ฟังเหมือนจะตลกแต่มันคือเรื่องจริงเพราะได้มีการทำวิจัยสำรวจจากประเทศอังกฤษแล้วว่า 1 ใน 3 ของผู้ชายอังกฤษจะเลือกเข้าไปอยู่ในห้องน้ำหากพวกเขาต้องการความเป็นส่วนตัว และความสงบ

ไม่ว่าใครก็ต้องการเวลาส่วนตัวกันทั้งนั้น แต่คุณรู้หรือไม่ว่าผลการวิจัยสำรวจจากประเทศอังกฤษเขาเผยว่า หนุ่ม ๆ เมืองผู้ดีเขาชอบเข้าไปเก็บตัวในห้องน้ำหากเขาต้องการเวลาส่วนตัวจากลูก คนรอบตัว หรือแม้แต่แฟนสาวของเขาด้วยเช่นกัน จากการสำรวจคน 1,000 คนพวกเขาต่างเห็นพ้องต้องกันถึงพื้นที่อันสงบสุขในห้องน้ำไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามดูเหมือนว่ามันจะเป็นที่ที่ทำให้พวกเขารู้สึกได้รับความเป้นส่วนตัวมากทีเดียว

ผู้เชี่ยวชาญด้านห้องน้ำ Pebble Grey หนึ่งในทีมวิจัยกล่าวว่า ถึงแม้ว่าการปลีกตัวเองเข้าไปอยู่ในห้องน้ำจะดูเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณผู้ชายแต่ในความเป็นจริงแล้ว 1 ใน 10 ของผู้ชายที่หลบเข้าห้องน้ำเพื่อหลีกหนีความวุ่นวายรอบข้างนั้นก็ยังคงถูกขัดจังหวะความเป็นส่วนตัวอยู่ดี

นอกจากนี้งานวิจัยยังพบว่า 45% ของผู้ตอบแบบสอบถาม การหาเวลาให้ตัวเองเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ และอีก 1 ใน 4 กล่าวว่าพวกเขาไม่ถูกเคารพความเป็นส่วนตัวจากแฟนของพวกเขาเท่าไหร่นัก และอีก 25% ยอมรับว่าเค้าไม่รู้จะรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไรดีหากไม่ได้หลบไปอยู่กับตัวเองในห้องน้ำสักพัก 14% ยังบอกด้วยว่าพวกเขาจะเอาของเช่นพวก นิตยสาร หนังสือ หรือแม้กระทั่งอาหารเข้าไปนั่งกินในห้องน้ำด้วยในตอนที่พวกเขาต้องใช้เวลากับตัวเอง

ไม่ใช่แค่เพียงผู้ชายเท่านั้นแต่ดูเหมือนว่าคนส่วนมากจะเลือกใช้ห้องน้ำเป็นสถานที่ในการปลีกตัว และหลบหนีจากสังคมรอบข้าง แล้วคุณล่ะเคยหนีความวุ่นวายแล้วเข้าไปนั่งพักในห้องน้ำกันบ้างรึเปล่า?

อ้างอิง Mirror

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส