ผ่านพ้นไปท่ามกลางความตื่นเต้นของบรรดาสาวกและแฟนคลับของทั้ง BNK48 และ AKB48 สำหรับการมาปรากฏตัวในไทยแบบเซอร์ไพรส์สุดๆ ของ ซาชิฮาระ ริโนะ หรือ ซัซชี่ HKT48 เซ็นเตอร์ต้นตำรับของเพลงยอดฮิต “Koisuru Fortune Cookie” โดยเริ่มจากการไปเป็นแขกรับเชิญพิเศษ(สุดๆ)ในสเตจจบการศึกษาของ เมษา จีนะวิจารณะ เมื่อวันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา ณ BNK48 The Campus ซึ่งขอบอกว่าผู้ที่ได้ชมรอบดังกล่าวนั้นมีแต้มบุญกันสูงส่งมาก แบไต๋ขอแสดงความอิจฉามา ณ ที่นี้

แต่ไม่เป็นไร เพราะช่วงเช้าของวันที่ 20 ตุลาคม 2561 แบไต๋ ก็ได้ใช้แต้มบุญบ้าง โดยตื่นแต่เช้า(มาก)ไปร่วมเป็นสักขีพยานของการมาร่วมเป็นแขกเซอร์ไพรส์เปิดงาน BNK48 1st Album RIVER 2 Shot เดือนตุลาคม ท่ามกลางเหล่าโอตะที่มาร่วมกันอย่างอบอุ่น

หลังจากที่ทั้ง 2 กัปตันคือ “แคปเฌอ” เฌอปราง อารีย์กุล และ “แคปปัญ” ปัญสิกรณ์ ติยะกร ขึ้นมาทำหน้าที่พิธีกรต้อนรับเหล่าโอตะแล้ว เมมเบอร์ BNK 48 อีก 14 คนก็ขึ้นมาในชุด “คุกกี้เสี่ยงทาย” เพื่อต้อนรับ “ซัซชี่ HKT48” เซ็นเตอร์คนแรกของ Koisuru Fortune Cookie” ซึ่งมาในชุดเดรสสีครีมที่ดูสวยสง่ามากๆ ก่อนที่จะตอบคำถามจากหลายเมมเบอร์ ไม่ว่าจะเป็นคำถามจาก “ครูแก้ว” ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ ที่ถามว่าอยากไปเที่ยวที่ไหนในไทย ซึ่งก็ได้คำตอบว่าเป็น “ร้านเสวย” ด้วยติดใจกับ ปูผัดผงกะหรี่ ที่เพิ่งไปลิ้มรสมาเมื่อเย็นวาน  “คุณไข่” วรัทยา ดีสมเลิศ จึงชงต่อไปว่า ถ้าเช่นนั้นอยากให้ “อิสึรินะ” อิสึตะ รินะ เมมเบอร์ที่ “ซัซชี่” รู้จักดีมาช่วยแนะนำเมนูอาหารไทยให้หน่อย ซึ่งแน่นอนว่า คำตอบของ “อิสึรินะ” ย่อมต้องเป็นเมนูโปรดของเธอคือ “ตำข้าวโพด”

 

Play video

 

 

นอกจากนั้น “ซัซชี่” ยังเปิดใจถึงเหตุการณ์เมื่อครั้งเธอร่วมเลือกตั้งครั้งแรกของ AKB48 แล้วติดอันดับแค่ที่ 27 เท่านั้นซึ่งทำให้เธอรู้สึก “แย่มาก ท้อมาก เหนื่อยมาก ร้องไห้เยอะมาก เพราะผลไม่เป็นไปแบบที่คิด แต่พอผ่านมาได้ก็รู้สึกสนุกกับการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นมาก และต้องขอบคุณเหตุการณ์ในครั้งนั้นมากๆ โดยปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผ่านมาได้คือ กำลังใจจากแฟนคลับทุกคน”

จากนั้นก็ถึงช่วงที่ทุกคนรอคอยนั่นคือ การแสดงเพลง “คุกกี้เสี่ยงทาย” ร่วมกันระหว่าง “ซัซชี่” กับเมมเบอร์ BNK48 ซึ่งเป็นทีมเซ็นบัตสึของเพลง “คุกกี้เสี่ยงทาย” เกือบหมด ต่างเพียงเปลี่ยนจาก “แจน” มาเป็น “เจน” กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์ เท่านั้น ซึ่งทันทีที่อินโทรเริ่มต้น เหล่าโอตะเบื้องล่างต่างก็ยิงมิกซ์กันกระหึ่มสร้างความตื่นเต้นให้กับเซ็นเตอร์คนแรกของเพลงนี้เป็นอย่างยิ่ง และแม้ว่าจะมีการผิดคิวหรือเต้นผิดท่าของทั้ง “ซัซชี่” และทาง BNK48 อยู่หลายครั้ง แต่ด้วยความน่ารักสดใสของทุกคนก็ทำให้การแสดงจบลงด้วยความประทับใจ

 

จากนั้นก็เป็นคิวของการสัมภาษณ์ซึ่งหลังจากร่วมถ่ายภาพหมู่กับเมมเบอร์ BNK48 ทุกคนแล้ว “ซัซชี่” ก็มาร่วมตอบคำถามสื่อมวลชน โดยมี 2 กัปตันมาร่วมตอบคำถามด้วย ประเด็นสำคัญที่ถูกหยิบมาถามกันก็หนีไม่พ้นประเด็นเกี่ยวกับการเลือกตั้งครั้งแรกของ BNK48 ที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งแชมป์เลือกตั้ง 4 สมัยได้ให้คำแนะนำสำหรับเมมเบอร์วงน้องสาวอย่าง BNK48 เอาไว้ว่า

“แต่ละคนมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนกัน บางคนหน้าตาน่ารัก บางคนเก่งร้องเพลง เก่งเต้น แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด ที่จะชนะการเลือกตั้งได้นั้น อยู่ที่ความสัมพันธ์ระหว่างแฟนคลับที่แข็งแกร่งนั่นเอง”

ขณะที่ “เฌอปราง” นั้นเปิดใจว่า รู้สึกตื่นเต้นมากสำหรับการเลือกตั้งครั้งแรกของ BNK48 โดยทั้งตัวกัปตันคนสวยและน้อง ๆ ทุกคนต่างก็ยินดีที่จะให้ความร่วมมือตรงนี้ หวังว่าจะเป็นความสำเร็จอีกอันหนึ่ง และความที่งานเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 26 มกราคม 2562 นั้นจัดทีอิมแพ็คอารีน่า จึงเป็นเหมือนกับอีกหนึ่งคอนเสิร์ตใหญ่ของ BNK48 เลย  ก่อนจะทิ้งท้ายว่า

“อยากให้ติดตาม และเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะคะ”

สำหรับ “ปัญ” นั้นตอบถึงที่มาของการกรอกว่าอยากติดอันดับ 2 จากการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า “จริง ๆ ปัญไม่ได้คาดหวังว่าจะได้ที่ 2 แต่เพราะชอบเลข 2 นอกจากนั้นก็อยากลงเลขสูง ๆ ไว้ อยากให้เขา(แฟนเพลง)รู้ว่าเราเต็มที่ และอยากทำให้ดีที่สุด ซึ่งจริง ๆ แล้วจะอยู่อันดับไหนก็ได้”

ถึงตรงนี้ “ซัซชี่” ได้เสริมขึ้นมาว่า “คุณอากิโมโต้ ผู้บริหาร 48 Group เคยบอกว่า ถ้าทุกคนเล็งที่อันดับ 1 ไว้ มันจะสนุกมากกว่านะ” ซึ่งทำให้ “ปัญ” ขอกลับไปเปลี่ยนตัวเลขแทบไม่ทัน

 

นอกจากนั้น “ปัญ” ยังเผยอีกว่า “ตอนนี้พวกเราจะทำเป็นคลิปหาเสียงด้วย ทำโปสเตอร์หาเสียงด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่มีมาตั้งแต่ AKB48 แล้ว ซึ่งพวกเราต้อง interactive กับแฟนคลับมากขึ้น เพื่อที่เราจะสื่อสารสิ่งที่เราต้องการ และที่เราเป็นให้มากที่สุด”

สำหรับความในใจของ “ซัซชี่” ที่มีต่อ “โมบายล์” พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค เซ็นตี้ เอ้ย เซ็นเตอร์เพลง “คุกกี้เสี่ยงทาย” ที่เปรียบเสมือนผู้สืบทอดของเธอกับเพลงนี้ในเวอร์ชั่นไทยนั้น “ซัซชี่” เปิดใจว่า โมบายล์นั้น “น่ารักมาก ๆ เวลายิ้ม เป็นจุดเด่นของน้องเลย”

 

Play video

 

หลังการสัมภาษณ์จบลง ก็ได้เวลาที่ แบไต๋ จะได้เข้าไปเก็บภาพบรรยากาศ และความน่ารักของเหล่าเมมเบอร์ทั้ง 20 คนที่มาประจำห้องรอเหล่าแฟนคลับมาร่วมถ่าย 2 Shot ซึ่งในรอบแรกนั้นประกอบไปด้วย เฌอปราง , ปัญ , เจนนิษฐ์ , โมบายล์ , แก้ว , ไข่มุก , มิวสิค , น้ำหนึ่ง , เนย , อร , ปูเป้ , ตาหวาน , มิวนิค , จูเน่ , ฟ้อนด์ , วี , ออม , แพนด้า , เข่ง และ อุ้ม

ส่วนแต่ละเมมเบอร์จะน่ารักสดใสรับยามเช้าวันเสาร์กันขนาดไหน ไปชมภาพและคลิปกันแบบจัดเต็มได้เลย แต่ขอให้เตรียมตั้งป้อมรับความน่ารักที่ดาเมจรุนแรงขั้นสุดกันไว้ให้ดีล่ะ…เดี๋ยวจะหาว่า แบไต๋ ไม่เตือนนนนนน

 

>>>> คลิ๊กชมภาพ ดาเมจรุนแรงขั้นสุดกับอัลบั้มภาพ + คลิป ในงาน BNK48 1st Album RIVER 2 Shot

 

Play video