรลอัจฉริยะ (IR Remote Control) รวบรวมและควบคุมรีโมทอินฟาเรดภายในบ้าน เพื่อให้สามารถควบคุม ตั้งค่าสั่งการ ได้ผ่านแอปพลิเคชัน

นอกจากนี้ ยังมี หลอดไฟอัจฉริยะ (Smart Light Bulb) ปรับความสว่างได้ไม่จำกัด แสงไฟเต้นตามจังหวะเพลงได้ และยังสามารถเปลี่ยนสีไฟได้ 16 ล้านสี และ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ (Smart Robot Cleaner) ตั้งเวลาทำความสะอาดได้ และกลับเข้าแท่นชาร์ตเองเมื่อแบตหมด เป็นต้น โดย Living TECH เสมือนเป็นผู้ช่วยดิจิทัลประจำบ้าน คอยดูแลความเรียบร้อยในบ้านตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งยังมีระบบการแจ้งเตือนได้แบบเรียลไทม์เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน  มั่นใจว่าจะช่วยเติมเต็มการใช้ชีวิตให้คนยุคใหม่ สร้างมาตรฐานของการอยู่อาศัยแบบสมาร์ทได้อย่างเหนือชั้น 

สำหรับอุปกรณ์สมาร์ตโฮม ยกระดับบ้านอัจฉริยะ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้อยู่อาศัยในด้านต่าง ๆ ดังนี้ 

  • อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย อุ่นใจและปลอดภัยด้วยอุปกรณ์ประตูล็อคอัจฉริยะ (Smart Door Lock) ที่รองรับการปลดล็อคได้ทั้ง ลายนิ้วมือ รหัส การ์ด กุญแจ และแอปพลิเคชัน , กล้องวงจรปิดอัจฉริยะภายนอกบ้าน (Smart Outdoor Camera) กล้องวงจรปิดอัจฉริยะภายในบ้าน (Smart CCTV Camera) และกล้องวงจรปิดอัจฉริยะสำหรับเด็ก (Smart Baby Camera) อุปกรณ์เซ็นเซอร์อัจฉริยะสำหรับดูแลผู้สูงอายุด้วยการตรวจจับการเคลื่อนไหว (Motion Sensor) และปุ่มกดฉุกเฉินอัจฉริยะ (Emergency Button) ขอความช่วยเหลือได้ทันทีในกรณีฉุกเฉิน  เพิ่มความปลอดภัยมากขึ้นทั้งอุปกรณ์เซ็นเซอร์อัจฉริยะตรวจจับควัน (Smoke Sensor) และเซ็นเซอร์อัจฉริยะตรวจจับน้ำรั่วซึม (Water Leak Sensor) 
  • อุปกรณ์เพื่อความสะดวกสบาย รีโมตคอนโทรลอัจฉริยะ (IR Remote Control) หัวใจของการควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีรีโมตภายในบ้านครบในชิ้นเดียว ทั้งโทรทัศน์ เครื่องปรับอากาศ และเปลี่ยนอุปกรณ์ไฟฟ้าให้ฉลาดขึ้น  ด้วยปลั๊กอัจฉริยะ (Smart Plug) ที่ควบคุมการปิด-เปิด หรือตั้งเวลาการใช้งาน หลอดไฟอัจฉริยะ (Smart Light Bulb) ปรับความสว่างและสีได้ไม่จำกัดและเปลี่ยนสีได้ตามจังหวะเพลง
  • อุปกรณ์เพื่อสุขอนามัยของสมาชิกในบ้าน การทำความสะอาดบ้านไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปเพียงใช้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ (Smart Robot Cleaner) ทำงานต่อเนื่องสูงสุด 100 นาที และกลับแท่นชาร์ตอัตโนมัติเมื่อพลังงานต่ำ, เครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะ (Smart Weight Scale) วัดไขมัน น้ำในร่างกายและดัชนีมวลกล้ามเนื้อ, Smart Air Purifier เครื่องกรองอากาศอัจฉริยะจับค่าฝุ่น pm 2.5 ฆ่าสารก่อภูมิแพ้และแบคทีเรียได้หมดจด

ผู้สนใจสามารถสัมผัสประสบการณ์อัจฉริยะพร้อมรับโปรโมชันสุดพิเศษ ได้ที่ Lotus’s Smart LivingTECH powered by True  แผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า โลตัส สุขุมวิท 50