เมื่อเร็ว ๆ นี้ OPPO Find N สมาร์ตโฟนจอพับเครื่องแรกของ OPPO ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล “Disruptive Device Innovation Award” ในงาน GLOMO Awards อันทรงเกียรติ (Global Mobile Awards) จากการผสมผสานบานพับและจอแสดงผลอันเป็นเอกลักษณ์

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในรางวัลอันทรงเกียรติที่สุดในอุตสาหกรรม รางวัล GLOMO Awards ประจำปีได้รับการจัดตั้งขึ้นโดย GSMA (Global System for Mobile Communications Association) เพื่อยกย่องเทคโนโลยีมือถือที่มีความเป็นนวัตกรรมและล้ำสมัยที่สุด โดยมีการมอบรางวัลในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น เทคโนโลยีมือถือ อุปกรณ์ และ ความคิดริเริ่มในอุตสาหกรรม

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2564 OPPO ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับได้เครื่องแรกของแบรนด์ในชื่อ OPPO Find N ในงาน OPPO INNO DAY ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี จากการวิจัยมากว่า 4 ปีและพัฒนารุ่นต้นแบบมาถึง 6 รุ่น OPPO Find N ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้งาน สื่อมวลชน และอุตสาหกรรมหลังจากเปิดตัว โดย OPPO Find N ขายหมดในทันทีในช่วงพรีเซลล์ และมียอดสั่งซื้อล่วงหน้ามากกว่า 1 ล้านเครื่องจนถึงปัจจุบัน

OPPO Find N มาพร้อมการออกแบบที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานอย่างครบครัน ด้วยหน้าจอแสดงผลด้านนอกขนาด 5.49 นิ้ว อัตราส่วนภาพ 18:9 และจอแสดงผลด้านในขนาด 7.1 นิ้ว อัตราส่วนภาพ 8.4:9 ให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสหน้าจอแบบ Landscape ดื่มด่ำกับการใช้งานได้เต็มที่เมื่อกางออก และเมื่อพับเก็บก็จะเป็นสมาร์ตโฟนที่มีขนาดกะทัดรัดที่ใช้งานได้อย่างง่ายดายด้วยมือเดียว

นอกจากนี้ Flexion Hinge บน OPPO Find N ยังสามารถลดรอยพับและทำให้สมาร์ตโฟนสามารถตั้งได้อย่างอิสระเมื่อกางหน้าจอออกระหว่าง 50-120 องศา ให้ผู้ใช้งานสามารถปรับใช้ได้อย่างเหมาะสมตามสถานการณ์ต่าง ๆ

ผู้ชนะรางวัล GLOMO Awards 2022 จะได้รับการประกาศผลในงาน MWC 2022 (2022 Mobile World Congress) ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 2 มีนาคม เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน