เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วงเวลาเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัยขอเด็ก ม. ปลาย เป็นช่วงเวลาที่มีความเครียด และ ความกดดันสูงมาก เด็กทุกคนจะทุมเทเวลาไปกับการเตรียมตัวเข้าสอบ เพื่อที่จะใช้ความรู้ความสามารถที่สะสมมาได้เต็มที่ทันทีที่สัญญาณทำข้อสอบในสนามสอบดัง แต่สำหรับที่เด็กที่ Sydney มันจะไม่เป็นเช่นนั้นอีกแล้ว

ครูใหญ่จากโรงเรียนหญิงล้วน Kambala เสนอแนวทางใหม่ในการสอบเด็กเข้ามหาวิทยาลัยโดยการอนุญาตให้นักเรียนสามารถใช้อินเทอร์เน็ทในการทำข้อสอบได้ด้วย ก่อนหน้านี้กฏการสอบทั่วไปจะไม่อนุญาตให้นักเรียนนำอุปกรณ์สื่อสารใดๆ เข้าในห้องสอบได้ แต่ Shane Hogan ยืนยันว่าระบบการสอบ HSC (เหมือนระบบสอบเข้ามหาวิทยาลัยของบ้านเรา) ควรจะได้รับการปรับปรุง ไปตามรูปแบบให้เข้ากับยุคสมัย พร้อมกับกล่าวว่า หากเราต้องการทดสอบความสามารถของเด็กๆ เราก็ควรจะให้พวกเขาได้ใช้เครื่องมือที่พวกเขาจะสามารถใช้ได้ในการทำงานจริงๆ ด้วย การเตรียมตัวอ่านบทความก่อนเข้าห้องสอบมันไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอน หรือจุดประสงค์ในการสอบเลย และการสอบในปัจจุบัน มันกลับกลายเป็นการแข่งขันเพื่อแย่ชิงที่นั่งในมหาวิทยาลัยเท่านั้น

การใช้อินเทอร์เน็ทจะทำให้พวกเขาสามารถหาข้อมูลและเขียนคำตอบที่ดีที่สุดออกมาได้ เมื่อเทียบกับการทำงานจริง การนำข้อมูลในหัวออกมาใช้อาจไม่ได้งานที่ดีเท่าการหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ท

นอกจากนี้ Shane Hogan ยังเสนอในปฏิรูปการศึกษาโดยในนักเรียนเลือกเรียนวิชาที่ตนเองสนใจในเชิงลึก แทนที่จะเรียนเป็น 10 วิชา แต่ไม่ได้ถนัดสักวิชา

แล้วคุณละคิดเห็นอย่างไรกับระบบการศึกษาแบบนี้?

อ้างอิง