อีโมจิ (Emoji) เป็นสัญลักษณ์ที่ใช้สื่อความหมายแทนข้อความ ซึ่งมีใช้กันทั้งบนหน้าเว็บและแชตผ่านแอปต่างๆ โดยเฉพาะการแชต มันสามารถช่วยแทนข้อความที่ยืดยาวและสื่อถึงอารมณ์ของผู้ส่งได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

ล่าสุด นักวิจัยจากสถาบัน Kinsey ได้สำรวจผู้ให้ข้อมูลกว่า 5,000 คน ผลลัพธ์ออกมาชัดเจนว่าใครที่ใช้อีโมจิในการแชต จะช่วยให้สร้างสัมพันธ์กับคู่สนทนาไปสู่การเดต (เดต คือ ไปกินข้าว ดูตัว และอื่นๆ สำหรับคนหาคู่) และจะพัฒนาไปสู่การมีเพศสัมพันธ์ได้มากขึ้น

ผลสำรวจกับผู้ใหญ่ชาวอเมริกันที่โสด 5,327 คน (หญิง 2,991 คนและชาย 2,335 คน) พบว่า 86.8% ระบุว่าเป็นคนตรงเพศ/สนใจเพศตรงข้าม และ 62% เป็นคนผิวขาว แต่ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลการศึกษา แต่ที่แน่ๆ ระบุมาชัดเจนว่าได้ใช้อีโมจิในการสร้างสัมพันธ์แล้วนำไปสู่ความใกล้ชิดผ่านการออกเดต

ปัจจุบันโซเชียลมีเดียและแอป Tinder ที่ใช้สำหรับพูดคุยหาคู่และนัดเดต จะมีอีโมจิให้เลือกใช้อย่างมากมาย ดังนั้นหากคุณต้องการแชตสร้างสัมพันธ์กับคนที่เป็นเป้าหมายให้สนิทสนมมากขึ้น ต้องลองใช้อีโมจิดูแล้วอาจจะช่วยให้คุณสมหวังกับแชตครั้งนี้เลยก็ได้

แม้ผลวิจัยจะบอกว่าใช้อีโมจิแล้วดีต่อการสานสัมพันธ์ แต่ก็ไม่ได้บอกอย่างชัดเจนว่าอีโมจิแบบใดที่ใช่และชัวร์ อันนี้ก็ต้องพิจารณาและลองนำไปปรับใช้ดู ไม่แน่มันอาจจะทำให้คุณสมหวังก็ได้ใครจะไปรู้

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส