GM (General Motors) ได้เปิดเผยแผนที่จะผลิต Chevrolet BET Truck ซึ่งเป็นรถกระบะไฟฟ้าขนาดใหญ่เต็มรูปแบบรุ่นแรกของ Chevrolet (เชฟโรเลต) ซึ่งวิ่งได้ 400 ไมล์ จากการชาร์จ 1 ครั้ง โดยเป็นหนึ่งใน 20 รถยนต์ไฟฟ้าที่ GM จะเปิดตัวภายในปี 2023

GM (General Motors) เป็นบริษัทผลิตรถยนต์รายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา โดยเป็นเจ้าของแบรนด์ Buick (บิวอิคก์), Cadillac (คาดิลแลค), Chevrolet (เชฟโรเลต), GMC (จีเอ็มซี), Hummer (ฮัมเมอร์), Pontiac (พอนทิแอค) และ Saturn (แซทเทิร์น)

General Motors

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2019 ที่ผ่านมา Mary Barra (แมรี บาร์รา) ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ GM ได้กล่าวว่า รถกระบะไฟฟ้าจะเริ่มจำหน่ายในช่วงปลายปี 2021 โดยเธอได้กล่าวถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ EV (Electric Vehicle) ของ Hummer และ Chevrolet

เมื่อต้นปี 2020 ที่ผ่านมา ทาง GM ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มรถยนต์พลังงานไฟฟ้าใหม่ ที่มีจุดมุ่งหมายให้สามารถขับได้มากกว่า 400 ไมล์ จากการชาร์จ 1 ครั้ง โดยการเปลี่ยนปฏิกิริยาทางเคมีในเซลล์แบตเตอรีใหม่ ทำให้ช่วยลดปริมาณโคบอลต์ลงได้ และช่วยลดต้นทุนลงด้วย

Chevrolet

ในขณะเดียวกัน คู่แข่งของ GM อย่าง Tesla เตรียมจะเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้า Cybertruck รุ่นใหม่อีก 3 รุ่น ที่มีระยะวิ่ง 250 ไมล์, 300 ไมล์ และ 500 ไมล์ จากการชาร์จ 1 ครั้ง และ Ford ก็ได้เปิดเผยว่าจะจำหน่ายรถกระบะ F-150 เวอร์ชันพลังงานไฟฟ้า ในปี 2022

ข้อมูลอ้างอิง : theverge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส