ถึงแม้ว่าบทบาทของ Robert Downey Jr. ในฐานะ Tony Stark ในจักรวาล Marvel จะสิ้นสุดลง แต่สำหรับนักแสดงคนนี้เค้าเลือกที่จะสานต่อเจตนาของ Stark ในบทบาทของเศรษฐีหนุ่มที่มุ่งหวังจะพัฒนา AI เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

Robert Downey Jr. ประกาศที่จะสนับสนุนการเก็บกวาดทำความสะอาดขยะโดยใช้ AI และหุ่นยนตร์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการทำงาน นักแสดงหนุ่มได้กล่าวในงาน Amazon’s re:MARS ที่ Las Vegas ถึงแรงบันดาลใจในการใช้หุ่นยนต์และนาโนเทคโนโลยี เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการทำความสะอาดโลกของเรา มันจะสามารถเห็นผลได้ภายใน 10 ปีข้างหน้า

วิสัยทัศน์ของ Robert Downey Jr. จะอยู่ในรูปแบบขององค์กรที่เรียกว่า Footprint Coalition และมีกำหนดจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายนปีหน้า Robert ไม่ได้ชี้แจงรายละเอียดอะไรเกี่ยวกับโครงการนี้มากนัก แต่เขากล่าวว่าเขาจะรับผิดชอบต่อคำพูดของเขาในอีก 11 ปีข้างหน้าอย่างแน่นอน ในขณะเดียวกันตอนนี้เขาก็ได้สร้างช่อง Youtube ที่ชื่อว่า AI docu-series ร่วมกับ Susan Downey ภรรยาของเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ถึงแม้ว่าโครงการนี้จะยังไม่มีรายละเอียดมากนัก แต่ตอนนี้คุณสามารถร่วมลงชื่อและเข้าชมเว็บไซต์ของ Footprint Coalition ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อ้างอิง