ในปัจจุบันธุรกิจการค้าทั้งรูปแบบขายผ่านหน้าร้าน ขายผ่านออนไลน์หรือ E-Commerce รวมไปถึง omni-channel นั้น หลาย ๆ คนเริ่มมองหาตัวช่วยในการจัดการต่าง ๆ ซึ่งปัจจุบันมีบริการมากมายให้เลือกใช้ แต่ปัญหาคือ ถ้าเราใช้หลาย ๆ เจ้าพร้อมกัน ปัญหาเรื่องความซับซ้อนด้านข้อมูลก็จะเกิดขึ้น ทำให้การขายของล่าช้าลงไป หรือแม้กระทั่งอาจจะเกิดการส่งของซ้ำได้ วันนี้เว็บไซต์ K SME DIGIBIZ โดยธนาคารกสิกรไทย จะขอเป็น 1 ในตัวช่วยในการจัดการด้านธุรกิจให้กับคุณ

Painpoint สำหรับธุรกิจในปัจจุบัน

  • ยังใช้ระบบการจัดการ Stock สินค้าที่ไม่ทันสมัย ต้องเสียเวลาในการจัดการงานนานกว่าที่ควรจะเป็น
  • Stock สินค้าบนร้านค้าออนไลน์กับหน้าร้านไม่เชื่อมโยงกัน สร้างความงุนงงในการควบคุมปริมาณสินค้า
  • ค่าส่งสินค้าที่แพงกว่าที่ควรจะเป็น
  • ไม่มีที่เก็บสินค้า
  • ไม่มีเวลา Pack สินค้าที่ถูกสั่งมาเป็นจำนวนมาก
  • ปัญหา ฯลฯ ที่กินเวลาชีวิตของเราไปโดยไม่รู้ตัว ทำให้ขยายธุรกิจได้ช้าหรือทำไม่ได้เลย

ตัวช่วยในการขายสินค้าที่ถูกแบ่งเป็น 4 แกนหลักด้วยกันคือ

  • เครื่องมือจัดการขาย โดยจะเข้ามาช่วยในด้านการควบคุม Stock สินค้าที่ขายผ่านช่องทางต่าง ๆ ไม่ให้ตกหล่น หรือการขายสินค้าอื่น ๆ เช่น อาหาร ยารักษาโรคได้อย่างมืออาชีพ
  • บริการเก็บ แพ็ค ส่งสินค้าแบบครบวงจร ลดเวลาในการทำงาน ช่วยให้เราขยายธุรกิจได้ง่ายยิ่งขึ้น
  • บริการขนส่งสินค้า จะช่วยเลือกบริการที่ดี ในราคาที่คุ้มค่าที่สุดสำหรับการส่งสินค้า
  • บริการรับจ่ายเงินและจัดการบัญชี ที่พร้อมช่วยให้เราทำบัญชีเพื่อใช้ในการคำนวณภาษีได้อย่างง่ายดาย พร้อมมีแบบฟอร์มการจัดการด้านเอกสารต่าง ๆ เช่น แบบฟอร์มใบสั่งซื้อสินค้า ให้เลือกใช้อีกด้วย

ทั้ง 18 ตัวช่วยที่ร่วมกับ K SME DIGIBIZ

K SME DIGIBIZ เข้ามาช่วยเหลืออะไรบ้าง?

K SME DIGIBIZ นั้นจะเปรียบเสมือนตัวช่วยในการเลือก Tools ที่เหมาะสมกับเราโดยให้เราเลือกตัวเลือกตามความเป็นจริงว่า ปัจจุบันเราทำธุรกิจประเภทไหน ช่องทางการขายอะไรบ้าง สินค้าหรือบริการอะไร เป็นต้น จากนั้นระบบจะทำการแนะนำว่า เราต้องใช้แอปฯ หรือ Tools ตัวไหนในการเข้ามาช่วยเหลือธุรกิจของเรา

 

หลังจากที่เราตอบคำถามทั้งหมดแล้ว ระบบจะทำการแนะนำว่า ผู้ช่วยในการจัดการที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณคืออะไรบ้าง และแน่นอนว่าการสมัครผ่านช่องทางนี้จะมาพร้อมโปรโมชั่นพิเศษให้กับผู้สมัครใช้งาน ซึ่งมีตั้งแต่การใช้งานตัวทดลองที่นานขึ้น ไปจนถึงราคาพิเศษในการสมัครสมาชิก เป็นต้น

K SME DIGIBIZ จะมอบตัวช่วยที่เหมาะกับธุรกิจให้คุณ

ซึ่งบางครั้งเราก็ใช้งานผ่านเครื่องมือหรือแอปฯ เหล่านี้อยู่แล้ว หากอยากได้รับคำแนะนำเพิ่มเติม เราก็สามารถเลือกติ๊กถูกได้ตามความต้องการของเราได้เลย

ระบบจะทำการบอกว่า เราเลือกตัวช่วยอะไรบ้าง ซึ่งอีก 1 จุดเด่นของ K SME DIGIBIZ นี้คือ ระบบช่วยในการเชื่อมข้อมูลระหว่างแอปฯ

เชื่อมต่อแล้วดียังไง?

ระบบการเชื่อมต่อของ K SME DIGIBIZ ระหว่างตัวช่วย จะทำให้เวลาเราขายสินค้าในช่องทางใดช่องทางหนึ่ง ช่องทางอื่น ๆ ก็จะมีการ Update ไปด้วย เช่น ลูกค้าสั่งซื้อของผ่าน Lazada > คำสั่งซื้อเข้ามาตัดสต็อคในโปรแกรม Zort และส่งต่อไปลงข้อมูลในโปรแกรมบัญชี New FlowAccount อัตโนมัติ > SiamOutlet (บริการ warehouse) ได้รับข้อมูล และดำเนินการแพ็คสินค้าพร้อมจัดส่งให้เสร็จสรรพ นั่นก็ทำให้ ทำให้เราสามารถควบคุม Stock สินค้าได้อย่างแม่นยำ ไม่มีตกหล่น สามารถรู้ได้ถึงรายได้ กำไร ขาดทุน และสามารถจัดการบัญชีภาษีได้ทันทีอย่างรวดเร็ว และที่สำคัญคือ K SME DIGIBIZ เขายังจัดการเชื่อมบัญชีให้ฟรี ๆ ไม่คิดเงินอีกต่างหาก เพียงแค่เลือกให้มีการเชื่อมต่อเท่านั้นเอง โดยในอนาคตจะมีการเชื่อมต่อกันระหว่างตัวช่วยอื่น ๆ นอกเหนือจากนี้อีกด้วย

หลังจากนั้นก็ให้เราทำการสร้างบัญชีผู้ใช้งานด้วยอีเมลล์ และรหัสผ่าน โดยระบบจะส่งอีเมลล์ยืนยันตัวตนไปให้เรา Verified เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

สำหรับใครที่อยากอ่านรายละเอียดวิธีการสมัครแบบเต็ม ๆ ก็สามารถอ่านได้ที่นี่

ความตั้งใจของ K SME DIGIBIZ

K SME DIGIBIZ ตั้งใจเป็นตัวช่วยให้กับเหล่าร้านค้าปลีก – ค้าส่ง ร้านขายยา ร้านอาหาร หรือแม้แต่โรงแรม ที่พักอาศัย ก็สามารถเข้ามาใช้งานได้ เพื่อเป็น Solution ให้กับลูกค้าในการลดขั้นตอน และเป็นตัวช่วยในการเลือกแอปฯ ที่เหมาะกับคุณที่สุด โดยไม่จำกัดว่า คุณเคยใช้งานแอปฯ เหล่านี้มาก่อนหรือไม่

ถ้าต้องการคำแนะนำต้องทำอย่างไรบ้าง?

หากต้องการคำแนะนำจากพนักงานโดยตรง ก็สามารถเดินทางไปที่ K SME DIGIBIZ POINT ที่ iStudio by SPVI และ Studio7 ทั้ง 15 สาขา ซึ่งเขาจะช่วยแนะนำได้ตั้งแต่ต้นจนจบขั้นตอน รับรองว่าใช้งานเป็นแน่นอน

ทั้งหมดนี้ K SME DIGIBIZ ตั้งใจเป็นแหล่งรวมตัวช่วยจัดการธุรกิจแบบดิจิทัลอย่างครบวงจรที่รวมเครื่องมือจัดการธุรกิจให้ครบ “Bundle Business Solution” ให้เหมาะกับคุณตั้งแต่จัดการการขาย เก็บ-แพ็ค-ส่ง ขนส่งสินค้า และรับจ่ายเงินและจัดการบัญชี ที่เดียวครบ จบในตัวที่สะดวกรวดเร็ว ง่ายดายแบบสุด ๆ เจ้าแรกในประเทศไทย ใครที่สนใจก็สามารถเข้ามาสมัครได้เลยที่นี่