ไม่ใช่เพียงบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่าง Google หรือ Amezon เท่านั้นที่ให้ความสนใจในการผลิตแอปพัฒนาทักษะการอ่านเขียนของเด็ก แต่ Kuato Studios ก็เป็นหนึ่งในบริษัทที่สนใจพัฒนาแอปดังกล่าวเช่นเดียวกัน และดูเหมือนพวกเขาจะวางแผนมาอย่างดีเพราะพวกเขาดึงซูเปอร์ฮีโร่อย่าง Spider-Man และ Ms.Marvel เข้ามากระตุ้นความสนใจของเด็กด้วย

Kuato Studios ได้เปิดตัวแอปพัฒนาทักษะการอ่านที่ชื่อว่า Marvel Hero Tales ที่นำเรื่องราวของซูเปอร์ฮีโร่ มาเล่าเพื่อให้เด็กอายุ 7-11 ปีได้ฝึกอ่าน ภายใต้ทีมของซูเปอร์ฮีโร่ Marvel นอกจากจะมี Spider-Man และ Ms.Marvel แล้ว ทางบริษัทยังบอกอีกว่าพวกเขามีแผนที่จะเพิ่มเรื่องราวของซูเปอร์ฮีโร่คนใหม่ทุกๆเดือน อีกทั้งเด็กๆยังสามารถสร้างตัวละครสมมุติของพวกเขาและเปิดโอกาสให้พวกเขาได้เล่าเรื่องราวของตัวเองอีกด้วย

ทางด้านนเนื้อหาของแอปทาง Kuato Studios ได้ร่วมมือกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Portland Oregon ในการวัดระดับความยากของเนื้อหา แบ่งเป็นขั้นๆ เมื่อเด็กๆอ่านเนื้อเรื่องผ่านไประดับความยากของคำศัพท์จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

Mark Horneff, CEO ของ Kuato Studios กล่าวว่า การดึงเอาซูเปอร์ฮีโร่ Marvel เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแอปการเรียนรู้ เป็นการดึงความสนใจในเด็กได้เป็นอย่างดี และบริษัทคิดว่าการออกแบบแอปเช่นนี้จะช่วยพัฒนาทักษะภาษาของเด็กๆได้โดยเฉพาะเด็กๆที่ชื่นชอบ Marvel

Play video

อ้างอิง