Gillette ยี่ห้อมีดโกนหนวดที่เราคุ้นหูคุ้นตาเป็นอย่างดี ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ทำให้การโกนหนวดมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ไม่ใช่ด้วยการเพิ่มใบมีดโกนให้มากขึ้น เป็นการใช้ความร้อนเข้าช่วยต่างหาก

ในงาน CES 2019 Gillette เปิดตัวนวัตกรรมใหม่จากทีม GilletteLabs ‘Heated Razor’ แถบเหล็กสีทองที่ติดอยู่กับที่โกนหนวด แถบเหล็กนี้จะร้อนขึ้นภายในไม่กี่วินาทีเพื่อให้สัมผัสที่นุ่มเหมือนได้ใช้ผ้าขนหนูอุ่น ๆ เช็ดในขณะที่กำลังโกนหนวดของคุณ

แถบเหล็กนี้สามารถทำความร้อนได้สูงถึง 110 องศาฟาเรนไฮต์ เพื่อให้ความร้อนแก่ โฟม เจล หรือสบู่โกนหนวดของคุณ และผิวหน้าของคุณ เมื่ออ้างอิงจากการทดลองของบริษัท พบว่าผลิตภัณฑ์ตัวใหม่นี้ ให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกับการใช้มีดโกนผ่านน้ำร้อนก่อนที่จะโกนหนวด ซึ่งนั่นหมายความว่าจะทำให้การโกนหนวดของคุณง่ายยิ่งขึ้น

ที่โกนหนวดรุ่นใหม่นี้สามารถปรับความร้อนได้ 2 ระดับ คือ 113 และ 122 ฟาเรนไฮต์ สินค้าชิ้นนี้จะจำหน่ายมาพร้อมกับแท่นชาร์จ และใบมีดสำรอง 5 ชิ้น ในราคา $160 (หรือประมาณ 5,200 บาท) Gillette วางแผนไว้ว่าจะจำหน่ายมีดโกนรุ่นนี้ตามร้านค้าทั่วไป และสามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ด้วย แต่หากใครที่สนใจจะลองซื้อมาใช้ละก็ คงจะต้องอดใจรอสักหน่อย เพราะมีดโกนรุ่นนี้ได้ถูกขายหมดไปตั้งแต่งานเปิดตัวโครงการใน Indiegogo ทำให้ยอดเป้าหมายพุ่งสูงถึง 492% ในเดือนตุลาคม ปี 61 ที่ผ่านมา ด้วยระยะเวลาการผลิตของทีมที่ยาวนานกว่า 24 เดือน ทำให้พวกเขาจะได้รับมีดโกนหนวดรุ่นนี้ในเดือนกุมภาพันธ์ แต่สำหรับคนที่ยังคงมีคำถามว่ามีดโกนหนวดแถบความร้อนนี้จะให้สัมผัสเป็นอย่างไรละก็ ก็คงต้องอดใจรอประกาศจากทาง Gillette ว่าจะออกมาวางจำหน่ายเมื่อไหร่

อ้างอิง